Warning: Trương Gia Nguyên (top) x Châu Kha Vũ (bot)
***
Châu Kha Vũ làm thêm ở quán trà sữa Mr.Melon gần hai tháng.
Anh chủ đặc biệt hài lòng về cậu nhân viên mới này, mang đến không ít doanh thu cho quán anh, đặc biệt là các cô bạn học sinh cấp ba kia, ngày nào học xong cũng mang sách vở qua đây, ai cũng biết giờ đấy trùng với ca chiều của Châu Kha Vũ, tất nhiên là đến để tăm tia nhan sắc của cậu ấy rồi.
Mặc dù sở hữu khuôn mặt và dáng người thu hút, nhưng Châu Kha Vũ không phải người hướng ngoại, không dễ bắt chuyện chút nào, nói cách khác thì anh mắc chứng khó giao tiếp, mà dễ hiểu hơn thì chính là loại người cạy miệng đến mấy cũng không chịu mở ra.
Anh bất đắc dĩ lắm mới phải đi kiếm việc làm thêm ở quán trà sữa này, vì chi phí học tập ở đây hơi cao so với dự tính của anh. Nhưng tiếp xúc với công việc đã gần hai tháng, hằng ngày phải giao tiếp với các bạn trẻ, riết anh cũng thấy quen, không còn cảm giác lo lắng đến ấn nhầm món như những ngày đầu nữa.
Những ngày gần đây, có một cậu bé khá lạ xuất hiện, ý là khách lạ đấy, vì đều cùng một bộ đồng phục với các bạn trẻ kia, nhưng bạn này là lần đầu tiên Châu Kha Vũ gặp mặt. Dù anh đã muốn quen hết học sinh của ngôi trường trung học gần đây rồi, anh nghĩ thế, vì từ khi anh đến làm việc thì hơn 90% khách đến quán là học sinh trường đó rồi.
Bạn nhỏ đó hôm nào đúng năm giờ tan học cũng sẽ ghé qua quán, đúng với khung giờ bàn giao ca của Châu Kha Vũ. Vì thế mà nghiễm nhiên trở thành vị khách đầu tiên trong ngày mà Châu Kha Vũ phục vụ.
Còn một điều lạ lùng khác nữa, nhưng cũng đến từ bạn nhỏ đó. Mỗi ngày đều sang quán, nhưng ngày nào cũng chỉ chọn đúng một món nước.
"Anh cho em một ly trà xanh dưa lưới 50% đường 50% đá..."
Hôm nào cũng đều đều một câu như thế, chỉ là khi nói xong thì luôn biểu hiện ra một dáng vẻ lúng túng, miệng bạn nhỏ liên tục hé ra, rồi lại ngậm vào, như muốn nói điều gì rồi lại thôi vậy.
Châu Kha Vũ vốn không để ý lắm, vì khách nào thì cũng là khách thôi, nhiệm vụ của anh vẫn là nhiệt tình chào đón và hết lòng phục vụ. Nhưng ngày nào cũng gặp, và ngày nào cũng lặp đi lặp lại điều đó thì lại khác, anh bắt đầu chú ý đến bạn nhỏ kia rồi.
Trước đây anh không nhận ra, bạn nhỏ luôn chọn cho mình một góc nhỏ trong quán, khuất với các dãy bàn khác, đặt gần quầy order và quầy pha chế, từ vị trí đó thì anh chỉ cần liếc qua đã có thể thấy bạn nhỏ, và tất nhiên là bạn nhỏ cũng thế. Rất dễ dàng để nhìn thấy nhau.
Châu Kha Vũ bỗng nhận ra điều gì đó, nhưng phút chốc lại thầm lắc đầu chối bỏ. Anh quay lại, tiếp tục công đoạn pha chế đang dở dang.
Khi tiếng *tít tít* vang lên, bạn nhỏ kia đến quầy nhận trà của mình. Châu Kha Vũ tay lấy ống hút cho bạn nhỏ, mắt lại không kiềm được mà nhìn bạn nhỏ một chút.
Khuôn mặt tròn tròn có chút đáng yêu, đậm chất học sinh trung học, vẫn còn non nớt và ngây thơ lắm. Có lẽ bạn nhỏ cũng phát hiện ra anh đang nhìn mình, hai má bỗng nhiên hiện lên một tầng màu phấn nộn. Châu Kha Vũ hơi ngạc nhiên, xen lẫn vào đó là một chút ngại ngùng. Thế mà lại để người ta phát hiện ra mình nhìn lén rồi. Chỉ là anh không để trong lòng vấn đề này lắm, tâm trí hiện giờ chỉ nổi lên hai chữ "Dễ thương!".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nguyên Châu Luật] [Đoản tổng hợp] - Ngược đường yêu anh
FanficAuthor: Tĩnh Hi. Pairing: Trương Gia Nguyên x Châu Kha Vũ. Note 1: Nguyên Châu, Nguyên Châu, Nguyên Châu! Trương Gia Nguyên (top) x Châu Kha Vũ (bot). Note 2: Đọc kĩ Warning và Note trước khi nhấn vào đọc, không hợp có thể click back trước. Note 3:...