THIRD PERSON POV
Abala ang lahat sa paghahanda sa palasyo dahil ngayong araw, ngayong araw ang huling araw na ibinigay ng Hari ng Bloodline Palace sa gusto nitong mangyari.
"Just make sure, na walang makakapasok na kahit isa sa kanila. Maliwanag?!" seryoso at utos ng mahal na hari. Lahat naman sila ay nagsalita at sumagot.
"Dad, we us all ready." aniya ng binata na si Khalil habang nasa likod nito ay ang mga kaibigan niya.
"Good. Take care." tinapik ng hari ang balikat nito saka sincere na tiningnan.
"Opo." umalis na sila saka lumabas ng bulwagan.
Huminga ng malalim ang mahal na hari saka nagtungo sa kwarto ng anak niyang si Selene. Naabutan niya rin na andoon ang asawa niya.
"Lalaban rin ako." mahina ngunit sapat na para marinig ni King Nicholas ang sinabi ng reyna..
"Ngunit baka mapahamak ka lang." nagaalalang sambit ng hari. Lumapit ito saka malumanay na hinawakan ang balikat nito.
Inangat ng reyna ang ulo niya, may mga luha ito sa mga mata niya.
" Ayokong umupo at magantay lang rito. Gusto kong protektahan ang anak natin, Nicholas." Bakas ang sakit at pagaalala sa boses nito..Naawa naman si Nicholas dahil kahit siya ay gusto niya rin protektahan ang anak nila kahit ikamatay pa man niya ito.
"Please, Nicholas. Hayaan mo na akong sumali sa digmaan." pakiusap ng mahal na reyna.
Huminga ng malalim ang hari bago ito tumungo bilang pag sang ayon. Tumayo ang reyna at niyakap niya ito.
"Thank you." mahinang sambit ng reyna bago ito bumitaw sa pagkakayakap.
Muling sinulyapan nilang parehas ang anak nila bago ito lumisan sa kwarto ng dalaga at naghanda na.
•••••
"Khalil, dude sa likod mo!" napatingin naman agad si Khalil sa likod niya. Sinaksak niya yung kalaban saka umikot para putulin ang ulo.
"Woohhh, thank you!" hingal na sabi ni Khalil saka nakangiting tumingin kay Egon na nag thumbs up lang.
"FIRE BALL" sigaw ni Khalil saka sunod sunod na ipinagbabato ito habang tumatakbo sa mga bampirang kalaban nila.
"Chained of Fire" parang latigo na iniwasik wasik ni khalil ang hawak hawak nito at hinatak ang mga nasasabitan nito.
"Light power." napalingon siya sa kanan niya ng makita ang kapatid niya na biglang lumitaw.
"Nice, sis." papuri ng kuya niya. Ngumiti lang ng mahinhin ang bunsong kapatid nito saka naglakad sa ibang direksyon at nakipaglaban.
Sa kabilang banda naman. Busy ring nakikipag one on one si Cindy sa isa sa dark vampire.
"Sayang ka miss, maganda ka sana kaya lang mamatay ka lang rin." nakangising sambit ng lalaking bampira na nagpaintig ng tenga at panga ni Cindy.
"Invoco te, spiritus doloris. Dolore pelle ut anim lorem anim." Nabura naman ang ngisi sa labi ng masamang bampira ng makaramdam ito ng kakaiba sa katawan niya.
"What did yo--- Arghhhhhhh..." sigaw nito sa sakit habang hawak hawak ang ulo nito hanggang sa mapaluhod na lang ito. Nakangising lumapit at lumuhod sa harap niya si Cindy saka marahas na hinawakan ang buhok at inangat ito para tingnan siya.
"Don't underestimate me, asshole." malamig na sambit ng dalaga. Tinititigan nito ang mata ng lalaki at umilaw ang mata ni Cindy.
"Die." pagkasambit niya nun ay namatay ang lalaki. Binitawa n naman ni Cindy ang buhok saka tumayong pinagpagan ang kamay.
YOU ARE READING
SELENE: La Regina Dei Vampiri [COMPLETED]
FantasyTwo kingdoms but different perspectives. A girl in prophecy is the most powerful vampire and was born to be Queen and lead the Vampiri world. Will she be able to master both her dark and light powers? Growing up in the mortal world is a big part of...