Chapter 2: INSENSITIVITY

38 2 0
                                    


So as what I expected, ayun nga nag-walk out siya kahapon..


At ngayon??


"Ahm.. Sheina, nakita mo ba si Ysabel?"-tanong ko sa isang kaibigan ni Ysabel na classmate namin..

"Huh?! Ewan ko lang.. Hindi ko pa siya nakikita eh.."-sagot niya..

"Ah, ganun ba? Sige, salamat! ^__^"



*lakad..lakad..lakad..


Nalibot ko na ang tatlong palapag na building pero hindi ko pa rin mahagilap ang babaeng yun..


Tsk.. Kelangan na ngang suyuin, kelangan pang hanapin! Naku naman! Pahirap talaga!!!



Naglibot pa ako hanggang sa . . .



"Hahahaha.. Salamat!" -Ysabel


"No problem, Ysabel.." -lalaki



Ayun, nakita ko rin siya sa may field! May kausap na lalaking hindi ko naman kakilala..



Sino naman kaya yun??


Lumapit ako sa kanila..



*Ehem ehem



"Ysabel, kanina pa kita hinahanap.." -ako


Napalingon naman sila pareho sa akin..


"Ah ganun? Bakit naman?" –tanong niya


"Kasi--" ay bastos 'tong babaeng 'to, pinutol ang sasabihin ko??!


"Pero! Save it! I don't have time to listen."



At ayun, hinila niya yung lalaking kausap niya kanina at iniwan ako dun na nakatulala dahil hindi ko inaasahan na malala pala talaga ang epekto sakanya ng nasabi ko kahapon which is hindi ko naman talaga intensyong insultuhin siya o anu pa man kaso yun nga, she took it seriously. Sineryoso niya yung supposed to be, eh joke lang..



The heck! Paano na 'to??



Babagsak ako sa quiz ko mamaya!! Pero more importantly, dapat makausap ko siya at makahingi ng tawad dahil hindi ko talaga kaya na tumatagal ang away namin ng babaeng yun kasi nga syempre, siya lang ang meron ako sa tuwing nasasaktan ako sa . . . ex ko..

Just Another Try (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon