-Erika-
This is it! Kailangan ko nang kausapin si Zhaj!
-3rd Person-
Umupo si Erika sa tabi ni Zhaj na natutulog. Unti-unti niyang nilapit ang kanyang kamay sa balikat nito para kalabitin. Nagising naman ang lalaki dahil sa kalabit ni Erika sa kanya.
Erika:"Z-zhaj..." Nahihiyang sabi nito nung nagising ito. Mukhang natakot si Zhaj at nagpapanic na lumayo kay Erika.
Erika:"B-bakit zhaj?" Nalilitong tanong nito.
Zhaj:"L-l-lumayo ka sakin! Wag kang l-lalapit!" Di nila napansin na maraming tao ang nakakasaksi sa mga ganapan sa kanilang dalawa.
Erika:"Zhaj, ano bang sinasabi mo?" Nalilito paring tanong ng babae.
Zhaj:"Diba't sangkot ka ni Kenneth sa pagpatay?! Lumayo ka!" Napapraning na sigaw nito.
Erika:"A-anong sangkot?Anong pinagsasabi mo Zhaj?!Di kita maintindihan!" Nalilito parin ito sa mga inaasal ng lalaki.
Zhaj:"Wag ka na ngang magmaang-maangan pa!" Galit na sigaw nito.
Erika:"Hindi tayo magka-intindihan e. Mag-usap tayo ng maayos! Di yung gan'to!" Mukhang natauhan ang lalaki at kumalma ng konti.
Zhaj:"Sige! Pero wag kang masisinungaling sakin!" Galit parin na sigaw nito at nauna na si Erika. Tumingin naman si Zhaj sa mga taong nasa paligid nila. "O, anong tinitingnan niyo?Tapos na ang palabas!" At sinundan si Erika.
-------------
Zhaj:"Sabihin mo sa akin ang totoo!" Galit parin na sabi nito habang magkaharap silang nakaupo sa loob ng tahimik na dining room.
Erika:"Kumalma ka please!Wala talaga akong alam sa sinasabi mo e."
Zhaj:"Anong wala?!E kinasal ka nga sa Killer na si Kenneth e!"
Erika:"Oo!Kinasal ako. Pero nagbago na siya n'on! Nagka amnesia siya kaya nagbago siya! Natakot nga ako sa una e! Pero natrauma ata siya kaya bumalik siya sa dati at muntikan na niya akong mapatay!" Naluluha na siya pero pinipigilan niya itong tumulo. Mukhang tuluyan nang kumalma si Zhaj at naaawa sa kalagayan ni Erika. Pinunasan ni Zhaj ang luha ni Erika gamit ang kanyang daliri.
Zhaj:"O-oo, sige na. Naniniwala na ako. Nagi-guilty tuloy ako.." Naaawa at naluluha na din niyang sabi at yumuko.
Erika:"A-anong ibig sabihin mo?" Habang nagpupunas ng luha.
Zhaj:"Ang totoo niyan..Ako talaga yung...
Pumatay sa mga survivors e." Naiyak na siya non at nagi-guilty talaga kung titingnan mo. Halata namang gulat na gulat si Erika sa kanyang mga narinig at napatayo pa ito with galabog sa lamesa.
Erika:"Ano?!Bakit mo naman ginawa yun? Nahihibang ka na!" Galit na sigaw nito.
Zhaj:"Teka, teka.. Oo nahihibang ako nung mga panahong yon. Anong magagawa ko? Tutunganga na lang at walang gagawin?Maghihintay na may bumagsak na bangkay nung mga pumatay?Ganon?Erika, hindi ko ninais na magkatrauma din ako sa mga nangyari satin!" Pagpapaliwanag nito kaya napa upo na si Erika.
Erika:"Sabihin mo sakin lahat!Pati na rin kung paano ka nabuhay!" May galit parin na sabi nito.
Zhaj:"Sige, sige.. Nung bumaba kami, at nung may papatay samin, buti nga't naligtas ako dahil sa kanya. Siya tuloy ang namatay at ako, eto. Putol ang kamay." Mukhang naintindihan ni Erika ang mga naikwento ni Zhaj kaya bigla ito kumalma at napa-isip.
Erika:"Sino yung dapat papatay sa'yo?" Curious na tanong nito.
Zhaj:"Di ko nakita dahil nakamaskara siya na hanggang ilong tapos ang dilim pa. Naisipan kong i-open yung phone ko at itapat sa kanya kaso konti lang ang nakita kong itsura ng bibig at ilong niya." Sagot nito.
Erika:"By the way... Sino ang sinasabi mong..
Nagligtas sa'yo?" Isa pang tanong ng babae.
Zhaj:"Naku. Nagpapasalamat ako sa kanya. At nagsoaorry ako sa lahat ng nagawa ko sa l'yo at sa pamilya mo.. Nagi-guilty talaga ako hanggang ngayon e." Malayong sagot nito. Napa-isip na naman si Erika.
Erika:"Kamusta na kaya ang anak ko.." Malungkot na pagkakasabi nito. Hinawakan siya ni Zhaj sa kamay.
Zhaj:"Sure akong okay lang siya Erika.." Pagcomfort ng lalaki. Ngumiti sila sa isa't-isa. "By the way, si Rhianne Locksmith ang sinasabi kong nagligtas sakin don."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Vomment please! Sa mga readers at Characters diyan na nakabasa. Give a reaction please.
Sunod-sunod na UD na sana kaso... Magpapasukan na kaya hindi na ako masyadong makaka-UD sa pasukan.
Guys, anong experience niyo sa third year? Sagutin niyo ko please. Kinakabahan ako e.
Naghahire po ako ng bagong cast sa TreasureZone Na book two ng Warzone! Pakibasa po muna ng unang book habang naghahire pa ako. Pwede na po kayo magpasa ng form doon! Invite friends na din para madami akong mapipili ☺
Join our groups:
MugNiJude's Mysterious Paradise
and
Wattpad Inc. (Official)Add kayo ng members ha!
Salamat sa pagbasa!
BINABASA MO ANG
You're Next II:Unsolved Mystery [Hiring Cast Batch two]
Mistério / SuspenseW A R N I N G This story is not suitable for young readers.16 years old and above are only allow to read this. Any of this parts, scenes and character are FICTIONAL ONLY and NEVER BEEN REFLECTED IN LIFE. Don't judge any of them.This story is only fr...