Chương 9: Ngẫu Ngộ

13 1 0
                                    


Một tuần trước, tôi tham gia một trò chơi.

Không phải là chương trình giải trí trên TV lúc chín giờ tối, ván bài này, cá cược không phải là tiền, là quyền khống chế Hằng Thịnh. Lợi thế, cũng không phải là tiền, là tất cả của tôi, bao gồm cả cổ phần trong công ty của hắn.

"Tôi sẽ là một tình nhân thật tốt.

Không ghen tỵ, không cần người khác nuôi sống, không sợ bị làm sáng tỏ.

Chỉ có một yêu cầu.

Để cho tôi ở Hằng Thịnh."

Tôi còn nhớ rõ chính mình khi đó, nói như vậy, là để có được tư cách tham gia ván bài này.

*********

"Trân Ni ... đồng nghiệp Kim?"

Tôi ngơ ngác đứng ở ngoài khách sạn, không biết sao đúng lúc đó có người gọi tên mình.

Giọng nói cũng không chắc chắn, như là phán đoán nghi ngờ. Tôi nhìn về phía tiếng nói.

Lý Mục Thần? Tại sao anh ta lại ở chỗ này?

Tôi nhìn anh ta, có hơi bất ngờ. Ánh mắt anh ta dường như cũng thế?

"Tại sao em ở trong này?"

"Em tan sớm."

Lý Mục Thần có vẻ không tin nhìn tôi cười, lại nhìn đồng hổ, "Mười hai giờ, thời gian ăn cơm trưa, không tính là tan sớm."

Mười hai giờ?

Tôi xem đồng hồ, quả nhiên.

Không khỏi vỗ vỗ trán mình, tôi hôm nay làm sao vậy? Tốn nhiều thời gian ngẩn người ở trong này.

"Có một người bạn hẹn anh ăn cơm ở tầng thượng, nếu không ngại thì đi cùng đi?"

Tôi giơ tay, chỉ vào vệt café trên áo mình: "Đồ của em bị dơ, phải về nhà đổi."

Anh ta theo tay tôi nhìn, sau đó nói một câu làm tâm trạng tôi tốt hắn.

"Anh vừa rồi không để ý, còn tưởng hoa văn trên áo! Em giá áo trời sinh, người khác mặc không đẹp cũng thành đẹp. Huống hồ, áo này cài vào, chỗ bẩn không nhìn thấy."

Thực không tin được người đàn ông này có thể nói ngọt như vậy.

"Đồng nghiệp Kim?"

"A ... em hơi lơ đãng, xin lỗi!"

"Cùng đi sao? Cơm trưa."

"Được rồi."

*********

Bị lừa.

Không có người bạn nào hết.

Anh ta giống như vô tội: "Vốn là hẹn bạn, nhưng không ngờ người ta có hẹn với người đẹp, còn anh, bị cho leo cây. Nhưng bây giờ chắc phải cảm tạ người đó, nếu không vì anh ta, sẽ không tình cờ gặp được em."

Tôi đối với những lời này bán tín bán nghi.

Đàn ông theo đuổi phụ nữ, phải có chút vô lại, hoặc trơ trẽn, nếu không cả đời không đuổi được. Những lời này, đối với tầng lớp tinh anh trong xã hội như Lý Mục Thần mà nói, rất đúng.

JENSOO | Sai Lầm Nối TiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ