Chapter 3- Tiffany's new life in Korea.
Tiffany's POV
Dahan-dahan kong iminulat ang aking mga mata, nasa Korea na ba ako? This is it. Kinakabahan ako pero mas excited ako.
Kinuha ko na yung mga bagahe ko at nagpapalit na ng pera tapos sumakay na sasakyan na pinahanda ni Mommy. Goodness, andito na talaga ako pengeng tissue. Woah, binuksan ko yung bintana ng kotse, ang ganda talaga dito. Fresh air.
Nacucurious ako kung ano nang mangyayari sakin dito sa Korea. And by the way, nasabi ko na ba sa inyo kung saang school ako inenroll ni mommy? okay, sasabihin ko na. She enrolled me sa Jamion High, ewan ko kay mommy kung anong nakain nya at dun niya ko papag-aralin. Isa yung prestigious school dito, madami na nga daw'ng student dun na naging kpop idol na.
Well, sana makita ko yung EXO dun. Sana lang naman.
Nag-iba rin ako ng pananamit at buhok. Baka may makakilala sakin dito (Photo on the media). Ganda ko lang sa red hair.
Okay, andito na 'ko sa... SCHOOL?!
"Teka, ba't dito niyo po ako dinala? diba sabi ni mommy sa condo daw ako?" tanong ko sa Koreano kong driver.
[[A/N: Imagine nalang na nagkoKorean sila ^^ haha]]
"Sabi po kasi ni ma'am na dito ko raw po kayo dalhin" sabi niya sabay kamot sa ulo.
"Okay sige, I'll go na." Bumaba na ako sa kotse.
Habang binababa ni manong ang mga maleta ko,dalawa lang naman, ay tinawagan ko si mommy. 15 minutes lang, aba mahal din 'to no.
[[Hello?]]
"Mom! bakit niyo po ako pinadiretso dito sa school? tingnan mo oh! dala-dala ko pa mga gamit ko."
[[Ano ka ba, diba sabi ko sayo may dorm naman jan? duuuh, whatever anak. Ge, bye na!]]
"Mom! ayoko sabing magdo- okay." binaba na pala niya.
Uggh, so bibitbitin ko 'tong mga maletang to all the way papasok diyan sa school nayan hanggang sa makapasok ako sa office ng kung sinong presidente, dean o mayor pa man yan! ang awkward kaya rumampa jan. Andaming estudyanteng nakatingin sakin dito, ang ganda ko kasi daw.
"Una na po ako ma'am"
"Okay, thanks." then he left.
Goodness, I'm here na talaga. Papasok ba ako o hinde? 'wag nalang kaya? 'di naman pag-aaral ang sadya ko dito sa Korea eh, iba naman. Aiishh, sige na nga!
Ang bigat naman nito.. uggh
Smile dito, smile doon ang gawa ko ngayon. Nangangawit na nga panga ko eh. Hay, ang mga snob naman kala mo kung sinong magaganda.
Napasigaw ako nung may nakatabig ng mga maleta ko. Di marunong tumingin sa dinadaanan eh.
"Oh, may tao pala. hahaha" Kunot noo 'kong tiningnan ang kung sino mang bumunggo sakin.
Inayos ko ang buhok ko at tumayo ng maayos at hinarap ang bakulaw na nasa harapan ko na kung maka taas ng kilay ay akala mo kung sinong MAGANDA. Well excuse me, buhok ko palang ang nai-cocompare sa mukha niya lamang na'ko.
"Hey," I teasingly smiled.
"Aww, friendly siya Krystal" Sabi nung cute na babae. Teka Krystal? diba sa F(x) siya? Ah, kaya pala familiar yung mukha niya.
YOU ARE READING
She's the new EXO member
Teen FictionShe's Gorgeous She's Stunning She has an angel-like voice She's Beautiful She's Everything that EXO loves She's Perfect And... She's THE NEW EXO MEMBER