wiz title (9)

333 13 1
                                    

A/N: A very short kenemeng story. Excuse my grammars and typos, everything in this story aren't real, and everything happens aren't real as well. Di ko alam bat naisipan ko 'tong gawin, hahaha. Enjoy Reading!!

- Happy Birthday, Mrs. Reg! Pacanton ka naman, jk. Enjoy your day, loveyou!

~

"Psst, panget tawag ka ni Ma'am."

"Che! Ikaw yung panget!"

"Heh! Tawag kana hoy."

Ogie's POV
Yan yung kaaway ko sa school. Akala mo naman ang ganda ganda eh noh! Ewan ko ba lagi kaming mag classmates since elementary, kaya since elementary din kaming nagaaway. Friends kami pero asaran talaga eh. Sabi nya na tawag ako ni Ma'am, pumunta na 'ko sa table ni Ma'am.

"Yes, Ma'am?"

"Mr. Alcasid, I just want to tell you that your muse is Ms. Velasquez." Ha?!!! Ma'am?

"Pero Ma'am an-" hindi na ako nakatapos kasi dinugtungan ni Ma'am.

"Not buts, Mr. Alcasid. Tell her about it na. Thank you, you may go na." Shocks! Umalis na ako tapos umupo, seatmates din kami, btw.

"Panget, may sasabihin ako sayo." Sabi ko sakanya.

"Wow kung makapanget ka. Ano yun?"

"Sabi ni Ma'am, muse ka daw namin."

"Ha???"

"Hakdog."

"Gago seryoso. Ewww bat ako??!!"

"Aba'y ewan, tanong mo kay Ma'am, hindi sakin. Tiga utos lang ako."

"Kadiri naman."

"Wow ha. Nahiya ako sayo."

"Heh! Kelan mag aano?"

"Next week."

"Sige na nga!"

"Yun!!"

Pumayag din siya.

~

Regine's POV
Tapos na pasok namin, inaantay ko nalang si Iyay sa room nila. Nauna kaming pinalabas habang sila, nag jojournal pa. After few minutes natapos na din siya at lumabas na.

"Hi beshyy!!" Sigaw niya sakin.

"Aray ko naman."

"Sorry naman."

"Canteen muna tayo. Nagugutom ako."

"Nakakatamad, sa auditorium nalang tayo. Mas malapit, tsaka maraming boys na naglalaro dun, dali!"

"Eh, sige na. Bamboo area nalang."

"Nakakatamad nga!"

May chika ako sayo." Hinila niya po ako pababa na.

"Ano? Dali, bamboo area na tayo. Bilis!" Yan dyan siya magaling. Sa chika.

Naglakad na kami papuntang bamboo area at kinukulit ako ni Iyay na ispill ko na. Hindi makaintay, te? Malapit na. Pagkarating namin, umupo na kami.

"Anetch na chika vebs?"

"Yung kaaway ko na classmate ko since elem..." Di po ako nakatapos kasi nga naguna una siya.

"Nililigawan ka na niya? Tapos sinagot mo? Tapos ngayon legal na kayo at one sweet couple na kayo. Ayieeeeehh! My ship is sailng."

"Edi sana ikaw nalang nagkwento no?"

OgRe Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon