PART 3

1 1 0
                                    


That unpleasant smell forced me to open my eyes. "Ang baho!" I shrieked and that bastard girl just roll her eyes.

"Hmm?"

Napatingin ako sa secretary ko na kagigising lang. May tali sa kamay niya, gano'n din ako.

"Damn it! Remove this rope from me!"

"Ay bastos. Pa'no naman ako, ha Skyler?!"

"I'll untie you once I'm free. Mag isip ka nga!"

"Hoy hoy! Ang ingay niyo ha!" I looked up to see whose voice is that. I saw him yesterday. Isa siya sa mga lalaking may hawak na kahoy.

"Mister, maawa ka naman sa kagandahan ko. Dapat ang mga magagandang babae na katulad ko, minamahal hindi tinatali."

"Kamahal-mahal ka ba?/Are you worth loving for?" sabay naming tanong ng lalaking nakatayo sa harap namin.

"Tch!"

"Grabe kayo! Heeeelp! Rapiiiiist! Heeeelp! Someone help meeee!" Buong lakas niyang sigaw habang ako naman ay napapapikit na lang sa tinis ng boses niya.

"Bakit ikaw lang? Boss mo 'ko dapat ako rin hingan mo ng tulong!"

"You idiot! Sasabihin ko rin bang na rape ka?"

Tatayo na sana ako para sabunutan siya pero kumirot lang ang paa ko. They tied my ankles!

I pouted. "Bakit ako lang ang may tali sa paa? Aba, pati sa pagkidnap may gender inequality?"

"Hot chick daw kasi ako, 'wag ka na magtaka."

"Master! Ano na'ng gagawin natin sa dalawang 'to? Sarap busalan ng bunganga!"

"Yaan mo. At least napakinabangan na natin ang dalawang 'yan."

"You what?"

Wait..."Where's our bicycle?"

They laughed as if there's something funny. Nangunguna pa 'yong tawa ng babae na 'yon.

"Answer me!"

"Hoy kalma!" I glared at my secretary and look at them again.

"Where's our bicycle, where's our bicycle ka riyan? Nasa ibang tao na, angas nga raw eh. Halatang yayamanin."

"You sold it?!"

"Paulit-ulit tayo rito? Paulit-ulit lang gano'n?" Nang-aasar ang boses niya!

"How much is the payment?"

"2000 each. Bakit ba ang dami mong tanong?!"

Ilayo niyo na kami sa babaeng 'to! Binili ko 'yon ng 10k each tapos binenta niya lang 2k each? Haaaa! Mas bobo pala siya eeeh!

"Idiot! Those bicycles cost 10 thousand each. Magbebenta na nga ng mamahaling bisekleta napakamura pa!" asik ko sabay pilit na kumakawala sa upuan na 'to.

OPERATION: Finding My Lost FianceeWhere stories live. Discover now