RAIN POINT OF VIEW
Maaga akong nagising dahil narinig ko naman ang putak ng putak na si aling bebang este si ate he hehe peace lang wag niyo akong isumbong. At dahil sa kumukulo na ang tyan ko ay bumaba na ako, habang nasa hagdan pa lang ako na amoy ko na ang masarap na pagkain, kaya Dumeritso ako sa likod papuntang kusina para hindi ko Makita ang pagmumukha ni ate he hehe."Nanay ang bango naman ng agahan natin." Ani ko sa kanya.
"Anong agahan Rain Ashlyn Sworth.!" Narinig ko naman ang boses ni aling bebang.
" Ikaw na bata ka, anong oras na at sinasabi mong agahan pa tanghaling tapat na oh" Hala hindi ako nakapasok sa morning class ko. Ay ano bayan hindi ko naman makikita ang crush kong si AJ hays." Bakit kasi hindi mo ako ginsing ate alam mo namang may pasok ako eh, hindi na tuloy ako nakapasok ng morning class ko kainis "
"Wow parang big word naman ang pagpasok mo, diba nga ayaw na ayaw mong puma pasok ha" binubulyawan na naman ako ni aling bebang.
" inspired na kaya ako at Syempre dahil yun kay AJ." Pabulong kong sabi.
"Anong sabi mo, ha" Umiling naman ako at ipinagpatuloy na ang pagkain ko,"Bukas pala aalis ako papuntang Canada upang ayosin ang business natin so ikaw ang na iiwan dito." Yes buti naman at aalis ka yehheey.
" Pero napagdesisyunan ko na lamang na dito ko na lang papagstayhin ang mga kaibigan ko para naman bantay sarado ka."
" Pero ate..."
" walang pero pero dito sila tutuloy sa ayaw at gusto mo." No choice ako dahil hindi ko naman mababago ang decision niya. Tinapos ko na ang pagkain ko at pumunta na sa kwarto upang magbihis, naiinis ako kay ate kasi naman tinuturing niya akong bata, we'll high-school na ako I'm already g10 kung baga 4th year high school na. Hindi na ako nagpaalam kay ate dahil nauna na itong Umalis papuntang firm niya. Abogago este abogado kasi siya."Nay Alis na po ako" pa alam ko kay nanay belen.
" ingat ka ija" Sigaw na Saad sa akin dahil nasa kusina pa ito. Agad kong kinuha ang Susi ng Kotse ko at pumunta na sa garage. I own a hilux car, it's color white. Gift ni dad sa akin bago sila umalis ng bansa. I drive myself to my school, yeah my school pinamana sa akin ng Lola namin, we'll si ate iba ang minana niya, she own a hospital but she's not a doctor, ang sabi niya lang sa akin na wala siyang interes sa hospital and me I love hospital, my mom was a surgeon before but she retired with my dad I have my half brother Anak ni dad sa una nitong asawa well he's ate Razel's boyfriend, family incest baka mo, nope ate Razel was also my sister but half sister Anak siya ni mom sa una rin niyang asawa. Kuya Caleb and ate Razel had a thing until now. Dahil sa kakakwento ko sa inyo tungkol sa life namin nandito na pala ako sa school ko yeah, but no one knows that I own this school except the principal and those boardmembers. Even my bestfriend didn't know that I own this school."Rain, I miss you" here she goes she's Thea Cassandra Alota.
" I don't miss you sis." She pouted para siyang duck.
" Well sige hindi kita irereto sa pinsan ko." What the fuck, No sis ireto mo ako please, ay ang Landi masyado."Well sis I miss you naman eh, Tara let's go to our classroom it's hot already." She giggle as we walk towards our class.
Nakita namin na nasa loob na ang teacher namin, the worst is sya yung super strict teacher namin.
"You, miss Sworth and Miss Alota. You are not welcome to enter my class now you are late."
"But maam" Aangal pa si Thea.
"Well get your detention slip in the principal office i will not tolerate that kind of action especially you miss Sworth I heard hindi ka pumasok kanina." Well I know it isa kasi siyang marites hahaha. Well for sure nag sumbong ang Anak niyang panget. Umalis na kami papuntang principal office."Oh good morning Ma'am..." pinandilatan ko ng mata ang principal namin kaya naman Natahimik ito ng Makita si Thea.
" Oh students what bring you here ."
"Detention slip please."
" Oh, okay" agad naman itong pumunta sa maliit na cabinet para kumuha ng detent slip."Sir Alvarez acting weird" usal ni Thea kaya tumango na lamang ako. Agad naman bumalik si Sir Alvarez at binigay na sa amin ang detention slip.
"Sis Mag ccr lang ako." Ani nito at tumango na iwan na lamang kami ni sir.
"Ma'am take a sit please." Usal nito kaya umupo naman ako.
"Please stop calling me Ma'am sir Alvarez and please don't tell my friend that I own this school, I don't want her to be hurt" agad naman itong tumango.Agad naman nagbell hudyat na tapos na ang klase. Dahil sa boredom ko dito sa principal office ay Umalis na ako.
" Sis bakit ang tagal mo kanina pa kita inaantay, eh hindi ka naman bumalik." Usal ko kay Thea. Nag sorry naman siya at hindi na sinabi ang dahilan niya kung bakit hindi siya bumalik, we'll I trust my best friend.
"Tara na sis Kain tayo sa mall." Yaya nito sa akin. I just nodded as I respond at pumunta na sa parking lot. While we're on our way tunog ng tunog ang phone niya.
Kaya naman pinapatay niya ito."Hey is there a problem sis, I can catch up."
"Sorry sis family problems lang." Tumango naman ako, alam kung iba ito dahil hindi naman ganon ang pamilya niya, we'll tita and tito are good as well as her brothers.Nag ring na naman ulit ang phone niya she reject again at she turn off her phone, at mapakla siyang ngumite sa akin. Hanggang sa makarating kami sa mall.
"Tara fast food tayo." Tumango naman ako, we'll were not fun of eating fast food pero hindi ko alam, kong bakit narito kami ngayon. She ordered us spaghetti. I'm on a diet but I don't care as long as I am with my sis. Nakita kong may butil ng luha ang mga mata niya .
"Sis what's the problem?" After I ask she cried na.
"They betray me" She said as she cry.
" who?" Oh don't tell me it's her boyfriend.
"Alex, he has a second one at Anak pa ni Ma'am Velarde. " Oh no that bitch. I hug her and she cries at my shoulder. Magbabayad sila dahil sa ginawa nila kay Thea. No one can hurt my BFF my sis.
YOU ARE READING
When Our Heart Beats
RandomLoving you unconditionally, I believe that even your mind don't remember me anymore i know our heart we have the same heart beats that beats for each other.