ĐEM ANH ĐI BÁN
Thể loại: Slice of life
Độ dài: 17 phần
CP: Ong Seongwu x Kang Daniel
Rating: 15+
Cảnh báo: nội dung không đặc sắc, motif nhân vật quen thuộc, chi tiết có khả năng trùng lặp.
Tóm tắt nội dung: Kang Daniel, 26 tuổi, họa sĩ phim hoạt hình, sống lang thang trong mấy căn airbnb khắp thành phố. Ong Seongwu, 28 tuổi, từng là kiến trúc sư, chủ một chuỗi airbnb, đời sống khép kín, không có mối quan hệ đặc sắc nào.
Ong Seongwu cần tình yêu.
Kang Daniel đem anh rao bán để đổi lấy tình yêu cho anh.
Chương 1.
—
Dạo này Kang Daniel rầu ghê.
Nếu không phải vì mắc bệnh phổi bò, chắc Kang Daniel đã đỡ rầu hơn một chút. Đời cậu thì chẳng có gì để rầu nữa rồi: gia đình êm thấm, tài chính ổn định, công việc phát triển, đêm về cũng có đôi ba người để nhắn tin. Trong số đôi ba người nhắn tin đó, rồi sẽ có người nhắn tin nhiều hơn. Nhưng cái người nhắn tin cho Daniel nhiều nhất lại là nguyên do khiến cậu rầu không nói nổi.
Daniel sống ở thành phố đã mấy năm. Lúc đầu cậu thuê phòng trọ, được chừng một tháng thì thanh niên phòng bên giữa đêm tự sát. Cậu chuyển sang ở chung cư với Yoon Jisung, Yoon Jisung tiếc tiền nên cho thêm hai người nữa thuê để bốn người chia nhau hai phòng ngủ, thế rồi Daniel bị đuổi ra vì ngày nào cũng đạp người ta xuống khỏi giường. Nhà phố thì rõ ràng không có tiền mua rồi, Daniel đành dăm bữa nửa tháng lại đi kiếm một căn airbnb ở tạm.
Ông anh chủ căn airbnb thứ tám trong vòng hai năm qua chính là nỗi rầu của Daniel.
Ong Seongwu, hai mươi tám tuổi. Chủ của một chuỗi airbnb nổi tiếng, căn mà Daniel đang ở là nổi tiếng nhất vì nằm ngay trong khu chung cư cũ nhìn thẳng ra quảng trường thành phố. Đẹp trai, không đẹp trai lắm. Thường xuyên mặc hoodie khi sang kiểm tra điện nước, cũng có khi lên đồ đàng hoàng nhưng lại sang cho cây uống nước, tóc tai tạo kiểu tới mấy cũng xoăn tít trên đầu.
Ấy vậy mà hai người lại nói chuyện nhiều với nhau. Hình như vì người nghèo dễ tôn trọng người giàu còn người giàu thì rỗi hơi, Daniel bắt chuyện với Seongwu một câu, Seongwu chưa bao giờ để mạch chuyện đi vào ngõ cụt. Đầu tiên là cái ổ cắm trong nhà bị hỏng, dần dần nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế, chuyện nhân tình thế thái, thậm chí - hơi bất thường một chút, có ngày Seongwu nhắn tin hỏi Daniel cách nấu nem cua. Trên mạng công thức đầy ra, Daniel cũng lên Google nhìn xem rồi quay về chỉ dẫn như mình là đầu bếp mười năm kinh nghiệm. Mẻ nem cua hỏng bét, anh chủ nhà hẹn cậu đi ăn cua. Daniel vui vẻ đi theo rồi tới nơi ngồi nhìn anh ăn, mình khều khều mấy sợi mì xào chay vàng xanh nhợt nhạt.