Pag kababa na pag kababa niya sa sasakyan ay agad itong nag lakad ng mabilis at sinalubong si Dan na palapit sakaniya.
"Aray!" Sigaw nito ng biglaan siyang sinapak ni Ethyl sa braso. Gigil na gigil ito at halos namumula ang mata habang nakatingin kay Dan. Hindi niya maitago ang pag aalala at frustration sa kaniyang itsura dahil sa pag aakalang nasa loob ng bar na un ang kaibigan niya. Si Dan nalang Ang maituturing niyang pamilya nila ni Sophie at iisang taong pprotektahan niya kahit mamatay man ito. Kaya labis nalang ang takot niya ng maisip na baka may isa nanaman siyang pamilyang hindi na protektahan.
"Tangina ka." Bulong nito na itinatawa lang ni Dan bago siya yakapin.
"Im fine ok? Don't worry." Bulong nito. Napakalma naman siya konti at kumalas na nang nakalapit na sakanila si Akhiro at ang ibang kasamahan. Nangliit ang kaniyang mga mata at kanina pa talaga gumugulo sa isipan niya na pamilyar ang mga taong ito. Baka kamukha lang? Mabuti nalang at naka disguise si Dan ng mga panahon na nag kita sila kaya hindi siya nito makilala.
" Is everyone ok?"- Akhiro
" Ok lang kami mabuti nalang talaga at nalaman mo agad Akhiro." -Lance
" Andoon din ba siya?" Andi
" I don't know yet. But I will go there later to investigate. Dito lang kayo at ihatid na ang mga babae." Tumingin Panandalian si Akhiro kay Ethyl saglit bago ilibot ang paningin upang makasiguro na lahat ay nailigtas. Samantalang nag tataka naman si Ethyl sa mga pinag uusapan nila. Anong alam nila? And why will he go back there? Investigate? Why? Tumingin ito kay Dan at nahuli niya itong nakatingin din sakaniya na para bang parehas sila ng naiisip.
" Mabuti nalang at ligtas ka." Agad na napataas ang kilay ni Akhiro sa sinabi ni Lance at tumingin kung saan niya ito sinabi. Walang iba kundi kay Ethyl.
" Of course she is. Im with her." - Tumaas ang kilay ni Ethyl sa inasta ni Akhiro at napailing nalang bago hilain si Dan.
" Lets go."
"And where do you think you're going?"
Napatigil sila sa pag lalakad ng harangin sila ni Akhiro. Irita naman niya ito tinignan
"Uuwi kaya umalis ka jaan sa harapan ko."
" Ang sabi ko ihahatid kayo. Don't be too stubborn and just follow my instructions. It's for your safety anyway.
"And why do you care about my safety? As if I can't handle myself. I don't need you. I can take care of myself."
" Really? Sa liit mong yan baka isang ihip lang ng hangin lumipad ka na?" Potang ina ano problema ng lalaking to? isip isip niya habang si Dan naman ay tinitignan lang silang dalawa na nag tatalo. Gusto niya sana awatin si Ethyl ngunit ramdam niya ang sobrang iritasyon at galit nito. nanginginig at gusto na niya bigyan ng isang suntok ang lalaking nasa harapan niya kung hindi lang siya hinila ni Dan at ang kaibigan na niya mismo ang kumausap kay Akhiro.
BINABASA MO ANG
Her Sweet Vengeance.
Mystery / ThrillerEthyl Grace Campus has a sweet and innocent face that everyone thinks she's a fragile being. But little did they know that she can do what murders do...... Kill. Yes she is a killer. She kills with no mercy. She kills with Vengeance.