CHAPTER 3

4.8K 70 6
                                    

CRUZERES

FLASHBACK.

First year college noong una ko silang na kilala. Grabe ang gwapo gwapo talaga nila.

Matagal ko na silang hinahangaan mula sa malayo. Hanggang sa mag 3rd year college kami.

At sakto naman pare parehas kami ng course na kinuha. Or mas madaling sabihen ginaya ko kung anong course ang kinuha nila kahit di ko naman talaga gusto, no choice I go na lang.

Pero halos ginto naman ang tuition fee dito sa ZIU short for Zones International University. Pasalamat na lang talaga ako dahil kahit papaano di kami mahirap di din kami ganun kayaman sakto lang ganun.

Tadhana na talaga ang gumagawa ng paraan para ilapit ako sa mundo nilang malayong malayo sa mundo ko.

At tungkol din pala sa business ang kinuha nila. Dahil parehas kami ng kinuha isa itong malaking yes para sakin dahil mas may pag asa na akong masulyapan sila kahit patago dahil parang meron silang mga lahing malakas ang pakiramdam. Nag tatago na nga nararamdaman pa din ba.

Alam kaagad nila kapag meron naka tingin sa kanila at maswerte pa din ako dahil di pa nila ako na huhuli. May lahi ata ako na pagiging si the flash. Mabilis mag tago at umiba ng tingin ganun.

"Hoy bess tamang tingin ka na lang noh. Wala kang pag asa dyan Cruzeres bali-balita daw kasi na bakla daw yung apat na mag kakapatid na Zones sayang nga e." Saad ng best friend ko na may lahi ni marites. Dahil lahat ng chismis dito sa university alam niya.

Jusko kakaiba ka talaga kaibigan. Lodi na kita simula pa noon e alam mo lahat. Daig mo pa ang newscaster.

"Aba fake news ka bess di mo ba nakikita huh ang gwa-gwapo at malalaki ang katawan at sure ako malaki din yung sawa nila sa baba" pilyong bulong ko sabay malakas na tumawa dahil na din sa kalokohan kung sinabi sa kanya.

"Gago bad yang bibig mo bess sabi sabi kapag malaki ang katawan e kabaliktaran ng laki sa baba. Kaya sure ako maliit yan" nakanguso nyang saad napa ngiwi naman ako dahil dun. Saan naman niya kaya iyon nakuha.

"At saan mo naman yan na basa huh ikaw ha baka fake news ka na naman ngayon dahil siguro yan sa kung ano ano nababasa mo sa internet" saad ko pa at dinuro duro ko pa ang noo nya.

"Ay bahala ka pustahan tayo bess maliit yan pilipino sila diba sure ako wala pa yan sa 5 inches di ka masasarapan para ka lang pinasukan ng bote ng pa bango." Gago talaga to. Paano ko ba ito naging kaibigan.

"Sige nga mag kano pusta mo bess?" Tanong ko. Pustahan pala gusto mo e. Laban ako dyan.

"Ano hmm bente? ano game!" Langya bente lang kuripot talaga nito pero pwede na din pambili ng fishball peso dalawa sa labas ng school at palamig na din yun.

After ng usapang na yun e halos isang buwan na din. Di ko pa rin alam kung supot ba sila talaga kaya naman para manalo dahil na gastos ko pala ang pamasahe ko at ayaw ko naman mag lakad nakakapagod kaya ang layo layo ng bahay namin sa school e.

No to fishball next time na lang ayoko mag lakad.

Kaya ayon pumunta ako sa cr ng boys at syempre inabangan ko sila at sakto naman na sabay sabay silang nag cr hahaha ayos ito na ata ang lucky day para sakin.

Wish ko lang walang makahuli sakin sa gagawin ko.

Humanda ka bess mananalo ako sa pusta. Dahil alam ko naniniwala ako na malaki itong sawa nila.

Bente pesos is waving at me. Handa mo na bente ko bess dahil patutunayan kung tama ako.

Pag pasok nila e dahan dahan ako pumasok din nag tago lang ako sa gilid dahil maliit lang naman ang katawan ko di nila ako basta basta makikita unless kung lalabas na sila tapos nandito pa din ako at syempre sinigurado ko na walang na kakita sakin pumasok dito noh. Mahirap na baka imbes na bente mag wave sakin biglang yung principal office pala. Nakakaurat pa naman mukha ng principal namin eme.

MORE THEN ONE SERIES 1: CRUZERESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon