Chapter 7: Preparing for the celebration

346 31 0
                                    

SELENE pov

" Ventus Ignis" Bigkas ko sa latina na salita.

"Water barrier!" Mabilis na lumabas ang barrier na ginawa ni Cindy. I always use my latin language when i use some spell.

I teleport behind her and attacked her. Nagulat naman siya sa ginawa ko pero patuloy parin kami sa paglaban sa isa't isa.

"Aquam spiritum meum vocavi" I uttered. I smirked to her and my water spirit attacked her. Binato ko rin siya ng sunod sunod na palaso na gawa sa tubig. Nadaplisan siya sa isa sa mga palaso na ibinato ko.

Napanguso naman si Cindy ng maramdaman niya yun. Natawa naman ako saka ikinumpas ang kamay ko para mawala ang water spirit na ginawa ko saka lumapit sa kanya.

"That's unfair. I can't understand some latin spell." nakangusong reklamo niya. Hinawakan  ko naman ang pisngi niya na may sugat, umilaw naman ang kamay ko na nasa pisngi niya. Pagkatanggal ng kamay ko sa pisngi niya ay nawala na rin ang sugat na natamo niya.

"That's why you need to learn more about latin words. Para naman makasabay ka sakin at makaintindi ka rin." Aniya ko. Nakita ko sa mata ni Cindy kung saan siya nakatingin kaya naman lumingon ako para makita ito.

Tumingin naman ako ng malamig sa taong yun.

"What do you want?" deretsa  kong tanong sa kanya. Nakapamulsang lumakad siya papalapit samin.

"Nice move. I didn't know you are good in fighting." He shrugs and says. I raised my brows and waited to his next says.

He stopped and looked at me straightly. " And I'm here to apologize to what i said earlier.. " He look down shyly. Napahawak naman siya sa batok niya habang inaantay yung sagot ko.

" Fine. Forgiven." Napaangat naman yung ulo niya saka tiningnan ako ng hindi makapaniwala.

"Really?" Paninigurado niya. Tumungo naman ako saka lumapit sa kanya at niyakap siya, niyakap naman niya din ako pabalik.

"Thanks sis." aniya niya.

Bumitaw na kami sa pagkakayakap. Sinamahan niya kami ni Cindy sa paglilibot ng buong palasyo, Maganda na rin para atleast kabisado ko yung palasyo. Pagkatapos namin malibot ang buong palasyo naisipan kong bumalik nang kwarto at magpahinga bago magsimula ang party na magaganap mamaya.

KHALIL pov

The way i saw her moves, I can't help but amaze. Relax at parang walang kahirap hirap niyang nilalabanan ang kaybigan niya kanina, tapos kabisado at bihasa na siya kapangyarihan niya. I remember mom says to me, na si Selene ang babaeng nasa propesiya at ang pinakamalakas sa buong Vampiri World.

Well, Prophecy said true kahit na nasa malayo ka mararamdaman mo talaga ang bigat at lakas ng kapangyarihan niya.

"Do you have a date already Khalil?" Napalingon naman ako sa mga kaybigan ko.

"Nope, I don't have." sagot ko sa tanong ni Rakes. Lumapit naman ako sa pwesto nila.

" Me and Egon  don't have also a date." Rakes chuckles. Tumawa rin si Egon na katabi ko. Hindi ko na inisip kung sino kasama ko sa party, pwede naman na sa party maghanap ng makakasama or Pwede namang wala na.

"May alam ka ba sa iaanounce ng papa mo mamaya, khalil?" tanong sakin ni egon. Lumingon naman ako sa kanya saka tumungo.

"About what?" Rakes asked curiously.

"It's about my long lost sister." I answered them. Napalaki naman yung mata nila habang nakatingin sa akin.

"Seriously?" Sabay nilang tanong. "Seriously." I replied.

SELENE: La Regina Dei Vampiri [COMPLETED]Where stories live. Discover now