Chương 7: Phiền Toái

13 1 0
                                    


" ... Chị Trân Ni, chị Trân Ni, Kim Trân Ni!"

Tôi run lên một chút, quay đầu lại, ngẩn ra nhìn dòng người ngoài cửa sổ, như đi vào cõi hư không. Quay mặt lại, văn kiện còn để chất đống lên mặt bàn. Tôi tiếp tục viết, một chữ lại một chữ cũng không hiểu mình đang viết gì. Chữ cuối cùng, kí, trả lại cho Trương Hi Tri đang ngồi đối diện vẻ mặt hoài nghi.

"Chị Trân Ni, chị có tâm sự gì sao?"

Cô ta cầm hồ sơ, cũng không đi, mà muốn ở lại tám chuyện. Tôi cười: "Không có việc gì, chỉ là tối qua mất ngủ."

Cô ta mặc nhiên nhún vai.

"Giúp chị đi pha chén café, cảm ơn."

Tôi nói như vậy, cuối cùng cô ta mới chịu đi ra khỏi văn phòng.

Hồ sơ Trương Hi Tri đưa tới là một hồ sơ cần ký, có tên là "Nghị quyết dân chủ" trưng cầu ý kiến của mọi người về dự án khai phá bất động sản ở HongKong. Thật ra cũng chỉ làm màu, lệnh cấp trên đưa xuống, ai dám không kí?

Tiễn Trương Hi Tri, tôi hít sâu mấy hơn, chăm chú vào bảng phân tích tình hình cổ phiếu trên màn hình trước mắt. Xu thế mấy ngày nay vẫn thất thường, mặc cho các tài phiệt đã ra tay, nhưng vẫn không có gì tiến triển.

******************

Đang tập trung xem tài liệu, ánh nắng bên ngoài hắt vào một bóng người ngồi vào ghế đối diện, một ly café đặt vào trong tay tôi, mùi thơm nồng, khiến người khác phân tâm.

Tôi vẫn tiếp tục nhìn màn hình máy tính, không để ý đến người vừa đưa café. Chiếc bóng kia vẫn im lặng, không mảy may rời đi. Tôi thầm than, cô nàng Trương Hi Tri này, café đưa rồi không đi, còn muốn gì nữa đây?

"Xin cô ..."

Tôi ngẩng đầu, nhìn người đối diện, im bặt.

Lý Mục Thần nhìn tôi, vẻ mặt nửa cười nửa không.

Giọng nói của tôi mang chút tức giận, khó trách anh ta nghe xong vẻ mặt khác thường. Chắc ngoài tôi không có ai dám dùng thái độ như vậy đối với anh ta thì phải.

"Ngọn gió nào đưa Lý Mục Thần tiên sinh đến văn phòng tôi thế này?" Tôi cười một cái, cung kính hỏi.

Lý Mục Thần là nhân viên cao cấp của Hằng Trịnh. Đơn giản mà nói, anh ta là cấp trên trực tiếp của tôi. Tôi phải dựa vào anh ta mà kiếm cơm.

"Làm việc đã quen chưa?" Anh ta cười tươi hỏi.

Tôi theo tầm mắt anh ta nhìn về phía màn hình tinh thể lỏng. Nếu cái anh ta nói là ám chỉ việc này, đáp án của tôi đương nhiên là khẳng định.

"Cũng tạm ổn!"

Đáp án của tôi, hiển nhiên quá mức công thức hóa. Anh ta bất mãn, mày nhíu lại một chút, nhưng chỉ là một chút, rất nhanh bình thường lại.

"Có gì cần giúp đỡ, tìm anh, anh nhất định hỗ trợ."

Nói xong, xoay người rời đi.

"Hỗ trợ?"

Thủ trưởng nói với cấp dưới một câu "hỗ trợ", lẫn lộn đầu đuôi, nghe tới quái dị.

JENSOO | Sai Lầm Nối TiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ