[15] omg

176 10 0
                                    

Talk about awkwardness. I can even imagine myself hearing some crickets inside my head. Ano ba naman ito. Ngayon na nga lang kami nagkita ulit tapos ganito pa.


Tiningnan ko naman siya gamit ang gilid ng aking mga mata. Hindi ko mapigilan ang mapabuntong hininga. So ganun na lang? After interrupting my moment with the kids and also saving me from the drama and also stealing the kids attention from me. He's just gonna give me the silent treatment drama?


We're on our way to my home. And all the sweet gifts from the kids are at the backseat of his car. I can't help but felt very sad cause these might be my last car ride with him, in his car. Now that my punishment is lifted we'll surely be back on our old lives. Him being the school government president and me being the school most beautiful girl. What? Of course I'm the most beautiful girl in our school, duh.


And we'll be back treating each other as school mates. Ay classmate pala.


"We're here." Pahayag niya kaya't napatingin ako sa kanya saka sa paligid. Nandito na nga kami sa tapat ng aming mansion.


Bababa na sana si Ean but I stopped him by grabbing his wrist. "Uhm.." Napahinto naman ito saka napatingin sa aking kamay then sa aking mukha. Nakakunot ang kanyang noo at tela nagtatanong ang kanyang mga mata.


Okay, get a grip on yourself Romee! What the hell are you doing?


"I.." My voice is so low that it almost turned into a whisper. Ang totoo niyan ay hindi ko talaga alam kung ano ang sasabihin ko. Nablocked ako, OMG!


Wag mong ipahiya ang sarili mo Romee Leonard! Magsalita ka!


"I.." Gusto ko ng umiyak sa hiya. What to say! What to say! What to say! This is insane. I want to facepalm on myself.


Naramdaman ko na bahagyang gumalaw ang kanyang kamay. Maybe trying to remove his wrist from my hand. Kaya wala sa sariling hinigpitan ko ang hawak ko sa kanya.


"I like you!" Oh my freaking god.


What?! Did I just heard myself correctly?


Mas lalong kumunot ang noo ni Ean and his brows almost meet. He was so shock. "What?"


Believe me, man. I'm shocker than you are.


And to make things even worst. "I said I like you." Talagang inulit ko pa.


Bahagyang umawang ang kanyang mga labi.


"Y-you don't have to say anything. Basta hayaan mo lang akong gustuhin ka." Talagang nahihibang na ako.


Binitawan ko siya saka dali-daling lumabas sa kanyang sasakyan. I ran to my room and crashed straight on my bed. Hindi ko mapigilan ang mapasigaw sa hiya. I cried without tears. Ang init-init ng pisngi ko. Bakit ko ba iyon ginawa? Anong nakain ko? As fas as I know wala pa naman akong kinain miskan isa sa mga sweets na bigay nung mga bata.


Wait. Sweets! Yung mga sweet gifts!


Dali-dali naman akong napatayo mula sa kama saka lumabas ng kwarto. Pagbaba ko ay nakabukas pa rin iyong front door ng mansion na iniwanan ko lang bukas sa pagmamadali kanina. Bigla tuloy akong nacurious. Umalis na kaya si Ean?


Pero yung sweets!



Paglabas ko ay nakahinga naman ako ng malalim ng makitang nasa tapat pa rin ang kotse ni Ean. Pero teka anong ginagawa pa niya rito? Naaninag ko pa siya sa loob ng kotse niya. He was still looking at my seat kanina. What happened to him?


Lumapit naman ako saka kinatok ang bintana niya. He turned his head to me. Our eyes directly clashed. Keep calm, heart.


"Yung sweets." I said while pointing the backseats.


He bobbed his head. I took a step back before he got out from his car. Wala kaming imikan habang dala-dala namin iyong mga plastics and lunchbacks patungo sa loob ng mansion. He followed me to our kitchen I then placed all what I was holding on the counter. "Dito mo nalang ilagay." Sabi ko saka bahagyang umatras palayo sa kanya.


I can't seem to breathe clearly when I'm close to him. Iyong puso ko walang tigil sa pagtibok ng mabilis. Dagdagan pa nung nangyari kanina. My god! I'm impressed to myself ha at may mukha pa akong naiiharap sa kanya.


"So uhm.." I played with my fingers because of nervousness and awkwardness.


Hay, awkward na nga kanina mas ginawa ko pang awkward because of my sudden confession. What's happening to you Romee. Are you still Romee?


"About what I said earlier.. in the car." Pagsisimula ko sa usapan. I looked down at my fingers.


"Don't tell me your taking it back." Sabi niya kaya napaangat naman ako ng tingin sa kanya.


"No! I mean yes! Uhm no.." Napafacepalm naman ako. ".. god!" Pinagalitan ko naman ang aking sarili through my mind because of my another so called stupidity when I heard him chuckle.


I look at him weirdly. He has this amusement flashing in his eyes. The side of his lips was twitching up. Napaatras naman ako nang bahagya siyang lumapit sa akin.


Ngunit bago pa man ako mas lalong makalayo ay nahigit na niya ang aking pulso at umikot sa aking bewang ang isa pa niyang kamay. Pulling me closer to him. What is he doing? Is he trying to kill me!? Iyong puso ko mas dumoble ang bilis sa pagtibok.


"Romee, Romee, Romee.." He tsk as he looked down to me. ".. you keep on surprising me, baby." Napasinghap naman ako sa lapit niya.


"Ean.." Bulong ko sapagkat ang lapit-lapit niya na talaga sa akin like OMG!


"You should've waited for me. I should be the one confessing first." He huskily said while caressing my cheeks. Is this a dream?


Hindi na ako makapag-isip ng maayos. I was too focus on how close he is and on how my heart was beating too fast. Faster than usual.


"Yet you beautiful brat spilled the words like it's the normal thing to do." He brushed his nose lightly to mine. Kaya napapikit ako, di ko kinaya ang intense niyang tingin sa akin.


But as I opened my eyes i can't help but asked. "Are we going to kiss?"


Oh hell! Did I just make myself more stupid in front of him? I bit my lips. Nakakahiya!


I just earned another chuckle from him. "Romee Leonard, stop surprising me baby." OMG.

The Bullyprincess Meets The SG PresidentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon