James' POV
Nagrerewind pa rin talaga sa isip ko kung papaanong dalawang tao lang ang tumalo sa gang na dapat sana ay lalampasuhin namin ngayon.. Oo, dalawa lang sila.. May camera kaming nakatago sa underground na yun.. Syempre to record fights and malaman ang techniques nila..
.
.Habang pinapanood ko ang recorded na tape na yun.. Hindi ko maiwasang isipin na parang nabuhay si Killer Night.. Ang pinakamalakas na gangster sa buong mundo.
.
.
Oo, kilala ko siya .. Sino ba naman sa gangster world ang hindi makakakilala sa ma-alamat na gangster na yun.. Napaka immortal niya para sa isang tao.. Halos lahat ng mga fighter, saludo sa kanyang galing.. Pero isang araw naghalo na lang siya...
.
.Kitang kita sa tape na tinumba niya ang buong gang kasama ang isa pang lalaki.. Para silang ninjas na ewan..
.
.
.The more I describe it, The more I feel useless..
.
.
.
.
."Mr. Amaida !! It's very unusual for you to be late"
.
"Sorry mam.." - yung lalaki kahapon na babae naman pala ...
What?! Oo nga !! Hindi ko pa alam ang pangalan ng Babaeng yun..!.
So-Mr. Amaida? .. Pamiluar ang apelyido niya, san ko ba yun narinig? At least I have a clue..
.
.At Mr ?!! Seryoso?? Eh diba kita mo naman sa birth certificate kung babae to o lalake, bakit Mr? Sinuhulan niya kaya ang Head ng Academy?? Di ko siya maintindihan.. Ang misteryoso niya masyado..
.
But, I like that..
.
Kat's POV
.
.Late dumating si Ella, usually hindi yan ganyan .. At kung tama nga ang hula ko..
..
.
.*Pakk*
.
."AH !"
.
."Mr. Rodriguez, Is there something wrong.?" Sa sigaw nila, napatingin samin ang mga tao, kabilang na ang prof namin.
.
"No mam.. Sorry" Sabi ni Ella tsaka ako tiningnan ng masama.
.
."The next time you disturb my class, Sa labas na ang bagsak mo, got it ?!"
.
"Yes mam..."
.
.. Isang maliit na suntok sa kanyang tagiliran.. Sabi na.. Tama ang hinala ko..
."Bakit ka naman napa away?"
.
."None of your business.." - siya
.Tinitigan ko siya.. Yung tingin na 'Sasabihin mo o Di mo na ako kaibigan'...
.
.
."May isang lalaki na cornered ng isang grupo.. Di ko alam kung student siya, naka civilian kasi pero parang nagcutting .. Wala akong pakialam .. Away nila yun at kung tunay siyang lalaki, lalaban yun kahit outnumbered siya.. But then, I saw a guy na may knife sa likod.. Kaya umepal na ako.."
.
.
BINABASA MO ANG
I'm The Gangster Princess
RomanceWhat if dumating ang araw na iibig ka kahit di mo inaasahan? Paano din kung malapit mo ng makamit ang hustisya para sa kuya mo? Makakaya mo bang pagsabayin ang pagmamahal at paghihiganti sa puso mo? . Kahit na WALA ITO SA PLANO? Si Isabella 'Ella' A...