#no2 - Bản thân nó đã là nghệ thuật hắc ám

380 48 0
                                    


"Trời đất quỷ thần ơi ngầu đét!"

Bọn năm 4 nhà Gryffindor đang cắm mặt xuống cuộn giấy da mà tụi nó còn phải viết thêm tận ít nhất ba tấc nữa mới đủ điều kiện nộp liền ngẩng lên khi nghe giọng Paipai kích động vang vọng khắp cái Đại sảnh đường.

"Cái gì đó đồ năm nhứt này?"

"Úi giời, em vừa mới nghe được, vừa nghe được luôn" - Paipai hồ hởi sà xuống cái ghế đối diện ba gã kia, liến thoắng - "Là anh Santa đạt điểm gần như tuyệt đối trong lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám hử? Trời ơi anh em đỉnh của chóp."

Vốn đang bày ra một vẻ mặt quạu quọ nhăn nhó vì suốt nửa tiếng đồng hồ hắn vẫn chưa rặn ra thêm được phân nào cho bài luận, Santa ngay tắp lự toét ra một nụ cười rộng đến mang tai.

"Uầy tin ở đâu mà chuẩn thế! Đúng rồi nhóc ạ, anh mày đã xức sắc hoàn thành phần thi Phòng chống nghệ thuật hắc ám" - sau đó cùng với hai cái lỗ mũi nở rộng hết cỡ, hắn ngẩng đầu lên khẳng định - "và tương lai anh sẽ trở thành một trong những Thần Sáng vĩ đại nhứt lịch sử."

Paipai mắt long lanh nhìn Santa đầy ngưỡng mộ với cái miệng há to hết cỡ. Song câu tiếp theo của nó thì khiến gã kia xì hơi ngay lập tức.

"Em còn nghe nói anh Nine đạt điểm tuyệt đối luôn! Thiệt ra thầy Birdwhitsle đã muốn cho ảnh điểm trên cả tuyệt đối, nhưng mà dư vậy là hông thể được đúng hông? Nên cuối cùng ảnh đã được điểm tuyệt đối và thêm 20 điểm cho nhà Slytherin. Lạy Merlin em hông biết anh họ em ngầu vậy luôn."

Mặt Santa ngay tắp lự quay trở về trạng thái quạu quọ khó coi khi Paipai bắt đầu ca ngợi liên tù tì kẻ thù không đội trời chung của hắn. Mika mặt khác lại khoái chí dòm mặt thằng bạn thân chuyển từ màu hồng sang đỏ sang xanh lè tím tái qua từng giai đoạn với một vẻ sung sướng khó tả.

"Nói chứ tao cũng ngạc nhiên" - AK nãy giờ im lặng bỗng lên tiếng - "Đó giờ tao không biết Nine nó giỏi môn phòng chống nghệ thuật hắc ám luôn. Tao tưởng nó chỉ thành thạo nhứt môn Độc dược."

"Chứ mày nghĩ tại sao?" - Santa hậm hực quay sang - "Nó hiển nhiên phải giỏi rồi. Bởi vì á, bởi vì bản thân nó đã là một loại NGHỆ-THUẬT-HẮC-ÁM." - hắn lấy hai tay kéo xếch mắt lên nhại lại Nine và cố tình kéo dài mấy chữ cuối với sự hằm hè thù địch.

"Và đứa nghệ thuật hắc ám đó hiện giờ đang chĩa đũa phép vào sau ót và sẵn sàng làm nổ tung cái đầu bã đậu của mày đây." - giọng Nine giả lả rít lên từ phía sau lưng cả ba đứa.

Cơn ớn lạnh khiến Santa giật bắn mình và mớ tay chân khuỳnh khoàng của hắn ngay lập tức phát huy sự hữu ích không cần thiết của chúng bằng cách làm đổ lọ mực tóe loe vào cuộn giấy da đang viết dở của Mika. Tên đầu kiwi liền rú lên một tiếng đầy đau đớn và giựt cuộn giấy ra với hy vọng mỏng manh ngăn mực lan rộng hơn, nhưng rốt cuộc lại khiến mực chảy lòng thòng xuống nguyên cả bài luận chứa đầy nước mắt của hắn, còn lọ mực thì bay một đường thần kì ụp cả vào áo chùng của AK, trên đường đi không quên bắn hàng đống mực lên đầu của tên Santa ngồi giữa.

"Luận văn của taooooo!" - Mika gào lên.

"Áo chùng của taooooo!" - AK cũng gào lên.

"Tóc của taooooo!" - Santa càng gào lên to hơn.

Nine đứng phía sau nhìn cảnh ba tên ngốc Gryffindor nháo nhào cả lên khiến cả sảnh đường quay lại nhìn và ôm bụng cười ngặt nghẽo. Paipai đối diện thì nảy lên lòng cảm thông liền chạy lon ton dáo dác tìm Bá Viễn, toan nhờ anh ta làm vài thần chú giúp bọn họ.

"Scourgify" - một giọng thiếu niên lanh lảnh vang lên và trong chớp mắt cuộn giấy da trong tay Mika và áo chùng của AK liền sạch trơn.

"Tiểu Vũuuuuuuuuuuuuuu" - Nine ngay tắp lự chuyển qua giọng mềm xèo và lao vào ôm cậu em cùng nhà mới xuất hiện - "Đang vui mà. Tự dưng em lại giúp tụi nó chi hông biết?" - nó bĩu môi hờn dỗi.

Lưu Vũ cười cười cất đũa phép vào túi - "Làm gì có? Em sợ mực bay vào mình thôi."

Thấy đồ đạc đã sạch liền quên luôn muộn phiền, quên cả địch lẫn ta, AK xoay người về phía Lưu Vũ bật ngón cái nhe răng cười.

"Tiểu Vũ à, cám ơn nhó."

Còn Mika thì mi gió chíu chíu đầy cảm kích vì đã cứu được bài luận văn.

"Tiểu Vũ anh yêu em."

Riêng Santa đầu vẫn đang dính đầy mực quay sang hai thằng bạn mắng mỏ.

"Quân phản bội!!!"

Nói rồi hắn vẫn quay sang Lưu Vũ với ánh mắt cún con mong chờ. Lưu Vũ nhìn nhìn hắn một lúc, xong nở ra nụ cười ba phần dịu dàng bảy phần khinh bỉ trả lời.

"Tiếc quá, nghệ thuật hắc ám chưa biết cách tẩy mực trên người sống, sợ sẽ tẩy luôn cả da lẫn tóc thì toang lắm. Xin lỗi Santa nhiều nhó!"

Đoạn nó rúc rích cùng Nine rời đi, bỏ lại Santa chết trân đứng nhìn, tóc tai vẫn dính đầy mực chảy tong tong xuống sàn.

"Hai đứa mày" - hắn phẫn uất chỉ hai thằng bạn - "Tại sao mày không nói giúp cho tao?".

"Ai biểu mày kêu nó là nghệ thuật hắc ám chi?" - Mika đáp.

"Tao nói Nine chứ nói Lưu Vũ đâu."

"Nine với Lưu Vũ tuy hai mà một bộ mày không biết?" - AK lại đáp.

"Nhưng vẫn là tao không có tội."

"Có tội." - Mika đáp.

"Có tội." - AK đáp.

"Có tội." - Bá Viễn này giờ đứng bên ngoài hóng hớt với Paipai cũng đáp.

"..." - Santa chết tâm.

Cuối cùng mọi việc kết thúc khi thầy Filch đi ngang qua và rú lên vì hàng đống vết mực hình dấu giày khắp sảnh đường và quyết định trừ mỗi đứa nhà Gryffindor mười điểm. Mika và AK nhanh trí đổ hết lên đầu Santa và tối hôm đó cả cái phòng sinh hoạt chung nhìn Santa như con ghẻ. Từ đó về sau không nghi ngờ gì nữa Nine Kornchid Boonsathitpakdee trở thành sao quả tạ ám quẻ đời Santa cho đến tận khi hắn tốt nghiệp.

Hết.

INTO1 [HARRY POTTER AU] | PHÁ TRƯỜNG KHÔNG EM?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ