Chapter 2~ Fly day

333 21 4
                                    

Chapter 2-  You don't do that to me.


Tiffany's POV

I rubbed my eyes and sat on the bed. I looked at my alarm clock and it's already 6:35 a.m

Ang aga kong nagising. 

Lumabas ako ng kwarto at tinawag si Ate Cecil. She's my only katulong, siya lang yung pinagkakatiwalaan ko eh.

"Yes, ma'am?" lumapit sakin si ate Cecil.

"Um, pwede po bang ikaw na lang maghanda ng gamit ko? Tutal maaga pa naman kaya aalis muna ako, alam niyo na naman po yung mga pinahanda ko diba?" 

"Okay po ma'am," Sabi niya at pumasok na NG KWARTO KO walanjo.

At dahil sa excited nga si ate Cecil ay dun nalang ako sa guest room maliligo. Papasok na sana ako ng CR ng tinext ko si Pine at Jean.


Pine's POV


Mall. Ugh fine, kung di lang dahil 'to kay Tiffany hindi talaga ako sasama. Andito ako sa mall kasama si Jean.

"Jean--"

"Pine, Jean! Goodness. You're... so hard... habulin pala." hingal na sabi ni Tiffany.

"Bakit? sinabi ba namin na tumakbo ka?" Inirapan ko siya at naglakad na.

Hello? pinapalibutan po kami ng sandamakmak na chismoso't chismosa. May camera't press pa. Oh diba? edi kami na dyosa.

"Tara na nga Jean" hinablot ko ang kamay ni Jean na ngayon ay nakatakip sa mukha niya. Tss, model tas takot sa camera? Eesh.

"Wait, si Tiffany oh! Naiipit na siya" kinuha niya ang kamay niya at tinuro si Tiffany na pinagkakaguluhan na.

Duh? Does she even know how to refuse fans or escape from cameras? Nagtataka ba kayo kung bakit walang lumalapit sa aking fans? Just so you know, I simply stare coldly at them.

"Yaan mo na, she can handle herself" I said then tuluyan ko nang hinila si Jean patungon boutique ng sister ko. Red Mirrage, that's her and her boutique's name.

"Welcome po... Ma'am..." Tss.

Napailing nalang ako sa isang staff.

My sister's not here, she's on Switzerland? Oh... Amsterdam? I think uh, she's in Vancouver. She's the world's no. 1 fashion icon, kasunod na dun ang ate ni Tiff na si ate Tamara Alora.

"Hala... Si Tiffany, bakit nagkakagulo parin dun? Baka ano nang ginawa nila kay Tiffany." sabi ni Jean habang kumukuha ng mallows sa table.

"I told you, she can handle herself. Ang weak nalang niya kung magpapaipit lang siya dun tss." I said, ang ingay kasi ni Jean.

Antagal nakasunod ni Tiffany ha.

"The fvck, Tiffany! kala ko naipit kana dun!!" 

"Tiffany?" sabi ko habang tinitingnan ang itsura niya. Buo pa naman siya.

"Hinde, Actually si Anne to" Aish this girl.

'Wag niyong isiping maldita ako ha, or baka isipin niyong galit ako kay Tiffany o ayaw ko sakanya. I love her kaya, kaso... I have to do this, she's leaving and I don't know when. I can't be nice to her baka mamiss ko siya lalo or siya yung mahirapan dun kaya from now on, magiging ganito na 'ko sa kanya.

"Get out" I said.

"What? You don't do that to me" She said and pout.

"I dont want to spend my morning with you!" I slightly shouted.

"Ang bad mo! I'll tell you Pine! mamimiss mo rin ako" Alam ko.

"Gotta go, It's already 8 baka ma-late ako sa FLIGHT ko" in-emphasize niya pa yung word na flight. Ugh.

"What? anong flight--" Biglang tumakbo palabas si Tiffany.

"Hoy psst, Jean. Anong flight?" tanong ko kay Jean.

"Flight, yung lipad. Duh, hindi mo alam yun Pine?"  Binatukan ko nga. "Aray naman. Eh, ngayon kasi flight niya papuntang Korea tapos inaway mo pa! Geez ang sakit nun ah" Huh? ngayon na pala yun? I bitterly smiled. It's better for her leaving na may tampo or galit sakin. 

 __________________________________

VoMent :)) 

Nga pala, sinong YGstan jan? *ehem* I-popromote ko lang sana yung 2ne1|Bigbang"iKON|Winner S E N A R I O S ko :)) hehe

Sinong FAN ng iKON jan? kawaykaway! 

She's the new EXO memberWhere stories live. Discover now