PROLOGUE

1 0 0
                                    

I can feel a subtle air on my neck. I can smell the bamboo scent from the room's humidifier. I can feel something heavy on my waist. I slowly opened my eyes.

Putang ina! Asan ako? I told myself. I am somewhere very unfamiliar. Muntik na ko mapabalikwas nang maramdaman kong gumalaw yung katabi ko. Putang ina, sinong katabi ko?!

Dahan-dahan kong nilingon ang katabi ko at napatanga ako sa nakita ko. Shit! Sino to? I looked at my body from under the blanket, and holy fuck I'm naked! Pinakiramdaman ko sarili ko and good lord, ang hapdi ng kipelya ko! I can't believe na nakipag one night stand ako! Nakaramdam ako ng kirot sa aking sentido. Napangiwi ako. I have to leave. Inangat ko ng bahagya ang kamay nya na nasa bewang ko. Nang makawala ay maingat akong umalis sa higaan saka ko kinuha ang mga damit ko at nagbihis. Dinampot ko ang phone ko na nasa mesa at tahimik na lumabas. Hindi ko pa sigurado kung tama ba ang daang tinatahak ko pero nang may makita akong pinto ng elevator ay agad agad akong pumasok dito at pinindot ang ground floor. Pagtapos ng ilang minuto ay nakarating din ako sa gorund floor.

Habang naglalakad ako papunta sa main lobby ng condo, binatukan ko ang sarili ko. Ang gaga mo talaga, Franczeska! Naramdaman kong nag-vibrate ang phone ko kaya tiningnan ko kung kanino galing ang notification na yon.

47 missed calls. 84 unread messages.

PUTANG INA LATE NA KO SA BUSINESS MEETING KO!

OUR SECRET AGREEMENT [TAGLISH]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon