Ngày hôm nay cô nói là phải trèo lên nóc sửa lại cái chỗ ngối bị dột mưa, dì Un ra sức ngăn cản vì sợ nguy hiểm nhưng cô một mực trèo lên đó. Con gái mới lớn 18 tuổi ai ai cũng thùy mị, nết na chuyên gia bếp núc còn cô chỉ giỏi trèo cây với cả leo lên nóc nhà. Không thôi thì dạy võ mèo võ chuột cho đám nhóc Đô Rê Mi Pha Son La Si.
Đô- đứa trẻ 10 tuổi cũng là anh cả trong đám thấy chị Li của mình đầu trần trụi leo lên nóc, nó sợ nắng sẽ làm chị Li của nó bị đen nên quăng lên cho cô một cái nón lớn.
"Cảm ơn nha Đô!"- cô đón lấy cười tươi.
Xong rồi Đô cùng mấy em cùng chơi trò bịt mắt bắt dê bên dưới, dì Un thì nấu món canh thịt cho mọi người ăn sáng, nhất định hôm nay có một bữa sáng đúng nghĩa. Từ đó đến giờ cứ ăn khoai suốt, không luộc thì nướng, không nướng...thì luộc.
"Li à cẩn thận đó nghe con!"- dì Un bên dưới vừa nấu vừa quan sát Lisa, dù sao vẫn cứ lo là nó bị té.
"Dì yên tâm con là ai chứ!"
Lisa tỏ vẻ ta đây biết hết điều đó mới làm cho dì Un lo lắng, Lisa từ nhỏ đến lớn chẳng biết sợ gì, những chuyện mà người đàn ông của gia đình nên làm thì cô làm hết, những cái không biết cũng dành làm mặc dù kết quả chẳng ra làm sao.
Mái ngối cũng thật sự cũ rồi, đến mức chỉ cần chạm nhẹ thì nó thiếu điều muốn vỡ ra tan tành.
Lót ngối á?
Chắc là gỡ miếng ngối này ra rồi lắp miếng khác vào chứ gì!
Cô tỉ mĩ gỡ miếng ngối cần gỡ ra rồi quăng xuống đất, chỗ chân cô dường như đang tạo phản, nó không ngừng rung rinh giống như không chịu được nữa, cảnh tượng trước mặt dì Un cũng muốn rớt tim ra ngoài
"Trời ơi! Li ơi cẩn thận!"
"Dì để con, sắp được rồi!"- Lisa tươi cười nhầm nói với dì Un là mình không sao, mình làm được.
Nồi canh thịt đã chín, dì Un mút một bát đem ra ngoài bàn, rồi bới 9 bát cơm nhỏ.
"Đô, Rê, Mi, Pha, Son, La, Si lại ăn sáng nè!"- thật sự mọi lần gọi hết đám nhỏ này, ai mà không biết cứ tưỡng mỗi sáng dì Un luyện thanh định làm ca sĩ không đó chứ!
"Lisa xuống ăn luôn nè con!"
"Dạ con xuống...á!!!!"- Lisa vừa lắp xong miếng ngối nghe dì Un kêu vì bụng đói không chịu được cô mới hấp tập bước đi trên nóc nào ngờ trượt chân
Tình cảnh sẽ không thảm tới nỗi khi chỗ ngối cô đứng bị sụp xuống, cả người cô theo đó mà tuột theo, nghèo hay xui lắm, không may cả mông cả đập ngay bát canh thịt nóng hổi bên dưới, cái bàn gẫy làm đôi, cái bát tan nát.
Không cần nói thêm cũng biết cô thê thảm thế nào.
------------------------------
"Dì bảo là sẽ nhờ ông Yang làm cho mà không nghe, xung phong lên làm chi để giờ bị thế này!"- dì Un đamg ở trong nhà thoa thuốc cho cái người có tính hay thể hiện
"Chuyện xui rủi con có muốn đâu dì...aa đau quá dì ơi!"- nằm phơi cả cái mông đỏ ửng vì phỏng canh, miệng vẫn không la oải oải vì trách số phận xui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Chaelisa ] Người Hầu Gái
FanficAu: Chen, Kẻ Vô Danh ( Sun ) Cre ảnh bìa: Như ( bạn tui ) Truyện được chuyển thể 60% từ nội dung phim Người hầu gái ( The Handmaiden ) Thể loại: bách hợp, HE Couple: Lalisa Manobal x Park Chaeyoung Lisa là một cô gái ít học được giới thiệu đ...