Surprised

5 0 0
                                    

September 10, 2015.

"Welcome Newbies of The Music Ministry! I am proud and glad to congratulate all of you again for making it up here. You're lucky because out of 540 auditionees , you are one of the 20 talents who were accepted. Yes! Only 20 lucky ones! "

Sabi ng Music Director namin.
Matanda na siya . Nasa mga 50's na si sir but he looks soooo professional.
Nandito nga pala kami sa Music Studio ng Music Ministry. And it is so damn WONDERFUL. The view of musical instruments , paintings and everything, malulula ka talaga sa mangha , ganda at laki ng studio na ito.

THIS IS MY DREAM ! FINALLY I REACHED THIS !! :-)

inisa isang tinawag ang pangalan namin for the attendance at nagpakilala sa harap.

"Ms. Rie Villafuerte"

Kinabahan ako. Masaya. Halo halo. Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala na nakapasok ako sa organisasyong ito.
Nanginginig akong tumayo at humarap sa buong bagong myembro.
Hindi naman masyadong marami ang nandito dahil yung mga newbies lang at mga Officials lang ang nandito.

"Uhm. Hi . :-)"

Paunang bati ko sakanila sabay pakyut na kaway. ^_^
Nag hello naman sila lahat. Mukhang angbabait naman nila . Napakaamo ng mukha.

"I am Rie Villafuerte , 17 years of age. I sing , play guitar and compose music as well. "

Napa ' woah ' naman sila lahat at binigyan ng malakas na palakpakan. Hahaha ang ikli lang ng speech ko habang sakanila e ang haba. -____-
Pero atleast. Hehehhe

Bumalik na ako sa upuan ko.
Pagkabalik ko ay tinawag ako ng isang lalaki sa likod ko.
Kasing edad ko lang yata.

"Uhm Hi. I'm Aldrin Perocho. "

He held his hand para maki pagshakehands. I smiled.

"Well, you heard me already hehe "

Tumawa naman siya at nag smile ulit.
Ang gwapo niya. Hahaha

"So what's your asset?"
Tanong ko sakanya.

"I play Keyboard."

Woooow . Wish ko talagang makaplay ng keyboard -____-

Tumango lang ako sakanya at ibinalik ang attention ko kay Sir. Gayundin si Aldrin.

" I would like to remind you that we have rules in this organization. "
"First, observe brotherhood and fairness. Magtulungan tayo at patas sa isa't isa. Walang boss wala ding commoner. Pantay pantay."

"Second. No using of gadgets during rehearsal hours or else, it will be confiscated."

Pinagpatuloy pa ni sir ang lahat ng rules hanggang sa matapos ito. Ayos naman . Walang labag sa aking budhi hahaha.

Nagsalita pa nang nagsalita si sir nang kung ano ano hanggang sa dinismissed na niya ang meeting.

Naging kaibigan ko na rin yung ibang members at sabay pa kaming lumabas sa meeting hall.

Nagtour muna kami saglit sa buiding hanggang mapadpad kami sa isang lobby na punong puno ng mga pictorials. Iba't ibang mukha. Iba't ibang event.

Then suddenly.

Something got my attention.

A picture of a familiar boy.

Nakita ko na siya dati . Alam ko nakita ko na talaga siya.

He has a black hair, rakista ang dating pero neat parin. Ang ganda ng smile niya,pati mata kumikislap.


I think and think harder.

Isip isip pa more Rie!

Tumingin ulit ako sa larawan na nakaframe sa harapan ko.

Then to my surprise,

I realized .

The boy on the picture was the boy who gave me the mic.

Bakit palagi ko nalang nakakasalubong itong mukhang to ?

Not A Typical BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon