Chẳng cần huyên náo, chẳng cần rộn rã. Âm hưởng cổ điển ngân nga từ chiếc đài sờn cũ hoà đẫm cùng làn hơi tản mạn của hoài niệm.Ngồi im thinh trên bậu cửa sổ, sương đêm cùng gió đông cô liêu theo phiên ôm em thay cho làn hơi ấm. Sao trời như sà xuống thật thấp. Những vệt trăng xám lạnh xuyên qua đôi hàng mi khẽ động đậy.
" Một ngày nào đó, hay là tao sẽ hút thuốc rồi bỏ để làm gương cho mày nhỉ? " - Em nhàn nhạt. Bên kia, dạo khúc đơn điệu và nhàm chán đến tột cùng.
Thoáng vẻ ngạc nhiên in lên gương mặt thiếu biểu cảm nơi gã. Từ bên vách tường, Sanzu khó hiểu nhìn em. Khuôn đầu theo thói quen nghiêng hẳn về một bên, thắc mắc hỏi.
" Hả...Tại sao? Tại sao phải ép mình làm cái điều chính mày không muốn? "
" Không biết. Hẳn đó là cách duy nhất mà. Làm sao để mày cai thuốc đây. "
Em cũng biết, bỏ thuốc không phải là chuyện một sớm một chiều. Chỉ có điều, thấy người yêu không quyết tâm làm việc đó, em lại càng mong muốn giúp gã nhiều hơn. Từ kẹo cai thuốc hay các loại dược đặc trị cho cơn nghiện chấm dứt...Em thử tất cả nhưng chẳng có kết quả gì.
" Tao làm hết sức rồi. Ngốc ạ! " - Vẫn từ tốn trả lời như mọi lần cớ sao khối óc gã có cảm nhận thật lạ lẫm, mải không thôi nghĩ ngợi.
Giằng co nhiều năm, gã dần chán ngán việc cai thuốc như một bóng ma vô hình lởn vởn bao quanh họ, làm họ xung đột, khi lại coi thường nhau, rồi trách móc nhau. Một khi cặp đôi nào đó nói lời chia ly, tôi đoán rằng họ phải có lí do gì trọng đại lắm. Thật chất, đối với ai cũng vậy, nản tâm và mệt lòng, thế đã đủ rồi.
" Mình chia tay nhé...Rin "- Gã đề nghị.
Cái máy đài cũ đưa âm da diết, tấu lên một đoản khúc hỗn độn rồi lặng chìm dần vào buồng ngủ im ắng, như rộng hơn khi đêm dần buông xuống. Thứ âm nhạc ngân nga nhạt nhẽo và vô vị đến thế tự bao giờ lại là liều an thần bình tâm nhất.
"Haru này, vặn đài to lên chút nữa được không?"
Em em ơi. Giờ mới biết, giọt mưa kia chẳng phải bao giờ cũng đổ lệ từ ngần mắt Chúa Trời.
Đêm ấy em khóc, khóc nhiều đến thảm thương.
211130
#sie
BẠN ĐANG ĐỌC
sanrin; addict
Fanfiction" mày có cằn nhằn thì tao cũng không ngừng yêu mày được " - plot thuộc về tác phẩm "Mẹ điên" - 211031 - 230504 #sie