Chương 3: Goodbye again

111 10 0
                                    

Guess I don’t know what’s left to say

But hear me out

All of the dreams of, yesterday

Keep breaking me down

What’s on the outside, can you say

Or am I getting carried away

It’s in your mind

It’s in your eyes

So it’s goodbye again

It’s way past time

For one last try

So it’s goodbye again

Goodbye… again

….

You’re falling out,

I’m falling in

So it’s goodbye again

It’s way past time

For one last try

So it’s goodbye… again

So it’s goodbye again

– Goodbye Again, Vertical Horizon

***

6 tháng 8 năm 2000

Hôm nay là một ngày chủ nhật đẹp trời, Ronald Weasley vừa húyt sáo, vừa sải bước ngang những công trình đang được trùng tu trong Hẻm Xéo. Bản thân nó cũng thấy bất ngờ lắm với tiến độ khôi phục lại một cách thần kỳ như thế này, sau khi kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó đã bị hạ gục.

Nó lắc đầu nguầy nguậy. Voldemort, tên hắn là Voldemort mà, Ron ký mấy cái vào đầu như tự nhắc cho mình nhớ. Ngó lại lần nữa, nó thấy mình đã đứng trước cửa tiệm hoa từ đời nào rồi. Tiếng chuông reo lên kính coong khi nó đặt chân vào. Ngó qua tiệm mà Ron thấy như muốn phát ngộp với ngần ấy hoa là hoa… Làm sao mà nó biết chọn đây hở Merlin?

“Xin chào, ông cần gì thưa ông?” Một cô nàng tóc vàng nhỏ nhắn bước ra, trên môi cô nở một nụ cười hiếu khách. Rồi nó chợt thấy mắt cô ấy mở to,ngạc nhiên khi nhận ra người đang đứng trước mặt mình.

“Chào,” Nó cười toe toét, thích cái cảm giác nổi tiếng, mặc dù đôi lúc mấy sự chú ý này hơi bị vượt khỏi tầm kiểm soát chút xíu.

Cũng như mọi khi, mọi công cán đều lọt vào tay Harry hết cả, nhưng rồi khi mấy tình tiết về nhiệm vụ đi tìm trường sinh linh giá được loan truyền rộng rãi một-cách-đáng-ngờ, thì bà con đã vui mừng đón nhận thêm hai siêu sao mới nổi nữa – còn ai khác ngòai Hermione và nó chứ. Lúc đầu thì hơi lạ lẫm một chút, nhưng rồi nó nhanh chóng thích nghi với mấy chuyện lẫy lừng tên tuổi này. Tuy rằng Ron chưa bao giờ lạm dụng tiếng tăm của mình cả (vì Hermione với má nó mà biết được thì có nước chết), nó thực sự khóai cái cảm giác được đối đãi khác biệt lắm.

[Harmony fic] A Day In The LifeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ