baking.

1.2K 125 2
                                    

Cuối cùng thì Jisoo cũng dám mở lời cho một cuộc hẹn rồi.

Anh xin thề, khoảnh khắc Seokmin hỏi anh ra muốn ra ngoài uống cafe cùng cậu không ấy, là khoảnh khắc xúc động, bất ngờ nhất trong cuộc đời anh.

Có ai mà lại không ngỡ ngàng khi được người thương rủ đi hẹn hò chứ.

Và có ai lại không hạnh phúc khi được người thương đồng ý tới làm bánh cùng với mình cơ chứ.

Đó là phút giây mà Jisoo mãi không thể quên được.

✧.*

Thấm thoát cũng đã đến buổi hẹn chiều chủ nhật. Jisoo cảm thấy khá lo lắng, anh không biết liệu mình mặc chiếc áo len cổ lọ màu be này đã ổn chưa, chiếc tạp dề này có hợp với anh không, hay liệu lát nữa nhỡ anh sẽ làm hỏng bánh. Buổi hẹn đầu tiên trong đời, vậy nên, anh hồi hộp, cũng mong ngóng lắm.

Tiếng leng keng của chuông cửa vang lên khi anh đang chuẩn bị nốt nguyên liệu ra bàn, một ít bột mì dính trên khuôn mặt anh và chiếc tạp dề, khiến Jisoo trông giống hệt như một chú mèo trắng vừa ăn vụng. Anh nở một nụ cười thật tươi khi nhìn thấy chàng trai mặc áo len cổ lọ màu nâu, cùng một chiếc quần đen giản dị.

"Anh Jisoo ơi, em đến rồi nè!", Seokmin gọi anh thật nhẹ nhàng nhưng trong tiếng nói tràn ngập vui tươi.

Quả thực, Seokmin trong mắt Jisoo đáng yêu vô ngần.

*ೃ༄

Hai người cùng bắt tay vào làm bánh.

Jisoo chưa từng làm bánh kem phô mai trước đây. Anh vốn chỉ tận dụng những loại hoa quả hoặc socola, matcha - những nguyên liệu mà anh có thể tự tay mình làm. Do dạo gần đây thấy Seungkwan rất hay nhắc tới vị bánh mới nổi trên thị trường, với bản tính tò mò, anh đã ăn thử một miếng do Seungkwan đem tới. Jisoo vốn không phải một người cuồng phô mai, nhưng quả thật, chiếc bánh đó đã biến Jisoo thành một con người cực kì yêu phô mai mất rồi! Vậy nên, hôm nay anh quyết tâm làm chiếc bánh đó đây.

Thật ra một mình Jisoo hoàn toàn có thể làm được, cơ mà anh muốn dành nhiều thời gian bên cạnh người mình thương hơn. Và vừa hay làm sao, Seokmin cũng muốn vậy.

Tất cả các nguyên liệu đều đã được Jisoo chuẩn bị đầy đủ, vậy nên, giờ cả hai người chỉ cần bắt tay làm mà thôi. Trong khi Seokmin cho bơ, cream cheese và sữa vào nồi đun; Jisoo dùng máy đánh tan lòng đỏ trứng cùng vanilla và đường. Seokmin không biết làm sao phải dùng rây lọc hỗn hợp nên Jisoo đã nhẹ nhàng cầm tay cậu, hướng dẫn cậu tỉ mỉ từng bước.

Jisoo không biết rằng, Seokmin đã rất muốn nắm tay anh thật chặt ngay lúc ấy. Seokmin xin đảm bảo, không có gì ấm áp, mềm mại hơn mấy ngón tay mảnh khảnh, thon dài của Jisoo đâu!

Và Seokmin cũng đâu biết rằng, Jisoo phải lấy hết can đảm từ thuở cha sinh mẹ đẻ tới giờ mới dám chạm vào tay cậu!

Vì phải đợi hỗn hợp sữa của Seokmin nguội đi bớt nên Jisoo tranh thủ đánh bông lòng trắng. Anh khéo léo bật máy đánh trứng ở tốc độ thấp, đánh từ từ cho đến khi các bọt khí xuất hiện, sau đó mới chuyển sang chế độ mạnh hơn. Seokmin đứng bên cạnh không ngừng ồ lên cảm thán trước việc mấy cái lòng trắng trứng từ dạng lỏng giờ đây đã bông cứng hơn, nhìn xốp xốp mềm mềm trông đến là yêu mắt.

seoksoo | the sweetest cake.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ