Chapter 4- I'm... I'm confused.
Tiffany's POV
"Huh? hindi ka naman maghihintay kung hindi ka nagwalk out eh, at hala? in-expect mo talagang susunod ako?" Tumabi na ako sakanya sa pagkaka-upo.
"Bakit ka ganyan? 'Wag mo ngang sirain yung moment." Tas bigla na siyang umalis.
Iniwanan pa ako ng poker face, iniwan na naman niya ako. Tss, ba't ang hilig mang iwan ng mga lalake?
Tatayo na sana ako ng maalala ko yung maleta ko, psht! na iwan ko pala yun dun sa lugar kung saan kami nag-usap ni Krystal. Ayan kasi Tiffany, inuuna landi eh.
Bumalik ako dun kay Krystal pero wala na siya. Goodness'san nako pupulutin nito? At fortunately, andito pa naman mga gamit ko.
Okay, so maghahanap ulit ako ng makakasama.
"Oy! Hoy, anong ginagawa mo dito? mag- aalas sais na andito ka pa sa labas." napalingon ako sa nagsalita. Who you?
"I'm Bora, bago ka ba dito?" Ah, okay so nakikilala ko na siya. Member siya ng Sistar.
"Oo eh, hindi ko kasi alam kung 'san ako pupunta, iniwan kasi ako nung mga kasama ko." ngumuso ako.
"Ganun ba? tara, samahan na kita" tas bigla nalang niya akong hinila.
"Dito magiging dorm mo. Aha, swerte ka kasi 2ne1 kasama mo dito." sabi ni Bora. Nasamahan na niya ako sa dean dito. At sabi naman nun, na dito daw ako sa dorm na ito.
"Talaga?" pinasok ko na yung mga bag ko. Di ko maiwasang ma-excite nung sinabi niyang 2ne1 yung makakasama ko dito sa room.
"Uh-huh, andito ka kasi sa dorm row ng mga YG artist, yung sa harap eh dun yung sa SM" ah, ganun pala yun. Wait, so napapalibutan ako ng mga naggagandahan at nagwagwapuhang k-pop artist?
Tumango tango na lang ako.
"So, sige na mauna na 'ko. Ay wait! hindi pa pala sure na room mo 'to, baka next week lumipat ka."
"Sige thanks." nginitian ko siya bago siya lumabas.
Napaisip ako kung anong mangyayari sa akin dito, di nga ako sure kung papasa ba ako sa mga standards nila eh. Basta ang gusto ko lang, magawa ko yung gusto kong gawin. Hay, sa kakaisip ko ay nawalan tuloy ako ng gana na mag ayos ng mga gamit.
Bukas na nga lang ako mag-aarrange ng gamit. So ang ginawa ko.. lumabas muna ako at, may beach pala dito sa likod?
Naglakad-lakad ako sa may sea wall, haay. How I wish andito sina Pine, ano na kaya nangyayari sakanila? aiisshh.
May narinig akong nagsneeze. Napatingin ako sa ilalim ng sea wall at... nagdadrama si kuya.
Bumaba ako sa sea wall at tumabi kay kuya. Without looking.
"Kuya... kung ano man yang problema mo, 'wag ka sanang mawalan ng pag-asa. Tsaka malay mo, bukas or bukas makalawa may sulosyon na yan." without looking kong sabi. Yumuko pa ako at parang feel na feel ko ang pagiging madam bertud dito.
"Tsaka..Ang bakla mo kuya, hello? lalaki? umiiyak? ng mag-isa pa. luuh" dahan-dahan akong lumingon sa kanya at nakatingin naman siya sakin.
No way...
"Miss, anong sinasabi mo? Ako pa talaga tinawag mong bakla ah" Hutang ina.
"D......O?"
YOU ARE READING
She's the new EXO member
Novela JuvenilShe's Gorgeous She's Stunning She has an angel-like voice She's Beautiful She's Everything that EXO loves She's Perfect And... She's THE NEW EXO MEMBER