học cùng nhau năm lớp 2, đến mãi năm lớp 3, lee jeno mới nhận ra chuyện lạ.
na jaemin nhầm tưởng lee jeno và lee haechan cũng lớn hơn cậu.
phải, na jaemin cũng thuộc top "thần đồng", nhảy hẳn lên học lớp 2 mà không cần đến năm lớp 1. có lẽ vì vậy mà ngay từ lần đầu gặp mặt, cậu đã tự nhận định lee jeno là anh.
tới khi jaemin biết được sự thật này, cũng chỉ sửa xưng hô với haechan, vẫn điềm nhiên gọi jeno là anh.
"mình ngu quá đi mất."
"ai ngu, em ngu á?" mark chạy lại ngồi cạnh jeno, miệng vẫn ngoạm dưa hấu.
"ừ, em thấy mình ngu lắm." quen nhau một năm đủ để jeno gọi một đứa nhóc bé tí là anh, thôi kệ đi, nhập gia tuỳ tục.
"anh thấy chú em ngu thật." trần trụi với thiên nhiên, hồn như như cây cỏ, mark không ngại mắng jeno điên đâu. hiếm lắm anh mới có cơ hội chửi tên não to này ngu mà.
trẻ con hồn nhiên ganh đua nhỉ.
thi thoảng jeno có nghĩ về những ngày trước, cái thuở mà cậu vẫn ở năm 2021, vẫn còn làm idol.
idol jeno của công ty số 1 hàn quốc s đang ở đỉnh cao sự nghiệp, tất cả mọi hành động đều tuân theo chuẩn mực, theo khuôn khổ đến mức gò ép. được sống những ngày tự do tự tại như vậy, jeno thực sự cảm thấy có chút may mắn.
nếu mà jaemin chịu chơi với mình thì còn may mắn hơn nữa, jeno nghĩ.
quả nhiên là đứa con của thần, là nhân vật chính của câu chuyện thiếu muối này, ông trời (và tác giả) đã nghe thấy lời thỉnh cầu của jeno và ban cho cậu điều cậu ước.
"con trai, mau rửa tay rồi ra ăn bánh kem này."
"wow. nay mẹ khéo tay thế, làm được hẳn cả bánh kem cơ à."
"nào có, hàng xóm mới chuyển đến gửi tặng đấy. hôm nay mẹ có giúp họ chuyển một số đồ đạc nên họ mang tặng."
nhà jeno nắm trong một tiểu khu nọ, không gọi là sầm uất, nổi tiếng, nhưng được cái yên tĩnh, rộng rãi lại gần trường tiểu học, trung học tốt nên các gia đình có con nhỏ khá thích ở đây. ba mẹ jeno chọn nơi này là nơi xây dựng tổ ấm cũng chính là vì vậy.
jeno không hảo ngọt, cái bánh kem này thì cực kỳ ngọt. theo lẽ thường, jeno sẽ chẳng ăn đâu, nhưng bằng một tín hiệu nào đó đến từ vũ trụ, jeno vẫn ăn hết. đến chính mẹ cậu cũng bất ngờ mà nói "mẹ còn tưởng con sẽ không ăn hết đó, con không thích đồ ngọt lắm mà."
jeno không biết, chỉ cảm thấy cái bánh kem này dễ ăn hơn thường ngày.
"ăn xong thì rửa đĩa mang trả nhà hàng xóm nhé. nhà số 813 đối diện đó."