A/N: Hello! Another Short Story na walanv connect sa title. Again this is fan fiction! The characters and events didn't happen in real life and doesn't affect who they are as a person. Kung ayaw mo neto, wag kang magbasa char. Enjoy!
~
Ogie's Point of View
When does this pain end? Whenever I want to let go, she doesn't want to because she needs me and I don't her to think that I don't want her. It's just it hurts. She doesn't understand what I'm feeling. I feel like I'm the one who's suffering. Because I am, I do not just feel it. I did everything but it wasn't enough.
"Hoy! Panget parang anlalim ng iniisip mo" Regine shouted. She's my best friend.
"Ano ba, ha?!" Sungit kong sabi.
"Sungit, meron ka ba? Ha?" She jokingly said
"Wala ano ba?!" I said.
"Kj neto, tara kain tayo" Hala anong kj dun?
"Tanga! Anong kj dun? Lamon ng lamon"
"Alam mo, basher ka. Tara na" Pumunta na kami sa kusina para kumain at umupo sa lamesa
"Ogs, matanong lang." She said, naku kinakabahan ako.
"Ano yun?" Kabado bente
"Kelan ka magkaka girlfriend?" Sabi na eh!
"Alam mo, wala akong balak, noh! Tsaka may iniintay ako kaso hindi na pwede. Ayokong sirain yung friendship namin" I murmured the last sentence.
"Ano ano? Ayaw mong ano? Ulit nga di ko narinig" Tapos sumubo siya.
"Wala wala, basta wala akong balak."
"Suuuuus! Pakilala mo agad sakin ha kung meron ka. Kailangan Regine approved muna. Hahahaha" Bakit nung nagka boyfriend ka, Ogie approved ba?
"Ewan ko sayo, kumain ka na nga lang" At kumain na nga kami. Maya maya natapos na din.
~
"Tara, Reg! Nood tayo movie!" Inaya ko siya, she never says no to movie time.
"Uy uy! Ogs! I gotta go. May date pala kami ni Pj. Sorry ha. Next time nalang" Ay. Ayaw daw.
"Okay lang, sige na. Susunduin ka ba niya? Mag ingat ka ha." Ouch.
"Sorry talagaa! Bawi ako sayo next time. Loveyou pangit" As a friend.
"Ano ba okay lang. Loveyou too, pangit" Sakit ha, sabihin nun hahaha. Baka hindi ka na maka bawi next time hehe.
"Byeee!" She waved goodbye.
~
Regine's Point of View
"Hi, love" Pj greeted me and opened the door.
"Hello!" I greeted back.
"Ganda mo ha. Inside." Sumakay na kami sa car.
"San tayo pupunta?" I asked. Curious lang
"Secret, basta" Pj.
"May pa secret secret ka pang nalalaman"
Maya maya nakarating na kami sa restaurant na yun.
"Ang ganda naman dito, love" As in super ganda.
"Mas maganda ka, love" Asus naman
"Thank you" Pumunta na kami sa table namin and started to order.
~
Ogie's Poin of View
Tumatawag nanaman. When you're 50% happy and 50% sad on what you're feeling. I answered her call.
"Ano ba nanaman"