Dedicated to julieandi
PLEASE VOTE,COMMENT,RECOMMEND and BE A FAN:D
-----------------------(^_^)------------------
___________Rue's POV
"Aieee ayoko nyan mommy!!" Binilhan kasi nya ako ng dress para sa date ko daw mamaya
"No,you should wear this princess bagay na bagay sayo" It's a pink cocktail dress.Maganda na sa sana kaso...
"Wala bang blue nyan??" Gusto ko kasi blue.Kahit sa color lang ako yung masusunod.
"Wala kaya suotin mo nato" -mommy
"Ayaw" -ako
"Princess wear this!" -mommy
"No!"-ako
"Yes!"-mommy
"No!"-ako
"Yes!"-mommy
"No no no!!"-ako
"Susuotin mo ba to o pupunta ka sa date mo ng walang suot"-mommy
"Mommy!"-ako
"I'm not joking princess"- mommy
"FINE!!" Ughh nakakainis talaga si mommy.Kung ano talagang gusto nya yun ang masusunod.Lecheng date yan.Wala na talaga akong nagawa.Sinuot ko na lang ang dress na binili nya at pagkatapos ay pinaupo nya ako sa chair,nakaharap ako ngayon sa mirror ko.Nilagyan nya ako ng konting make-up tapos inayos ang aking buhok.Ang daming chechebureche...
"Ayan tapos na" mommy said happily.Pinaharap nya ako sa kanya at tiningnan ako ng buo."You're so beautiful princess" Dugtong nya.Inirapan ko na lang sya at umupo sa kama.
*sigh*
"Mom bakit kailangan nyo tong gawin" Mahinahon ko lang sabi.Nagtataka talaga kasi ako sa kanila.Eh noon nga napakastrict nila kung tungkol sa mga ganyang bagay.Ambilis ata magbago ng isip.May kakaiba talaga sa lalaking makakadate ko.Baka naman ginayuma nya ang parents ko.Ang daming tanong sa aking isipan na hindi naman masagot-sagot.Umupo na lang din si mommy sa tabi ko at hinawakan ang aking dalawang kamay.
"Princess kung ano man yang iniisip mo ngayon sana huwag mong bigyan ng maling kahulugan ang ginagawa namin ng daddy mo.Magtiwala ka lang sana samin.Noon,may pagkakataon bang gumawa kami ng mga bagay na ikasasakit mo?
Umiling ako bilang sagot.Tama nga si mommy.Ni minsan hindi sila gumawa ng mga bagay na ikasasama ng loob ko.Prinoprotektahan lang nila ako at pinaparamdam kung gaano nila ako kamahal.Kailangan ko lang siguro silang pagkatiwalaan sa bagay nato."M-mommy sorry"Niyakap ko na lang sya
"You don't have to"At niyakap din nya ako pabalik habang hinihimas-himas ang likod ko
"Sorry din dahil sa inaakto these past few days"
"I know,san ka pa ba nagmana hindi ba sakin"
Napatawa na lang kaming dalawa.Biglang may bumukas sa pintuan ng room ko.
"Did i miss something??"
"Daddy!!"Masigla kong tawag sa kanya.Tumabi naman sya samin.I hugged them tightly.
"I love you both"-ako
"We love you too princess"-mommy and daddy
After our dramatic moments...hehehe.Hinatid na ako nina mommy sa labas ng bahay.Si manong kasi ang maghahatid sakin.I find it weird di ba kadalasan sa mga dates ay susunduin ng boy ang girl sa house nya.Nakakaturn off ha.