Is it possible to develop romantic feelings for someone who started as a casual sex partner (FUBU/fuck buddy)? Can love blossom between individuals who initially connected through physical intimacy?
Kasalanan bang makipagtalik sa kapwa mo lalaki? Kung kasalanan man ito bakit maraming tao ang gumagawa nito? Dahil siguro sa curiosity o di kaya ay dala lang ng init ng katawan, Maraming tao ang nakatuon sa pisikal na kasiyahan, ngunit may iba namang nakakahanap ng tunay na pag-ibig kahit sa isang gabi lamang.
A whispered sigh, a tender glance, and our secret nights became a forbidden dance, weaving our hearts closer with each passing shadow.
Paano ba kami humantong sa ganito? Paano ba kami nauwi sa pagiging FUBU? Tama ba tong ginagawa namin? May chance bang mahulog ang katulad niyang straight sa isang bakla na tulad ko? O ako lang tong nagdedelusion na may gusto rin siya sakin.
"Eli!" Napalingon ako nang tawagin niya ang pangalan ko. Tumigil ako sandali para hintayin siya.
He is Cole Hernandez, my closest friend since childhood, has always accepted my sexuality. He never treated me like an outcast, earning my admiration and affection.
"Maaga ka palang umalis kanina, bakit hindi mo man lang ako ginising para ihatid kita sa bahay mo?" sabi niya.
"Ang himbing kasi ng tulog mo kaya hindi na kita ginising and besides I'm not your girlfriend para ihatid mo pa ako."
"Kahit na, ayaw ko paring mapahamak ang bestie ko, Hey may i ask you something?" I looked at him curiously.
"What?" maiksi kong sabi.
"I saw a blood in my comforter kanina, dinugo kaba kagabi?" pabulong nitong tanong.
Ha? Dugo? Wala akong alam," sabi ko pa rin, bagaman sa totoo lang, talagang dinugo ako kagabi. Iba rin kasi ang laki ng alaga ni Cole, marahil dahil sa lahing Pakistano ng ama niya. Matagal na rin kasing huli niya akong pinasok kaya napunit talaga ng husto ang pwerta ko.
"Sorry, I'll be gentle next time." sabi nito.
"What's wrong with you? I'm fine." He wrapped me in his arms, his masculine scent sending my heart racing, pounding faster with every sniff, intoxicating me.
"Hi Cole." malanding sabi ni Felicia.
"Hi Feli, you look lovely today." He stopped to chat with her, I removed his hand and quickly left. Why does it feel like my heart is being squeezed when he talks to others? Am I falling deeper for Cole? I heard him calling me, but I ignored him and continued walking until I reached our room.
Kakatapos lang ng aming pangalawang subject at break na, nag-uunat ako ng aking kamay nang biglang umupo sa aking armchair si Cole.
"Bat mo ko iniwan kanina?" tanong nito.
"Uhmm, dahil late na ako?" sagot ko, habang inaayos ko ang aking mga gamit at akma nang aalis. Ngunit hinawakan niya ang aking braso, kaya't kunot-noo akong humarap sa kanya.
"What?" I asked gruffly.
"Hindi, hindi 'yan ang dahilan. Come on, Eli, kilala kita, naiinggit ka ba kay Feli?" Medyo napalakas ang sabi niya kaya nagsitinginan ang aming mga kaklase.
"Me? Jealous? Are you kidding? What reason do I have to be jealous of Feli? Tell me."
"Maybe you're jealous because I talk to her? You're my best friend, so I know if you're jealous or not."
"Really, Cole? Ugh! That's rule number two, okay? I don't get jealous when you flirt with her. Do what you want, I don't interfere with others' lives." I said and quickly left the room. Shit! I feel tears welling up, so I hastily wiped them away. I know I have no right, but I can't help myself. I'm already falling for Cole.
BINABASA MO ANG
Just A Friend To You (BOYSLOVE) COMPLETED
RomanceFalling in love to a person who is your f*ck b*ddy is hard 'cause you'll never know if it's love or just a lust. Kailangan ba talagang sumugal pagdating sa pag-ibig? Parehong sawi sa pag-ibig ang magbestfriend na sina Eli at Cole, dahil sa kapangyar...