(Continuation of chapter 5)
CATHY's POV:
Nagulat Ako Nung bigla nalang lumabas si bobby sa likod Ko Sabay tanong sakin "anong Totoo Cathy?" Hala. Patay. Ang seryoso Ng mukha Nya. Parang galit. Nakakatakot. Hindi Ako sanay na ganyan si bes...Sabay kaming nagulat ni nanay at napasabi kami Ng "kanina ka pa jan?" Sabi Nya "Oo. Narinig Ko lahat mula simula.". Ang seryoso parin Nya Huhu! Natatakot Talaga Ako. "Anong dapat kong malaman?" Tanong ulit Nya. Tinignan Ko si nanay, parang natatakot din. Para kasing galit na galit Talaga si bes. Pero ano pang magagawa namin. Nandito Na oh, huli/buku na kami kaya sabihin nalang...tinignan ko si nanay sa mata. Binigyan ko sya Ng "nay, sabihin mo na ang Totoo" look. Kaya si nanay, Napilitan sabihin yung Totoo Kay Bobby. Umiyak sya. Ang dami nyang tanong...sino daw Totoo nyang magulang...paano sya na amnesia...paano sya napunta kila nanay... Tas habang nagkukwento si nanay tungkol sa nakaraan Nya, walang Tigil sya kakaiyak.
Linda: Anak, patawarin mo kami Ng tatay mo kung Hindi namin sinabi sayo agad. Natatakot lang Naman kami sa pwedeng mangyari eh. Natatakot kami na Baka isang Araw iwan mo kami ;( (crying)
Hindi Ko Na din napigilan umiyak. Tinitigan Ako Ni Bobby Sa mata. Seryoso parin yung itsura Nya. Nakakatakot.
Bobby: alam mo din ba tong tungkol sa sakit Ko? Alam mo din ba Na Hindi Nila Ako tunay na Anak Nila nanay at tatay?
OMG! Nakakatakot Talaga promise. Ang seryoso. Di Ako sanay. Mukhang galit din sya sakin. Nag nod nalang Ako bilang response as tanong Nya
Bobby: Kailan pa?
Cathy: k-k-kanina lang. (Utal kong Sagot)
Bobby: Kailan nga!
Cathy: kaninang wala kang MalayKinakabahan Ako sumagot. Bes Naman. Wag ka Naman masyadong seryoso. Nakakatakot eh :(. Di Ako sanay Huhu. Nakakatakot pala sya pag nagagalit. Never ko pa kasi syang nakitang galit. Never pa kaming nag away.
Bobby: nay..
Linda: Anak ;(Biglang dumating si tatay na walang kamalay Malay sa nangyayari ngayon.
Lando: oh Anak. Linda. Bat Kayo umiiyak? Anong nangyari?
Bobby: alam ko na po
Lando: na ano?
Bobby: na Hindi nyo ko tunay na Anak.Nagulat si tatay. Nanlaki mata Nya. At bigla syang namutla. Parang kinakabahan sya.
Lando: Anak sorry. Natakot lang Naman kami eh. Natakot kami ba Baka iwan mo kami at Baka magalit ka Samin (crying)
Bobby: nay! Tay!
Linda/lando: Anak? ;(Akala ko galit si Bobby. Hindi pala :). Nagulat Ako, ai kami palang tatlo Nila nanay at tatay nagulat sa sumunod na ginawa Ni Bobby.. Eh kasi Naman, bigla nalang Nya niyakap sila nanay at tatay Sabay hagulgul
Linda: Anak bakit?
Bobby: nay, Tay thank you po (crying)Awww. Natouch Ako dun. Naiyak din Ako. ;( :)
Lando: thank you Saan Anak?
Bobby: thank you kasi kahit Hindi nyo Ko Tunay na Anak kinupkup, inalagaan, pinalaki, itinuring at minahal nyo po Ako bilang isang tunay Anak. Mahal Ko po kayo.Ang sweet Talaga Ng BestFriend ko. Naiyak Ako dun. Sobrang nakakatouch ;( :)
Linda: mahal Na mahal ka din namin Anak.
Tas nag yakap silang tatlo. Awww kakatouch Talaga
Cathy: pwedeng sumali? Hihi ;)
Naiinggit Ako hehe. Ang sweet Nila eh :) sa tingin Ko Oras na din to para makapag pasalamat sakanila.
Lando: Oo Naman. Lika dito :)
Cathy: (HUGHIGPIT kaming tatlo...kumalas Ako) nay, Tay
Linda: Anak?
Cathy: thank you din po ah. Kung di nyo Ko kinupkop, Hindi Ko alam ang buhay Ko ngayon. Mahal na mahal ko po Kayo :) <3
Linda: wala yun Anak. Mahal Na mahal ka din naminNagyakap ulit kami...matagal din...mga 5mins. Siguro kumalas na kami.
Cathy: nay, Tay. May sasabihin po Sana Ako sainyo.
Linda: ano yun Anak?
Lando: mag aasawa ka na?
Bobby: may boyfriend ka na? ;(Sunod Sunod na sabi Nila. Naloka Ako sa sinabi ni tatay. Ni boyfriend nga wala Ako eh, paano Ako makakapag asawa? Hahahaha tatay Talaga oh haha.. Pero mas naloka Ako kay Bobby Nung sinabi nyang "may boyfriend ka na? ;(" parang sobrang lungkot Nya. Parang Sobra syang nasaktan. Pero...hmmm...mapag tripan nga sya haha
Cathy: Oo bes eh. May boyfriend na Ko?
Bobby/Linda/lando: anoooo??? Kailan pa? Sino?Sunod Sunod at Sabay Sabay nilang tanong hahahahaha :D priceless yung mukha Nila eh, sobrang nakakatawa hahahahaha :D lalo na si Bobby. Ang lungkot eh. Di maipinta hahahahaha :D
Cathy: opo. 15years na po kami.
Bobby/Linda/ lando: anoooo?? 7 Years old ka palang may boyfriend ka na?
Cathy: opo. Hihi ;)
Bobby/Linda/lando: anooo?? Sino??Hahahahaha :D LaughTrip Talaga mga itsura Nila. :D
Cathy: si Bobby po (Sabay akbay Kay Bobby)
Linda/lando: anooo??
Bobby: huh? Tayo na?
Cathy: Hindi....aray Naman Bobby.Nyeta. Sakit nun ah. Mambatok daw ba bigla? Tsk. Haha
Bobby: magulo ka eh. Sabi mo boyfriend mo Ko. Tas ngayon....Hindi tayo? Paano,bes!?
Cathy: Hindi Naman kasi syota ang ibig kong sabihin eh.
Bobby: ang gulo mo Talaga. Boyfriend means syota.
Cathy: Hindi nga yun ang ibig kong sabihin
Bobby: eh ano?
Cathy: boyfriend means, LALAKENG KAIBIGAN.
Bobby: ewan ko sayo. Dami mong alam.Hahahaha :D yung itsura Nya parang sobrang disappointed Talaga haha
Linda: eh Anak, ano ba kasi yung sasabihin mo Samin? Ito kasing BestFriend at tatay mo. asawa at boyfriend agad ang iniisip.
Cathy: Oo nga po nay eh. Kaloka. Uhmmm...ano po kasi...uhmmmm...this past few days po, naisip Ko na...gusto Ko pong tumulong sainyo sa gastusin dito sa bahay. At least dun man lang, makabawi po Ako sainyo.
Lando: Anak di mo Naman Kailangan mag trabaho eh.
Cathy: eh tay, natanggap na po Ako eh.
Linda: Saan Anak?
Cathy: Uhmmm...jan po sa may max's restaurant :)
Lando: Ahhh
Cathy: ok lang po ba?
Linda: eh ano pa nga ba magagawa namin. Salamat Anak ha. Kung tutuusin Hindi mo Naman to Kailangan gawin pero ginawa mo parin para makatulong :)
Lando: eh Kailan start mo?
Cathy: bukas na daw po :)--------------------------------------------------------------------------------------------
A/n:
Abangan:
Ang outing Ng Solomon family. Ano kaya ang mangyayari? Masaya ba? O malungkot? Enjoy ba o Hindi?..Nasaan na kaya si Bobby? :)...Ayun. Sana po nagustuhan nyo tong chapter na to. :) don't forget. To vote :) and if you have comment/suggestions feel free to comment :) Godbless :)
BINABASA MO ANG
War of hearts
Fanficmagkambal na pinaghiwalay Ng tadhana. Ano kaya ang mga pagdadaanan nilang magkambal? Paano kung...iisa lang ang taong mahal Nila. Makaapekto kaya to sa relasyon nilang magkambal?