[Lưu Chương]
Mười bốn năm trước, tôi gặp Châu Kha vũ vào một ngày lộng gió.
Đối lập với tôi, cậu ấy có vẻ gì đó chín chắn, điềm tĩnh và trưởng thành. Tôi phiêu dạt lãng đãng qua bao ngày tháng, chợt tìm thấy bóng cây để mình trú chân, quyến luyến cảm giác yên bình tĩnh lặng hiếm hoi.
Tôi thưởng thức tài năng của cậu ta. Tôi yêu thích tâm hồn của cậu ta.
Tôi biết cậu sẽ có ngày nổi tiếng, đứng trên đỉnh cao danh vọng và tiền tài.
Còn tôi? Chẳng biết sẽ đi cạnh cậu ấy được bao lâu?
Cậu ấy được ra mắt, dần dần đến những sân khấu lớn có rất nhiều khán giả. Tôi nhìn những bóng đèn phủ ánh sáng lấp lánh trên người cậu, bên tai nghe thấy vô vàn tiếng gọi cổ vũ cậu.
Tập vạn thiên sủng ái vu nhất thân.
Châu Kha Vũ xứng đáng đứng giữa ánh hào quang và muôn vàn yêu thương.
Giữa muôn vàn yêu thương ấy, có một tình yêu nhỏ bé của tôi.
Nhưng tôi biết, tình yêu ấy mãi mãi không thể hiện diện nơi ánh sáng.
Cậu ấy phải chuyển vào kí túc xá công ty, chỉ còn mình tôi ở phòng trọ, vì thế tôi quyết định lén lút đi làm thêm. Dù cậu ấy mỗi tháng luôn đều đặn chuyển tiền vào tài khoản, nhưng tôi đâu thể dựa dẫm mãi được. Công ty thường giao cho tôi mấy việc vặt vãnh hoặc khuân vác, bởi đồng nghiệp xung quanh đều là những thạc sĩ, tiến sĩ từng du học ở nước ngoài.
Gần đến sinh nhật của Châu Kha Vũ, fan của cậu chạy quảng cáo trên các biển đèn của trung tâm thương mại. Tôi ngẩng đầu nhìn người trên cao, chợt cảm thấy khoảng cách xa vời vợi. Chiếc điện thoại cũ trên tay chợt nóng hổi đến bỏng tay, màn hình đang hiển thị một idol bị lộ chuyện hẹn hò, rất nhiều người đã thoát fan.
Từ lúc nào, tôi đã trở thành vật vướng víu kéo chân cậu ấy?
Cậu ấy đã bay đến trời cao, sao tôi còn mãi vùng vẫy trong đầm lầy?
"Chúng ta chia tay thôi."
Châu Kha Vũ giận dữ, đau khổ và tuyệt vọng. Nước mắt của cậu rơi trên má tôi bỏng rát, điều đó làm tôi đau đớn hơn cả những gì cậu đang làm với cơ thể tôi. Linh hồn tôi như vụn vỡ thành hàng trăm hàng ngàn mảnh. Tôi không biết những tháng ngày sau đó mình đã sống như thế nào, khi xung quanh tràn ngập bóng dáng của cậu ấy. Bảy năm bên nhau đã vun đắp vô vàn kỷ niệm trong thành phố này.
Tôi yêu cậu ấy nhiều hơn tôi nghĩ, nhiều hơn cậu ấy nghĩ.
Giáo sư ở trường đại học thông báo tôi đã giành được suất học bổng đi du học. Thật tốt, cuối cùng tôi cũng có nơi để chạy trốn.
Chạy trốn khỏi ái tình điên dại của chúng tôi.
Tôi đến một vùng trời mới. Việc học hành và làm thêm khiến tôi bận rộn không kịp thở, trong thoáng chốc tôi nghĩ mình đã quên được cậu rồi. Cho đến khi tôi cầm bút viết nhạc.
Tại sao không thể viết được? Không thể nghĩ ra điều gì cả. Không có cảm xúc gì trong tim.
Hoảng loạn. Điên cuồng. Bất lực.
Tôi đã viết nhạc hơn bảy năm, bây giờ tôi cũng phải từ bỏ, như Châu Kha Vũ.
Cũng tốt. Để tất cả chìm vào ký ức đi.
Tôi quen biết một cậu ấm chung trường. Cậu ta giới thiệu tôi với đội đua xe. Tôi bắt đầu tham gia trò chơi mạo hiểm này. So với những kẻ khác, kỹ thuật của một người mới như tôi chẳng đáng để nhắc đến. Nhưng tôi liều mạng.
Khi cả tâm hồn và thể xác bạn trống rỗng, bạn sẽ liều mạng.
Cuộc sống của tôi cũng dần dần thay đổi, có tiền, có danh tiếng, chỉ không có sự tồn tại của cậu ấy.
Nhưng khi về nước, những khát khao đã chôn vùi từ lâu lại bắt đầu trỗi dậy. Bây giờ cậu ấy đã rất nổi tiếng rồi, không làm idol nữa mà là diễn viên. Tôi tìm kiếm những bộ phim cậu ấy đóng, các hoạt động cậu ấy tham gia, vừa xem vừa gặm nhấm nỗi nhớ nhung của mình.
Tình yêu nhỏ của tôi như một ngọn lửa vĩnh cửu, dù cố gắng thế nào cũng không dập tắt được.
Chìm đắm trong nụ hôn nồng nhiệt của cậu ấy, tôi ngỡ như quay lại quá khứ, khi mình là cậu thiếu niên trẻ dại ngông cuồng.
"Tối nay anh sẽ đến, phải không?"
Tôi nhìn bóng người khuất xa dần, tay vuốt ve chìa khóa cậu ấy vừa đưa.
Đương nhiên.
Trải qua hoan ái kịch liệt, cả thân thể và linh hồn được thỏa mãn.
"Anh định trốn chạy đến bao giờ? Bây giờ em đã có đủ năng lực để bảo vệ chúng ta."
Cậu ta ôm lấy tôi, vòng tay ấm áp và an ổn.
Phải rồi, tôi định chạy trốn tới bao giờ?
Phiêu dạt và lãng đãng giữa nhân gian quá lâu rồi, phải chăng đã đến lúc dừng chân?
BẠN ĐANG ĐỌC
|Kha Chương| Heartworm
RomanceTags: niên hạ, gương vỡ lại lành, OOC. Diễn viên Châu Kha Vũ x Tay đua xe Lưu Chương. Tất cả chỉ là tưởng tượng của tác giả, xin đừng áp đặt lên người thật.