Chương 16: Rời kinh
Chẳng bao lâu sau, thị nữ liền mang thuốc mới sắc vào. Nghiêm Tiêu Hàn tự tay nhận lấy, bưng đến trước mặt Phó Thâm, chỉ nói một chữ chắc nịch: "Uống."
Phó Thâm tâm như tro tàn, nhìn chằm chằm chén thuốc phảng phất hơi nóng, yên lặng lấy hơi.
Nghiêm Tiêu Hàn trông bộ dáng y, dở khóc dở cười, nhịn không được trêu chọc: "Hầu gia, nếu chân ngươi không què, có phải giờ đã trốn lên phòng trên rồi không?"
"Ngươi đi ra ngoài cho ta!" Phó Thâm tức giận nhìn Nghiêm Tiêu Hàn: "Làm ơn làm phước đừng có lải nhải nữa, ngươi là gà mẹ đấy à? Đặt thuốc ở đó đi, ta tự biết uống!'
Nghiêm Tiêu Hàn thật sự không ngờ y uống chén thuốc thôi mà cũng khó khăn như vậy. Dù sao trong mắt hắn, Phó Thâm vẫn luôn là người khá ép mình, việc nên làm thì chắc chắn sẽ không lùi bước, hầu như chẳng tùy hứng bao giờ.
Hắn dịu giọng dỗ dành: "Chén thuốc này không nhiều đâu, ngươi nhắm mắt quyết tâm, chỉ mấy hớp là thấy đáy, thật đó."
Phó Thâm thống khổ quay đầu đi chỗ khác.
"Ngươi ngại thuốc đắng sao? Khó uống như vậy cơ à?" Nghiêm Tiêu Hàn bưng chén tự nhấp thử một hớp, nhíu mày, cảm thấy đắng thì có đắng một chút, nhưng vẫn chưa đến mức không nhịn nổi, vì sao Phó Thâm lại kháng cự như thế?
"Thôi nào." Hắn thấy môi và sắc mặt Phó Thâm trắng bệch, cau mày cố nhịn, biết y bị mùi thuốc làm buồn nôn, liền đặt chén thuốc sang một bên, kéo hai tay y, chụm ngón tay khẽ xoa huyệt nội quan trên cổ tay y, hỏi thử: "Người bình thường cũng chẳng phản ứng mạnh như vậy, huống chi là ngươi. Là do có chuyện gì khó nói sao? Nói ta nghe được không?" (Huyệt nội quan là huyệt nằm ở cổ tay, xoa ấn huyệt này có thể giảm buồn nôn, đau dạ dày, say tàu xe.)
Hai tay Phó Thâm bị hắn siết, mềm nhũn yếu ớt, tựa như động vật nhỏ giơ ra hai móng vuốt. Y không trốn tránh, chỉ là thoạt nhìn có vẻ ủ ê, không vui khi nhắc lại chuyện cũ cho lắm: "Cũng chẳng có gì. Ta ấy mà, hồi nhỏ thân thể không khỏe, thường phải uống thuốc. Mẹ ta mất sớm, bà vú chẳng mấy để ý đến ta, bà ta thấy ta không chịu uống thuốc, liền bóp mũi đổ vào, đổ lần nào nôn lần đấy. Sau đó dần dần thành bệnh, uống thuốc gì cũng nôn."
Nghiêm Tiêu Hàn nghe vậy, ánh mắt lạnh đi, nhẹ giọng dò hỏi:
"Ngươi..... Trong nhà không có ai phát hiện sao?"
Phó Thâm nhếch miệng: "Khi đó cha ta ở biên cảnh, quanh năm suốt tháng chẳng ở nhà, nào có ai quan tâm ta. Sau đó nhị thúc ta phát hiện thấy bất thường, liền tìm người lén theo dõi bà vú kia, mới cứu được ta khỏi tay bà ta."
Y thở ra một hơi, thẳng thắn nói: "Kỳ thực cũng không phải ta không thể uống, chỉ là phiền lòng, không muốn uống thôi."
Nơi cổ tay truyền đến xúc cảm ấm áp, Nghiêm Tiêu Hàn là người tập võ, ngón tay chẳng mềm mại là bao, lực độ xoa bóp lại nặng nhẹ vừa phải, bất giác khiến người ta cảm thấy an tâm. Phó Thâm nhờ vào chút ấm áp ấy mà làm tốt chuẩn bị, nhủ thầm trốn tránh cũng chẳng giải quyết được gì, bởi vậy liền nghiêng người với lấy chén thuốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng Kim Đài
AventuraTên truyện: Hoàng Kim Đài Tác giả Thương Ngô Tân Bạch Thể loại: Cổ trang, Cường x Cường, 1×1, HE, Cung đình, Niên thượng, Tình hữu độc chung, Hỗ sủng, Siêu ngọt. Tình trạng bản gốc: Hoàn (84 chương) Tình trạng bản dịch: Hoàn (16/7/2018 - 31/12/2019...