Chương 1.

6.4K 446 41
                                    

Rex Lapis là một trong số bảy vị thần tối cao của Teyvat, người đã bảo hộ cho vùng đất Liyue rộng lớn suốt cả ngàn năm nay. Người ta đồn rằng y có hình dạng của một con rồng vĩ đại, cũng có lời đồn rằng y có dạng bán long, lời truyền tai nhau về thân phận của Nham Vương Đế Quân nhiều đến không kể xiết.

- Nham Vương Đế Quân cai quản nghìn năm ở vùng đất cảng, ngài chưa từng chọn cho mình một vị Đế Hậu. - "Người kể chuyện" với giọng nói hùng hồn kể lại. - Người ta nói rằng, Đế Hậu của ngài không nhất thiết phải là nữ nhân. Chỉ cần Đế Quân tâm duyệt, hai người có thể đến với nhau, dù là nam nhân hay nữ nhân, Đế Hậu đều có thể mang đứa con của họ.
.
.
- Công tử.- Zhongli đến đón Childe ở nơi làm việc hiện tại của cậu, Ngân Hàng Bắc Quốc. Childe hí hửng bước ra, vẫy vẫy tay với anh.

- Hôm nay tôi xong việc sớm. - Cậu hào hứng nói. - Chúng ta đến Vạn Dân Đường ăn cơm thôi.

- Khụ... Hôm nay chúng ta... Đến Lưu Ly Đình ăn đi... Tôi trả. - Zhongli hơi liếc mắt đi, khẽ hắng giọng ho vài tiếng.

Childe hơi bất ngờ trước lời mời cơm của anh, thậm chí còn đề nghị sẽ trả cho bữa ăn nữa. Cậu không khỏi bật cười khúc khích.

- Cuối cùng anh cũng nhớ mang theo ví sao tiên sinh?

Zhongli quay đi không trả lời, trên khuôn mặt lãnh đạm xuất hiện một tia đỏ ửng. Nếu là người khác sẽ không nhận ra được biến hoá nho nhỏ này, thế nhưng Childe quá gần gũi với anh, chỉ nhìn một cái cậu liền nhận ra người này xấu hổ vì bị trêu chọc, tâm trạng liền phấn khởi.

Món ăn ở Lưu Ly Đình đắt hơn quán bình dân Vạn Dân Đường một chút, bù lại cũng nhiều món làm từ nguyên liệu quý hiếm hơn. Childe nhìn vào menu, vui vẻ chỉ tay trên vài món mà cậu thích. Zhongli ngồi ở bên không gọi nhiều, anh chỉ chống tay chăm chú ngắm nhìn cậu gọi thức ăn, môi khẽ nhếch lên cười. Người bồi bàn rời đi, cậu mới khẽ thở dài. Zhongli nhìn thấy vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt cậu, cất giọng trầm tĩnh, hỏi thăm.

- Cậu mệt sao?

- Có một chút... Dạo này tôi cũng rất hay mệt, cảm giác cả người bủn rủn khó chịu, không biết có phải do công việc chất núi không... - Childe cắn cắn ống hút trong ly nước của cậu - Mong là không bị đổ bệnh, tôi còn nhiều nhiệm vụ được giao lắm...

Zhongli gật gù. Anh tiếp tục ngắm gương mặt của cậu, ánh nhìn của anh làm mặt cậu hơi nóng lên. Childe cười trừ, hơi quay mặt đi hút một ngụm nước, cảm thấy da mặt mình sau khi đi cùng người này thật sự mỏng đi không ít.

- Công tử... - Zhongli đưa tay tới đặt lên bàn tay đeo găng, ngón tay hữu ý luồn vào cổ tay áo của cậu. Childe liếc nhìn anh, thấy khuôn mặt vị tiên sinh mang vẻ cuồng nhiệt nhưng tế nhị, cậu bật ra tiếng cười nho nhỏ. Hoá ra bữa cơm hôm nay, cũng không phải chỉ cho cậu ăn mà không làm gì.
.
.
Childe mơ màng mở mắt, cảm giác hơi se lạnh của tiết trời chuyển mùa cuối năm lướt trên da thịt trần trụi của cậu. Hơi ấm nóng của thân nhiệt kế bên khiến cậu vô thức sát lại gần. Hành động của cậu khiến Zhongli tỉnh giấc, anh ôm lấy cơ thể thanh mảnh rúc lại trong mình, lấy lại tinh thần. Hai người họ sau bữa tối hôm qua đã cùng nhau quay về nơi nghỉ ngơi của Childe ở Liyue, cùng qua một đêm nồng nhiệt thỉnh thoảng của cả hai.

- Childe, sáng rồi. Hôm nay cậu không có công việc à?

Childe khẽ lắc đầu, vẫn chưa thực sự thanh tỉnh, lơ mơ đáp lại.

- Tôi... Có lịch khám sức khoẻ thường kì với Baizhu... Tôi muốn duy trì sức khoẻ thật tốt để không gây ảnh hưởng tới công việc của mình...

Zhongli lấy tay làm gối kê đầu cho cậu một lúc nữa, mới từ từ rời khỏi giường, mặc lại quần áo và chỉnh trang lại thật nghiêm túc, rồi lại gần cậu công tử vẫn đang vùi mình trong chăn, cúi xuống hôn lên mắt cậu thật nhẹ nhàng.

- Vậy gặp lại cậu sau, Ajax.

Childe gật đầu mỉm cười, hướng mắt nhìn tiên sinh rời khỏi phòng ngủ.
.
.
Hôm nay Childe kết thúc công việc khá sớm so với mọi lần. Cậu giải quyết xong dư vụ vay tiền của cô chủ Verr Goldet ở Nhà trọ Vọng Thư mượn đợt trước để tu sửa bậc cầu thang bên ngoài, liền trở về cảng Liyue. Đưa báo cáo cho "Người Xử Lý nợ", cậu thở dài.

- Anh mang cái này đi gửi lại bên Ngân hàng đi, hôm nay tôi nghỉ sớm.

Đáp lại cậu là tiếng tuân lệnh rành mạch dứt khoát của tên cấp dưới chuyện nghiệp, nhanh chóng lui đi. Childe chỉnh lại chiếc khăn choàng đỏ trên áo, rồi nhanh chóng đến tiệm thuốc Bubu.
.
.
Baizhu kiểm tra tình trạng sức khoẻ của cậu qua các phương thức dân gian của người dân Liyue. Dù là một người ngoại quốc đến với vùng đất này, Childe cũng đã sớm quen với những đặc trưng trong đời sống của người Liyue, vì thế không mất thời gian để cậu hoàn thành buổi khám tổng quát của mình. Qiqi ngó đầu đứng bên cạnh, vẻ mặt ngây thơ hơi nghiêng đầu quan sát Baizhu khám bệnh. Cô bé muốn học kinh nghiệm y thuật của Baizhu, vì thế đã luôn có mặt như một trợ lý để giúp đỡ anh ta.

Baizhu nhìn vào kết quả mà anh ghi chép lại được, có hơi đăm chiêu. Childe đối diện ríu rít trò chuyện với Qiqi, cười tươi hứa với cô bé sẽ mua sữa dừa cho cô uống. Qua một lúc sau, Baizhu lên tiếng.

- Công tử, cậu có... Ừm... Có triệu chứng khó chịu trong người gì không?

Childe ngẩng đầu lên, nhìn ánh mắt phức tạp của Baizhu, có hơi lo lắng.

- Tôi có bệnh gì sao?

- Không không... Không phải là bệnh...

- Gần đây à... - Childe hơi nhíu mày, nhớ lại gần đây nhất mình quả thật có hơi khó chịu trong người, cảm thấy có hơi bủn rủn chân tay, liền kể cho Baizhu nghe.

- Công tử... Chuyện này nói ra có chút khó tin... Thật ra là... - Baizhu thở dài- Tôi cũng còn không tin được... Nhưng ban nãy xem mạch tượng của cậu, tôi nhận thấy, cậu là đang có thai.

--------------
Lời tác giả: Cảm ơn mn đã đọc mói của tui :3 nói thật là tui mê thể loại sinh tử với ABO lắm, nhưng ít kinh nghiệm viết nên cũng phải chỉnh sửa rất nhiều. Cái hố này tui ém cũng một thời gian rồi đến hôm nay mới viết xong 1 chương. Là sinh tử văn, tui phải thử thách cả hai anh nữa. Không vượt qua được thử thách của tui là SE đó nhe ( ꈍᴗꈍ).

[ZhongChi] Mang thai đứa con của rồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ