"Tangina." Mahina akong napamura habang nasa parking lot kami ng venue at hinanap iyong kotse ni Luigi. Luigi invited us to this birthday party. Party of opportunity nga kung aking tawagin. But something happened. Itong siraulo na Benedict ang pangalan, kung sino man siya. Gumawa-gawa ng eksena. She tried to touch Soairse, Luigi and I's first instict was to protect her of course. Thank goodness dumating si Zaijan.
Zaijan and Benedict is having an intense confrontation right now. Gusto ko sanang pumusta na magkakasuntukan ito kung normal na araw ito. Kaso hindi. I don't know why but the first thing comes into my mind was to call Benjamin. First of all Zaijan is Benjamin's friend. Baka mamaya ay mangyaring masama rito kay Zaijan. Pati ako ay makikisuntok na rin.
May number na ako ni Benjamin ngayon, dahil pagkatapos noong team building event sa Bulacan ay ibinigay niya ito sa akin the night after I was nearly drowned. Treat it like 911 daw. And that's what I'm doing right now.
I immediately dialed his number.
He picked up!
"Hello, Diana? Where are you?"
Panimula niya. Hindi ko maipaliwanag ang tono ng boses niya. Naririnig ko rin ang tunog ng malakas na makina.
"Nasa birthday party kami. Zaijan is in trouble. Please come here." I said.
"I'm coming, don't end the call. Okay?"
"Teka, nagddrive ka ba?" Agad kong tanong dahil sa kakaibang tunog sa background ng kaniyang linaya. In our surprise. Joaquin drifted his motor in front of us Ang lupit niya sa pagkakataong ito. He looks so worried. And immediately rushed to Saoirse and to Benedict.
"I can see you na." Agad akong natigilan nang sabihin iyon ni Benjamin. Hindi ko pa pala nabababa iyong tawag.
That moment, two cars stopped at the back of Joaquin's motor. Iniluwa noon si Max at Benjamin. They handle the situation calmly and ended it calmly. After that ay nakauwi kami nang matiwasay. The drive home with Luigi and Saoirse was filled with worries. Nauna na naming ihatid si Saoirse sa labas ng village nila, ako naman ang sunod na inihatid ni Luigi.
Pagod akong umupo sa aking sofa at saka binuksan iyong television. I immediately checked my phone. Bumungad sa akin ang isang damukal na missed call at text mula kay Max. Shit. Dahil doon ay agad ko siyang nireplyan.
To: Max
Max!
Sorry, hindi kita nareplyan.
Press 5 kung galit ka sa 'kin.
Bossing!From: Max
5
To: Max
Sorry na hoy!
Ngayon ko lang chineck iyong mga messages.
Ang dami.
Sorry na boss!From: Max
5
To: Max
Sorry na, Max.
Patawarin mo na ako.
Libre kita..
Bilis na!From: Max
5
To: Max
BINABASA MO ANG
In Apollo's Arms (Sining Series #2)
Teen FictionSi Diana Everest, isang babaeng hindi tumitigil ang mundo. A free-spirited person and a band vocalist who dedicates her life to sculpting, in art she breathes. Kahit pa tutol doon ang ama niya, she chose to move out to prove him wrong. She involves...