jaemin đi ngang qua cửa tiệm starbucks, mua một ly cà phê americano 8 shots, tiện đường mua một hộp sữa dâu
"kỳ lạ, mình đâu có ghét sữa dâu?"
na jaemin không ghét sữa dâu.
một cuộc gọi đến từ jeno
"em à, hôm nay anh đến nhé?"
"ơ không phải comeback bận lắm à, nếu mệt quá thì cứ ở nhà đi, em mang bánh sang cho."
na jaemin mở một tiệm bánh nhỏ, một con người cực kỳ bình thường, lại là người yêu của idol nổi tiếng lee jeno. họ quen nhau từ lúc lee jeno chưa là cái gì trong giới giải trí khắc nghiệt đó, cho đến tận lúc địa vị lee jeno vững chắc đến mức chẳng ai dám động đến hắn. suốt cả cái quá trình đấy, chưa từng buông tay nhau ra.
"jeno sao không gội đầu, đầu bết thế. em giúp anh gội nhé."
"cảm ơn em."
jaemin cầm vòi nước, thấm ướt mái đầu của jeno, rồi lại nhẹ nhàng tạo bọt xà phòng, mát xa tóc anh.
"em biết không, anh có giấc mơ rất kỳ quái."
lee jeno vốn nhắm mắt dưỡng thần, lại nói ra chuyện đấy.
"anh mơ thấy anh trở về năm anh 5 tuổi và gặp em, khi đấy em còn xa lánh anh cơ. buồn lắm đấy nhé
...
nhưng tóm lại là chúng mình vẫn yêu nhau đấy. có duyên không nè."
"anh nói như thể em ghét bỏ anh lắm ấy. rõ ràng là em có tỏ tình chứ bộ."
"nè nè tại em không mơ thấy nên em không biết anh thảm đến cỡ nào đâu. anh cứ sợ em không đủ tuổi nên mới không tỏ tình đấu chứ. bạn trai tâm lý cỡ này mà em còn chê."
"này này anh dỗi đấy à"
"hơ hơ không. cơ mà giờ em vẫn là em bé thôi. em bé của lee jeno dễ thương số 1."
"tất nhiên. lee jeno của em đáng yêu số 1."
một nụ hôn sâu
——
dạo này lee jeno đi tour nên có hơi bận rộn, tâm trạng jaemin không tốt lắm.
nhớ bồ quá đi à
"đing đong"
có người vào tiệm bánh
"xin chào ạ" như mọi người làm dịch vụ khác, nô lệ tư bản, việc đội khách lên đầu, khách hàng là thượng đế, na jaemin chào mỗi người khách.
"một chiếc bánh matcha cỡ L cho sinh nhật nhé."
người khách đó đặt hàng như vậy.
ngẩng đầu
wtf
lee
hae
chan!
"áaaaa"
suýt thì haechan tưởng ông chủ tiệm bánh bị khùng. ai đời nhìn thấy người bình thường lại la lên như gặp ma như vậy.
một ngàn dấu hỏi chấm xoẹt ngang qua đầu.
"xin lỗi quý khách, tôi hơi xúc động. anh nhắc lại order được không?"
chuyên nghiệp, chuyên nghiệp, chuyên nghiệp.
na jaemin nhẩm đi nhẩm lại như tụng kinh.
"một bánh matcha size L cho sinh nhật. à quên mất, viết thêm cho tôi là: happy birthday mark."
"m-a-r-k?"
"yes. đúng rồi đấy. anh ấy là người canada gốc hàn nên tên hơi lạ. haha."
na jaemin tin rằng, không chỉ cậu và jeno là định mệnh, mà mark với haechan cũng là một loại định mệnh khác.
"hừm điều này có hơi kỳ lạ nhưng mà tôi thấy cậu quen lắm."
lee haechan bảo. nhìn cái người chủ tiệm bánh này cứ giống giống ai ý nhờ? cậu không nhớ ra được.
"nhìn cậu quen lắm!" haechan lại khẳng định.
"chắc tụi mình có duyên đó. hay chúng ta làm bạn nhé!"
... họ làm bạn với nhau theo 1 cách tự nhiên như thế.
haechan cầm trên tay hộp bánh, bước ra ngoài rồi vẫy chào jaemin. bên ngoài, mark đứng đợi em người yêu mua bánh sinh nhật.
"em vẫy ai thế, người quen sao?"
"bạn em mới quen đó, một ông chủ tiệm bánh siêu cấp dễ thương. còn tặng free em mấy cục chocoball cơ."
"khen người ta đáng yêu làm anh ghen đó nhé. em chỉ được khen anh thôi."
"cái anh này thiệt là..."
——
end. lại hơi ảo ma và tào lao nhưng nó là vậy đó. enjoy!cái bánh kem matcha huyền thoại