Erika: "S-sir, S-sino po ba yung mga yan *tinuro ang mga natutulog na prisoners* ?" Tanong ni Erika. May ibinigay lang ang pulis na isang parang record. Parang nag-alinlangan pa si Erika na buksan ito pero binuksan na nga niya ito. Pagka-bukas niya'y nakita niya ang records ng mga baguhang prisoners.
-Erika-
Hmm? Ito pala yung kaninang tumatawa mag-isa? Parang baliw naman yun. Cheska Lainne De Leon, 20 years old. Hmm? Kapatid niya rin palang 'tong Christophere Lyle De Leon, 21. Ang snob naman nun eh. Mukhang hindi approachable. Bagay sila ni Agatha. Hahaha. Ang sabi dito, pinatay nila ang mga magulang nila?Hmm. Grabe naman sila.
Hmmm? Inah Ivanna Castillo .... Pamilyar ito ah, Castillo huh? Wait, siya kaya yung....
Siya nga! Siya yung nakababatang kapatid ni Khalla Castillo! Pero ba't nandito siya? Ahh, siya DAW ang pumatay sa Mother-in-law niya. Mukha namang anghel 'tong si Sophie Lizelle Soriano. Napaka-imposible namang siya yung pumaray sa kaibigan niya! Neon Blue Garcia? Pinaglihi ba 'to sa kulay? Ahh, basta, nakapatay siya ng tao.Ang ganda-ganda ng pangalang Heaven Ashley Mayumi Mae Chua para maging psychopath! Pinatay ba naman schoolmates niya at teachers during Prom night? Baka naman na-miss yung mga kaklase niya dahil lahat ng kaklase niya, nagtransfer tapos siya lang na-iwan. Haha! Grabe naman. Fernella Crys Devon. Siya daw pumatay sa lolo't lola niya.
Ay! Bet ko tong baklang 'to! Ang taray maka-posing ah! Ang taray ng pagkaka-picture niya ah! Haha! Wait, ang bonggang name niya is Christian Jay Villanueva. Aba, sana maging close kami nito! Oh, andito din pala ex-boyfriend ni Cess.. Si Earl Victor Dumigpi. Aba, pinatay niya yung bride niya bago sila ikasal? Grabe na nalalaman ko ah! Eto namang si Erille Domingo, pinsan ni Seb! What a coincidence! Khaila Kate Locksmith, kapatid ni Rhianne ,, pinatay niya yung kaibigan niya.. Marsheelyn Kier Bayreon, napatay niya yung mga kapitbahay niya.. Pero ang pinaka-napagtuunan ko ng pansin,..
Erika:"Sir, m-may bagong lipat pala dito?" tanong ko.. Eh, kasi naman.. Di ito kapani-paniwala!
:"Ah, opo. Yung putol yung kamay, hindi po ba?" Tumango naman ako. "Galing siya sa jail sa probinsya. Nilipat dito sa Safe Heaven kasi, baka daw makawala.Sige po, maaari na po kayong bumalik sa kulungan niyo." padahan-dahan lang akong naglalakad. Nag-iisip nang malalim. P-paanong? Paanong nabuhay si Jhaztine Dolor! Namatay na siya ah! Kitang kita namin yun eh! Baka naman.... Baka naman naputulan lang ang kamay? Tatanungin ko na labg kung sakaling makita ko siya! Bahala na!
Erika:" Wait lang sir.." Kaya naman bumalik ako sa pagbabasa about sa mga new prisoners..
Mistyleen Jane Lee sinunog yung bahay kaya nahatulang pinatay yung pamilya niya.. I see.. Allen Iverson Gro, raping hervgirlfriend while drunked. Mga lalaki talaga! Tsk! Queen Elizabeth Martinez, Aba, ito ata yung illuminati na reyna. Hahaha! Pinatay yung bata? Aba matinde! Denver Scott Labita Pinatay yung mga estudyante and teachers sa outing sa barko. Si Socrates Spencer Labita ay dinay lang ni Denver. Hays. Cris Cruz, Nagpakulong. Baliw pala 'to e. Stephanie Er Plagiarism. Zaku Vinz Wakahisa , kidnapping. Nilipat din dito kasama sila Zhaj at Cris na baliw. Bumalik na ako sa kulungan ko at natulog.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Oh, wag kayong mag-react, Nilagyan ko na kayo ng sarili KONG ginawa na kaso dahil hindi manlang nagpasa ng format yung iba like, seriously? -,- Salamat sa pagbasa!
BINABASA MO ANG
You're Next II:Unsolved Mystery [Hiring Cast Batch two]
Misterio / SuspensoW A R N I N G This story is not suitable for young readers.16 years old and above are only allow to read this. Any of this parts, scenes and character are FICTIONAL ONLY and NEVER BEEN REFLECTED IN LIFE. Don't judge any of them.This story is only fr...