Đây là tác phẩm đầu tiên của mình ạ, mong mọi người góp ý nếu mình có viết sai chỗ nào để mình cải thiện ạ.
Ngôi chủ yếu được viết trong này là ngôi thứ ba, nhưng mình có đính kèm suy nghĩ của Deku (mình biết nghe nó xàm lắm nhưng mà ok :')). Ngoài ra đôi khi mình sẽ đổi sang ngôi (POV) khác. Nói là ngôi khác nhưng thực chất thì mình vẫn giữ ngôi thứ 3 ở hiện tại, chỉ là mình thay đổi đối tượng đang suy nghĩ thôi ạ. Nhưng mà lâu lâu mình cao hứng mình cũng đổi xưng hô của khúc POV đó thành đối tượng đó nên là ờm :') Mọi người cứ đọc rồi hiểu ha :<
Trong truyện mình thường gọi là Izuku nhưng mình cũng gọi là Midoriya nên là ờm :)))) nhưng mà chắc mọi người đọc fanfic này thì chắc mn cũng biết ai là ai rồi hén
Trong fanfic này có nhắc đến tên một căn bệnh: Bệnh Hanahaki
- Đây là bệnh chỉ tồn tại trong fanfic và hoàn toàn không có thật ngoài đời.
- Bệnh bắt nguồn từ cảm xúc yêu đơn phương một người. Người bệnh sẽ gặp các triệu chứng khó thở, ho ra máu và cánh hoa. (Trong fanfic này thì cụ thể Deku sẽ nôn ra cánh hoa anh thảo - mang ý nghĩa tình yêu thầm lặng)
- Ở một số fanfic nước ngoài còn kèm theo các triệu chứng như: chóng mặt, vân vân...
- Khi một người mắc bệnh này, trong phổi của họ sẽ mọc ra hoa, và dần dần những cánh hoa hoặc là sẽ lớn, hoặc là sẽ rụng ra và dần dần lấp đầy phổi. (Trong đa số các fanfic, thường thì hoa sẽ lớn theo dạng đóa hoa, và người bệnh sẽ tự ép mình ho ra những đóa hoa đó).
- Rễ của các loài hoa sẽ bám vào phổi và lan rộng ra, ngăn cản sự vận hành của phổi và đôi khi sẽ khiến người bệnh đau (kiểu đau lòng ý =)) ). Theo một số nguồn khác (chủ yếu là fanfic), rễ đôi khi sẽ lấn dần xuống dạ dày, thế nên ngoài việc ho thì người bệnh có thể nôn ra cánh hoa. Nhưng vì tôi tốt bụng nên tôi cho Deku của tôi hưởng cả hai =))
- Bệnh nhân thường sẽ sống khoảng 3-4 tháng kể từ khi ho ra cánh hoa đầu tiên (và tất nhiên là kèm máu). Theo tiến triển bệnh, thường ở tháng thứ nhất, người bênh sẽ ho ra những cánh hoa lẻ tẻ. Tháng thứ hai, người bệnh sẽ bắt đầu ho ra những búp hoa nhỏ, và dĩ nhiên là càng ngày đóa hoa sẽ càng nở dần. Đến tháng thứ bá, người bệnh sẽ ho ra những búp hoa cỡ lớn, và khi đóa hoa ho ra nở rộ là lúc bệnh nhân lìa đời.
- Bệnh nhân mắc phải bệnh này đôi khi có thể sống đến khoảng 6 tháng tùy cơ địa, nhưng tôi thích cho Deku của tôi sống 3 tháng (Vì tôi lười viết thêm =)) ) *vả*
- Cách điều trị: Dĩ nhiên bệnh này bắt nguồn từ tình yêu đơn phương, nên người bệnh phải bày tỏ cảm xúc và đối phương phải đón nhận những cảm xúc đó (đại khái là tỏ tình thành công í). Nhưng theo ý kiến của tôi thì ngoài việc tình cảm phải được đáp lại thì người bệnh còn phải chấp nhận bản thân mình được yêu. Và dĩ nhiên tôi rất tốt bụng =))
- Cách điều trị 2: Bệnh nhân có thể thực hiện ca phẫu thuật để loại bỏ đóa hoa. Thế nhưng nó vẫn sẽ để lại các di chứng như ho, vv... Di chứng lớn nhất sau phẫu thuật là bệnh nhân sẽ mất hoàn toàn khả năng yêu và đón nhận cảm xúc của người khác (về cơ bản là vô cảm như mặt của Todoroki á). Và tôi rất tốt bụng nên Deku của tôi không thể như thế được :v.
Anyway, mọi người đọc truyện vui vẻ ~ Mình có thể sẽ cập nhật note này vì dù sao thì mình cũng chả plan ra ý tưởng đâu mà đơn thuần là nghĩ gì viết nấy. Nên mọi người cũng đừng quá đau buồn khi đôi khi mình tâng Deku còn đôi khi mình hành cho ra bã nha :<
Hillie.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhấn chìm (Todoroki x Midoriya | Boku no Hero Academia)
Teen FictionNước... Một cậu nhóc tóc xanh rêu đang đứng trên cầu. Một nụ cười hạnh phúc nở trên môi. Một âm thanh kéo cậu lại. Liệu nó có thể cứu cậu khỏi mọi thứ đang nhấn chìm cậu hay không? CẢNH BÁO: Đây là Fanfic về cặp Todoroki Shoto x Midoriya Izuku, có...