101-110

3.2K 129 24
                                    

Chương 101 lâm hành

Lại nói nội đông đầu cung phụng quan mang theo Trịnh Dương hồi kinh phục mệnh sau, quan gia ngay từ đầu xác thật có chút không cao hứng, cảm thấy liền một cái bình thường nông phu đều dám cự tuyệt chính mình, có chút không biết tốt xấu. Bất quá nghe cung phụng quan nói nàng “Trọng trách” lúc sau, quan gia cũng tới hứng thú, nói: “Ngươi cũng không nên nghĩ chế tạo cái gì điềm lành tới hống ta vui vẻ.”

Tuy rằng hắn xác thật thực thích điềm lành, cũng thập phần yêu cầu điềm lành tới chứng minh thân thể của mình còn tính khỏe mạnh, còn có thể sống lâu một ít, nhưng hắn còn không có hoa mắt ù tai đến có thể bị một cái hoạn quan tả hữu nông nỗi.

Cung phụng quan sớm có chuẩn bị, không chút hoang mang mà đệ thượng Thanh Giang huyện huyện lệnh cập tri châu cung cấp tương quan công văn, nói: “Nô tỳ không dám sai sử Vương huyện lệnh cùng Hàn tri châu trình lên sổ con, cho nên chỉ có thể thỉnh bọn họ dâng lên công văn một phong, thay thuyết minh việc này.”

Quan gia gật gật đầu, các nơi trình sổ con tấu sự đều có chương trình, làm địa phương quan thượng biểu sổ con vốn là không phải cung phụng quan chức trách, hắn không có đi quá giới hạn là thông minh cách làm.

Quan gia xem xong công văn, lại nghe xong cung phụng quan nhìn thấy nghe thấy, cảm khái nói: “Nguyên lai trên đời này thật là có nghề nông đặc biệt xuất sắc người a!”

Nếu chỉ là lương thực tăng gia sản xuất, hắn tất nhiên sẽ không chú ý tới này lương thực là thông qua phương thức như thế nào, lại là ai trồng ra, nhiều nhất là khen một phen, sau đó tiếp theo nói ý chỉ, làm các nơi đi trước Thanh Giang huyện mua cốc loại vạn thạch trở về mở rộng.

Nhưng cung phụng quan nói loại này lương thực sở dĩ có thể tăng gia sản xuất, toàn nhân là cái kia kêu Triệu Trường Hạ người trồng trọt ra tới, bao gồm “Đặc phẩm hàn dưa” hạt giống cũng là “Hắn” trồng trọt ra tới, hai loại bình thường nhất tầm thường thu hoạch lại có thể ở “Hắn” trong tay đạt được như thế kinh người thành tựu, không phải chứng thực “Hắn” có đặc biệt mới có thể sao?

Quan gia dò hỏi sườn đứng ở bên Thái Tử: “Hoàng nhi cảm thấy đâu?”

Thái Tử nói: “Nhi cho rằng, bực này dị mới đúng là cha, triều đình cùng thiên hạ sở yêu cầu. Nông tang nãi quốc chi căn bản, chỉ có trọng nông tang, mỏng lao dịch, bá tánh mới có thể giàu có, Đại Chu mới có thể hưng thịnh, giếng lịch thiên thu vạn đại. Cha đem bực này dị mới mời chào lại đây, mệnh này phụ trách bốn viên uyển rau quả mễ mạch, nếu hàng năm được mùa, bất chính là có thể thuyết minh cha nhân đức sao? Hơn nữa tuổi thời tiết lệnh hiến tế liền không cần lại mặt khác làm tạp mua vụ đặt mua, có thể tiết kiệm phí tổn, lại có thể bày ra cha cần kiệm ái dân.”

Quan gia lộ ra thập phần vừa lòng tươi cười, bất quá hắn tự hỏi một lát, nói: “Nhưng bốn viên uyển lệ thuộc Tư Nông Tự nội viên tư, từ nội thị đề điểm, kia Triệu Trường Hạ là cái nam nhân, không đạo lý kêu hắn trước lau mình.”

Thái Tử nói: “Kia Thái Thường Tự tịch điền tư lệnh như thế nào? Tịch điền tư phụ trách trồng trọt ngũ cốc rau quả, lấy cung tuổi trung hiến tế, còn có cha mỗi năm đều sẽ đi hành ‘ tịch điền lễ ’, nếu kia ngàn mẫu du điền ở đối phương quản hạt hạ tăng gia sản xuất không ít, này bất chính hảo có thể cho người trong thiên hạ một cái thập phần tốt làm mẫu sao? Đây cũng là cha tịch điền mục đích nơi.”

[BHTT] [QT] Thôn Biên Hạnh Hoa Bạch - Phương Tiện Diện QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ