Couple.
I woke up with my body sore. We are still naked and just covered with the blanket. Nagunat ako ng mga kamay at humikab. Eos is still sleeping soundly. Nakadapa ito at ang gwapo nitong mukha ay nakaharap sa akin. His hand is on my waist.
Pinagmasdan ko ang kanyang mukha. Nakahiga parin ako patagilid. His eyebrows are furrowed. Napansin ko rin ang magaganda nitong mga pilikmata, mahaba at makapal ito. Ang mapupula nitong labi ay bahagyang nakbukas. Gwapo.
Hinawi ko ang buhok na tumatakip sa noo nito. Bahagyang bumukas ang mga mata nito. Mukha yatang nagising ko ito.
"Goodmorning." I said smiling sweetly at him.
Ngumisi ito at hinila ang aking bewang upang mas mapalapit ako sakanya.
"Hmm." Si Eos sabay subsob niyang mukha sa aking leeg.
"Magluluto ako ng agahan."
"No. Let's stay in bed longer, I'll just order us food."
We stayed in bed for thirty more minutes and cuddled. Natigil lang ito dahil sa nagaalburoto kong tiyan.
"Hmn. My baby is hungry. Come on I'm gonna cook us breakfast."
Nauna siyang tumayo at hinagilap ang mga damit namin. Sinuot niya sa akin ang shirt niya at kumuha ito sa closet ng bagong boxers. He wore his pants last night.
Nagtungo kami sa kitchen, he started to gather all the things he needed. Lumapit ako sa kanya. He wore an apron. Nabigla ako ng suotan niya rin ako. The aprons are even matching.
Napangiti nalang ako."So what are you gonna cook?" I asked him and started to help him. Pero bago ko pa mahawakan ang bawang ay inagaw niya ito sa akin.
"Hey. Ba't mo inagaw!" I glared at him.
Inangat niya ang bawang sa ere nang sinubukan kong agawin ito. Tumalon pa ako para maabot ito, he's like six foot at five-five lang ang height ko kaya dehado talaga ako!"
"You don't have to do anything, it's not your job. Let me serve you my queen."
He said in a soft voice that almost melted."Then why am I wearing an apron?"
"So that we're matchy." He said and made me sit on a stool. "Now just sit there and be pretty."
Sinunod ko nalang siya at wala talagang balak na patulungin ako ng loko.
"So, ano ang lulutuin mo?" Tanong ko habang nakapalumbaba sa kitchen counter.
"Aglio e olio." He winked at me.
I just rolled my eyes and continue to watch him cook.
Natapos na ito sa kanyang niluluto and I can smell the very good aroma of the food. He plated it and cleaned up his mess. I tried picking up some of the condiments he used to bring them back in place but he quickly grabbed it!"
"Why are you so stubborn. I told you, you don't have to do anything."
I sighed. Sumuko nalang ako sa tangkang pagtulong at nagpunta na kami sa dining area.
He pulled a chair for me and I sat on it.
"Here you go. Enjoy baby." He said and sat on his seat beside me.
I tried the food that he cooked and damn, sobrang sarap.
"Hmm. Ang sarap Eos." I said with my eyes wide open.
"The cook is also delicious you know." Sabay kindat nito.
Tinampal ko nga ang braso niya pero parang ako pa ang nasaktan sa pagpalo ko, ang tigas ng braso!
"Ano ka ba! Kumakain tayo eh puro kabastusan ang sinasabi mo."
He just laughed and we continue to eat.
"It's true though, you know we can be each other's dessert."
"Eos!" Saway ko dito.
"Hay my girlfriend is like a devil when mad. You look like a cute tomato with your red angry face." Asar pa nito sabay pisil sa aking pisngi.
***
Natapos na kaming kumain at tapos na rin itong asarin ako. I insisted to wash the dishes but again he refused and didn't let me do anything.
Tuloy nakaupo nanaman ako sa stool at pinapanood ang maskulado niyang likod habang naghuhugas ng mga pinagkainan namin kanina.
He finished washing the dishes. Tumingin agad ito sa akin at lumapit.
He kissed my forehead."Tara, I have something to show you."
Hinila niya ako sa kamay at nagpatianod nalang ako sa kanya sa kung saan niya man ako dadalhin.Nakarating kami sa napakagandang garden ng villa. It has a beautiful fountain and different kind of flowers. The garden is so organized and is very pleasing to look at. Mayroon din itong duyan.
"Wow." Tanging iyon lang ang masasabi ko dito.
"This is the place where I feel at peace."
He whispered to me while hugging me from the back. "Pumupunta ako dito kung gusto kong mapag-isa, when life is tough I go here."Lumapit kami sa duyan at naupo siya doon. He pulled me and I just found myself sitting on his lap. Naktalikod ako sa kanya.
Hinahalik-halikan nito ang aking batok. We stayed in that position for minutes. It feels so perfect, hindi ko pinagsisisihan ang mga binitiwan kong salita sa kanya. Na mahal ko siya, he makes me feel at peace.
"Tell me your favorites." Basag ko sa katahimikan.
"Favorites? I don't really have any." He said.
"Even color?" Namamangha kong tanong.
"Yes. I don't really have any, sabi ko nga wala akong mga paborito. But I do have one exception. You."
"You're my favorite person, Bea." His hug tightened and kissed my shoulders.
Napangiti nalang ako sa mga sinasabi niya.
"Let's get inside." Sabi niya.
We went inside and went to the bedroom.
"Maliligo muna ako Eos. Nanlalagkit na ako eh." Sabi ko sakanya.
Pumunta ito sa closet at binigyan ako ng isang puting tuwalya nakapatong dito ay isang dilaw na sundress at isang itim na panty.
"I made the caretaker of the villa buy those. Umalis din ang caretaker nungnpagkarating natin. Go ahead and shower I'll just shower also on the other room." Tumango ako.
Nag-init ang mukha ko at itinago na sa aking likod ang mga ibinigay niya.
Nagtungo na ako sa banyo at nagsimula ng maligo. Nagbihis na rin ako sa mga damit na ibinigay niya. May built in na foam na ang dress kaya hindi ko na kailangan ng bra tutal wala naman siyang ibinigay.
Lumabas na ako sa banyo. Nakita ko si Eos na nasa balkonahe ng kwarto. Medyo nakabukas ang sliding door. Magulat nga ito.
I was about to open the door when I heard him talk. May kausap ito sa cellphone.
"Yes. Mom just don't meddle with my life anymore. I'm old enough, I know what I'm doing. Bye." May iritasyon sa boses niya. Hindi ko na tinuloy ang balak na puntahan siya sa balkonahe.
I just sat on the vanity table and brushed my hair. Lumabas na rin naman ito mula doon.
He looked at me and he smiled I smiled back.
Hinila niya ako patungo sa kama at pinaupo dito. Hinalikan niya ako sa noo at bumaba ito sa aking mga labi, sa leeg hanggang sa mahubad nito ang aking dress. Sinipsip niya ang aking utong at napaungol ako.
"Ohhh. E-Eos."
He continue to ravish every part of my body and we made love until we are satisfied.