Rie's POV
"Uy teka lang ! Yung make up ko ? Ok na ba? Yung lipstick ko baka kalat na ?? "
Tanong ko sa bestfriend ko na kasama ko rin sa dancetroupe. Kasalukuyan kaming nandito sa Gymnasium ng lungsod namin upang mag perform ilang minuto nalang.
"Oo nga ! Ok na ok ! Kahit di kana mag make up teeee ! Ang ganda mo parin " sagot naman niya habang hinihila yung konting strands ng buhok ko.
"Alam mo , di ko pa nakukuha yung talent fee ko kahapon kaya wag kana munang mambola . Ok? "
Natawa naman sya sa sinabi ko at mas hinila pa yung buhok ko. Ouch naman . Sana kalbo nalang ako para di ako mabiktima ng ganito :/ Hahaha
Let's give around of applause to the M-craft Dance Troupe !!
Naghiyawan na ang mga tao. Nasa center na rin ako ng spotlight dahil kumbaga ako ang dance master. Oo , ako nga. Wag kayong bitter Hahaha.
Sumayaw lang kami ng sumayaw with feelings ofcourse ! Para naman mafeel ng manonood kung gaano ka weird ang sinasayaw namin ngayon hahaha joke :-P
Nung natapos na ang sayaw , agaran akong hinila ng instructor ko upang magbihis na naman para sa susunod kong performance ... And this time , kakanta naman..
Oo alam ko .. ang OA ko.. pero ito ang katotohanan e kaya tanggapin nyo nalang hahaha. Daig ko pa si Sarah na nag coconcert sa araneta !! :-)
"Oh ano best ? Need help ?"
Tanong ni Jessie , yung bestfriend ko habang tinitingnan lang akong nagkakandarapa ng ma close ang lock ng boots ko..
" No thanks , baka kasi di kana makasayaw mamaya kung ma stress kapa dahil tinulungan mo ako GAGA hahahaha"
"Ui ! Nakakahurt ka Rie huh !!??? Mapiyok ka sana !!! "
At nag evil laugh ang bruha -______-
"Rie, You're up ! "
Tinawag na ako ng stage director para pumunta na sa back stage for the preparation sa susunod kong performance... Kinakabahan ako kahit maraming beses na akong nagpeperform sa harap ng maraming tao.
PLEASE WELCOME OUR VERY OWN ACOUSTIC GEM , RIE VILLAFUERTE !
Nung tinawag yung pangalan ko , parang feeling ko di pa ako ready. Parang may kulang.
Ano ba ang kulang ????!!!!!
Tumingin ako sa likod , sa gilid , sa harap , sa taas at sa baba pero walang ma sink in..
Nag simula na akong mag panik without knowing why....
Punyetaaaaaa"HOY ! yung Mic mo !! "
Natauhan ako nung sumigaw yung lalaki sa direction ko.
Sa una , Di ko pa masyadong maaninag ang mukha dahil sa mga lights na tumatama sa aking mata.
doon lang ako nagkaroon ng clear vision nung nakalapit na sya saakin.
Then , I suddenly felt weird.
As our Eyes met , my heart suddenly beats fast.
It was not just an ordinary heartbeat. It was a weird heartbeat. Di ko mapigilan. Siguro kabado lang ako sa next performance ko."T-thanks" is the only word I uttered.