Chapter 4- Bonding

96 4 0
                                    

^ Lily, May, Shee
---
May.

After namin may ayos ng gamit, JD and Zach left na.

"Ahhhh!!!" Lily and Shee immediately shouted after nilang nakaalis.

"Zach!! Catch May!! She's falling!" They kept on chanting.

I felt a pang of embarrassment everytime I remember what happen awhile ago. I mean like, how can I be that clumsy??

I just buried my face on the throw pillow in the couch.

"Nakakahiyaaaa!!" Sigaw ko sa pillow ko.

"What's nakakahiya dun? It's nakakakilig kaya." *O* Shee said.

"Tsss.. It's not!" I defended.

"Oh shatap." Lily said.

"Gala tayoo." Sabi ko sabay hila sa kanila papuntang kwarto ko.

"Shee. Hiram ka muna ulit ng damit. Ikaw Lily, magpapalit ka pa?" I asked them.

"Wag na. Okay na ako sa damit ko. Kayo ang magpalit. Gagala kayo ng may pintura sa damit." Lily said. Sabagay, mukhang okay naman na siya. She wearing a black sleeveless dress and black flats. She always wear gothic clothes.

Naghintay muna si Lily samin sa salas. Pumunta kami ni Shee sa room ko.

"Ano kaya pwede kong suotin?" Shee asked.

"Ah! Alam ko na." I said. Pumunta ako sa wardrobe at pinakita sa kanya yung napili ko. A purple sleeveless top, pants and rubber shoes. Kumuha rin ako ng pink beanie to compliment her top.

"Yan! Perfect. Thankie Mayyy!!" She said as she ran into the dressing room.

Ako naman, nakita ko yung red sleeveless dress ko tapos pinatungan ko ng checkered polo na blue tapos nag flats ako ng color blue.

Nung ready na kami ni Shee, bumaba na kami para puntahan si Lily.

"Ma. Alis lang kami nila Shee at Lily." I shouted before umalis.

"Sige. Be back before 7. Okay?" Paalala ni Mama.

"Okay Ma! Bye!"

Gusto ko munang gumala. Mag unwind. I wanna forget what happened earlier.

Dumaan muna kami sa isang fast food chain para kumain. It's lunch time na rin naman.

After eating, Dumaan kami sa Nuvali.

"Ride tayo sa boat!" Shee said.

"Sige. Ako na bibili ng tickets." Lily offered.

We waited for a few minutes then bumalik na si Lily.

"Nakabili na ako ng tickets natin. Mahaba pa naman pila sa boat kaya while waiting fish feeding muna tayo. Eto oh. I bought fish feed." She said as she hand us the fish feed.

So ayun nga. While waiting for our turn sa boat, nagpakain kami ng fish.

"Fishy!!" Shee amazingly said. Among us kasi, si Shee talaga yung pinakaisip bata. Shee's the bunso of the group.

"Ubos na akin. Penge pa Mayy!!" She said while pouting.

"Tss. Pa cute pa eh. Bumili ka!" Pangasar ni Lily.

"Tss. Meanie. Hindi ikaw yung hinihingan!" Shee shouted at Lily. Natatawa ako sa pagbabangayan ng dalawa. Kakabangayan nila, di namin napansin na turn na namin sa boat. Hinila ko na yung dalawa at sumakay sa boat. Nag suot kami ng vest at nag start ng umandar yung boat.

Ang sarap sa pakiramdam. Habang puro picture yung dalawa, tumitig lang ako sa view. Nakakarelax yung feeling ng hangin while water droplets are splashing in your face.

Coz' I'm the BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon