Lakad-takbo ang ginawa ko, hindi na kaya ng aking puso ang sakit na nararamdaman ko. Ayaw kong pumasok sa aming cottage, baka may mga kaklase akong makikita at makita nila akong umiiyak. Kaya't tinungo ko ang mini forest ng resort. Bakit siya ganoon? Bakit? Hindi ko napansin na may nakausling ugat ang daan, kaya natumba ako. Hindi ko ito nakita dahil sa luhang nakabalot sa aking paningin. Bumangon ako at sumandal sa puno, at doon ako umiyak.
"Hey Eli, wake up." sambit ng boses, unti-unti kong minulat ang aking mata at bumungad sakin si Mathew, inilibot ko ang aking paningin.
"Asan ako?" tanong ko sa kanya.
"Nasa clinic ka ng resort." sabi nito.
"What happened?" tanong ko.
"Gail asked me to search you, and I discovered you unconscious under that tree. I rushed you here."
"Does everyone knows about this?" tanong ko.
"I'm about to tell them, wait." bago pa siya umalis ay agad ko siyang hinawakan sa kamay, kunot noo siyang humarap sakin.
"Please don't tell them, please." at agad na namang tumulo ang aking mga luha.
"Hey, don't cry, okay? I won't tell anyone." He sat down beside me as the duty nurse entered. The nurse cleaned my wounds and administered some medication. It's our second day at the resort, but I lacked the energy to go out. I lay in bed when Gail walked in.
"Bakla ka anong nangyari sayo?" tanong nito.
"What do you think? I was wounded physical and emotional."
"Hay nako, ba't kasi ang hina mo?" wika ni Gail.
"Kaya nga bakla diba? dahil mahina." sabat ko rito.
"You're right, but being gay doesn't mean you have to be weak. My perception of gay people is different; they're unique, and that's what makes you special. You need to be strong for yourself because if you're weak, they'll only bring you down more." she said. "Now, pick yourself up, and let's take on the world!" Gail's words sparked determination, and I followed her, ready to face whatever came next.
All the students stared at us - me in just a sando and Gail in a bright yellow two-piece swimsuit.
"Eli you're hot."
"Sh*t Eli mas masarap kapa sa mga lalaki nating kaklase." sabi ng mga girls naming kaklase, to be honest first time kong magsando and my body was firm dahil nag gi-gym din ako.
"Will you stop flirting with my boyfriend." sabi ni Gail, natawa naman ako dahil sa sinabi niya. Masaya kaming naligo ni Gail sa dagat kasama na rin ang aming mga kaklase, pansamantala kong nakalimutan si Cole at ang sakit na naidulot niya sa akin.
"Gusto mo ng bj?" tanong ni Matthew.
"Anong bj?" takang tanong ko rito.
"Buko Juice." sagot nito.
"Ahhh ok." maikli kong sabi at ngumisi.
"Wait! mukhang ibang bj ata ang nasa isip mo ah." he said.
"Baliw hindi ah, kumuha kana nga lang doon." sabi ko, nang dahil sa bj ay biglang pumasok sa aking isipan ang mukha ni Cole.
We were working on our project in his room, with the deadline looming next week. As I lay on his bed, engrossed in research, he unexpectedly sat on top of me. A thrilling anticipation sparked within me, hinting at where this night might lead.
Ang asim mo Eli." usal nito nang dilaan niya ang aking leeg.
"Hahahaha, yan ang takaw mo kasi, pahiram ng towel mo." sabi ko sa kanya, tumayo siya at kumuha ng bagong towel sa kanyang kabinet.
BINABASA MO ANG
Just A Friend To You (BOYSLOVE) COMPLETED
عاطفيةFalling in love to a person who is your f*ck b*ddy is hard 'cause you'll never know if it's love or just a lust. Kailangan ba talagang sumugal pagdating sa pag-ibig? Parehong sawi sa pag-ibig ang magbestfriend na sina Eli at Cole, dahil sa kapangyar...