020 | Chuyện Đội Dọn Dẹp Hiện Trường (4)

173 17 1
                                    

ngày x, tháng x, năm x.

"Mùa đông, đêm giáng sinh, đâu đó chốn thành thị phồn hoa, khói, lửa, nước mắt, tạp âm va loạn vào nhau, cậu- ngã mình trên nền đất lành lạnh, chỉ còn đôi mắt đen sâu hút lờ mờ nhìn anh, thân thể cậu dần lạnh ngắt, cô- nắm lấy tay cậu, khoé mắt ừng ực nước mắt chỉ chực trào xuống gò má ửng hồng, đến khi cậu nhắm mắt, buông đôi lời với anh và cô..."

•••

10 giờ đêm, trời lạnh.

Song Ngư vừa hoàn thành giao ca cho bác sĩ trực đêm, cô từng bước tiến ra cổng bệnh viện, mắt chăm chú vào màn hình điện thoại đang hiển thị những dòng tin nhắn của người ấy, cô vừa đọc bất giác đôi môi đỏ mọng mỉm cười, cô liên tục di chuyển ngón tay trên bàn phím ảo của điện thoại để hồi đáp tin nhắn.

Em kết thúc ca trực chưa? Chúng ta hẹn nhau ở cửa hàng tiện lợi đối diện bệnh viện nhé. Và hôm nay anh có mang bình cacao nóng đấy.

Chờ em năm phút.

Song Ngư vừa đặt chân đến cổng chính của bệnh viện, cơn gió đông thoảng qua khiến bờ vai cô không khỏi run bần bật, chắc có lẽ hôm nay là giáng sinh, thời tiết cũng lẽ thế mà lạnh hơn ngày thường, đối với Song Ngư mà nói cô không hề thích cái lạnh một chút nào.

Đứng chờ đèn giao thông điểm đèn đỏ, cô vội bước qua vạch trắng dành cho người đi bộ, không ngừng suy nghĩ muốn gặp người ấy, muốn được anh ôm trong lồng ngực ấm áp, muốn được uống bình cacao nóng mà cậu tự tay pha.

Ấy vậy mà, khi cô mở cửa bước vô, ngó nghiêng khắp mọi ngóc ngách của cửa hàng nhưng lại không nhìn thấy cậu ở đâu, cô thầm nghĩ ngợi chắc anh đang mua gì đó. Đành vậy, cô mua một chai trà xanh, rồi ngồi tạm dãy ghế phía trước cửa hàng, chờ đợi anh, như một thói quen.

- Ngày hôm nay lạnh quá đi...

Cô uống một ngụm trà giải toả cơn khát nơi cổ họng khô khốc, rồi đặt chai trà xanh bên cạnh, hai tay xoa xoa vào nhau để tạo hơi ấm. Cho đến khi, một bóng người sừng sững đứng trước cô, Song Ngư mới phát hiện ra thì đã bị người ấy dúi vào tay chiếc bình giữ nhiệt, đoán chắc rằng bên trong là ca cao nóng, cô mỉm cười nắm lấy tay cậu, cảm ơn chân thành.

- Cảm ơn anh, Thần.

- Mau uống đi, đừng để bị cảm cẩn thận thời tiết lạnh.

Cậu ngồi bên cạnh cô, đôi bàn tay vẫn nắm chặt tay cô như muốn truyền một chút nhiệt giữ ấm cho cô, ánh mắt thầm quan sát cô bạn gái đã một tuần không gặp, Song Ngư gần như ít nhiều ốm đi đôi chút, khoé mắt vẫn hiện rõ vài vết thâm quầng vì thức khuya đương nhiên là vẻ mệt mỏi của cô, toàn bộ đều bị cậu nhìn thấu, dù cho cô đã trang điểm che giấu để cậu không lo lắng cho cô.

- À mà ban nãy anh đi đâu đấy?

Diệp Bắc Thần xoa xoa đầu cô, điềm nhiên trả lời, tay cầm chai trà xanh đã vơi đi một nửa.

- Anh để quên ca cao ở trạm xe buýt nên đã đến trễ, mà em cũng đừng uống trà xanh đóng chai, không tốt đâu.

Song Ngư im lặng, khép nép uống ca cao, dường như đã lâu lắm rồi cô mới cảm thấy thư thả, mỗi lần gặp anh, cô chỉ nói chuyện qua loa sau đó nhận đồ ăn tiếp tế từ Diệp Bắc Thần rồi nhanh chóng chạy về bệnh viện tăng ca.

12 cs| Nhật Kí Cứu HộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ