Chapter 25: Heavenly Paradise

138 3 0
                                    

SELENE POV

- Heavenly Paradise -

Idinilat ko ng mabagal ang mga mata ko, kinusot ko ng ilang beses ang mats ko bago ito luminaw. Bumangon ako sa pagkakahiga saka inilibot ang paningin ko sa paligid..

"Where the hell i am?" naguguluhang tanong ko. Inalala ko lahat ng pangyayari.

"Ohhh, shitt.." napatayo ako sa pagkakaupo ko sa kama saka lumapit sa malaking salamin.

Pinagmasdan ko yung sarili ko sa salamin. "I am dead?" tanong ko sa sarili ko.

"Yes. You are." agad akong napalingon sa nagsalita. Napakunot noo ko ng hindi ko makilala kung sino itong babaeng nasa harapan ko.

Pinagmasdan ko ang kasuotan nito, parang ancient dress ang style ng suot niya, yung parang sa mga greek goddess.

"Who are you? And Why did you tell that I'm dead?" sunod sunod kong tanong sa kan'ya.

Humakbang naman ito papalapit sa kan'ya, itinaas ko ang kamay ko upang pigilan siyang makalapit sa'kin.

"Jan ka lang, wag ka lalapit." matapang kong utos.

Huminto naman siya saka tumingin sa akin.

"I am amethyst, you're in heavenly Paradise." ang lambing ng boses niya, tila'y hinehele ka sa sobrang lambing at hinhin nito.

"Heaven? So, I'm dead?" pagsisigurado ko.

Tumungo naman siya bilang tungo.

"No! This can't be. I-I - I need to be alive.. My friends, they're in danger." natatarantang wika ko habang hindi mapakaling naglalakad.

"You can't go back." hinawakan niya ang balikat ko, napatingin ako sa asul nitong mata. "You belong here now, selene."

Hindi makapaniwalang tiningnan ko ito saka marahas na inalis ang mga kamay niya sa balikat ko.

"No!" Napaluhod akong humahagolgol, hindi pwede kaylangan kong mabuhay. Kaylangan kong iligtas ang mga kaibigan ko at kapatid ko.

"Stop crying, selene." napaangat ang ulo ko ng ibang boses naman ang narinig ko.

Naningkit ang mga mata kong tinitigan siya. Napalaki ang mata ko ng matandaan ko kung sino siya.

"A-athena." mahina ngunit sapat na para marinig niya ang sinambit ko.

"Yes, I am." nakangising sagot niya. Tumayo ako at pinunasan ang mga luhang lumalabas sa mata ko.

"That's right. Be a strong woman.. You've so many things to do." lalong napakunot ang noo ko sa sinabi niya. Things to do? For what?

"We going to trained you to awake your real powers. and who really you are." naguguluhang lumapit naman ako sa kan'ya kahit na isa pa siyang Goddess.

"I don't understand." aniya ko.

"You'll know soon. But, first we need to start your training." sa isang pitik lang ng kamay niya at nagbago ang itsura ng paligid.

SELENE: La Regina Dei Vampiri [COMPLETED]Where stories live. Discover now