WELCOME IN
From me to you
I thought matchmaking is the worst thing to do... but not until I meet you.
Chapter IV.
Gap
_____________________________________
_____________________________________
U.S.A
~Ford~
"Sorry for what?"tanong ko sa kakambal kong si Faunna.
Tumawag siya sakin sa Line just to say sorry. Lots of sorry na hindi ko naman alam kung para saan.
"Sai hated me. I broke your friendship."
Natampal ko ang noo ko. Pinoproblema niya si Sai. Ang friendship. I can fixed it.
" Its okay. I will fixed it later." sabi ko sa kanya.
"Ford. Bilisan mong umuwi. Hindi niya ako pinapansin. Masakit pala ang ganun."
Oh my. Ano nang nagyari sa kanya. Nasasaktan siya dahil hindi siya pinapansin ni Sai. Its my fault.
I regret my action. Huli ng naisip ko na mali pala na pinilit ko siyang magpanggap bilang ako.
She came from the all girls school.
I'm so selfish. Hindi ko siya inisip.
"When you gonna come back Ford?"
"After two days Faun. Kung hindi mo na kaya. Huwag ka ng pumasok." sabi ko sa kanya.
"No. I can do it. Its okay. Its just that Its hurt me when Sai ignored me like that."
Reklamo niya sa akin.
"Are you inlove with Sai?" tanong ko sa kanya. Si Sai kasi ang pinoproblema niya kaya naisip kong may gusto siya kay Sai.
Pwede naman yun. Gwapo si Isaiah Tora. Pwede siyang magkagusto.
"Ha???????? Me inlove???? Hindi ah...."
sigaw niya. Halos mabingi ako sa sigaw niya.
"I thought you were inlove with him."biro ko sa kanya.
"Ford naman. Hindi ah...."
She sounds so defensive.
Kung hindi siya inlove? Siguro ay crush niya si Sai.
"Ford hurry up and get well okay."
Sabi niya sakin.
"Of course. I'm already fine. Malapit na akong umuwi."sabi ko sa kanya.
She didn't know my condition. Kaya nga inilayo siya ni mama sa akin. That attending in school in Greece. She thought it was her idea but actually it was our mother idea. Lagi siyang kinikwentuhan ni mama kung gaano kaganda ang greece para isipin niyang tumira doon.
Kailangan siyang ilayo sakin para hindi niya malaman na may sakit ako.
I have a leukemia. Yes it is a cancer in the blood. She never know. I have been attending chemo para gumaling at ang chemo sa U.S ang last chemo ko para tuluyang gumaling.
Ngayon masaya ako. I am one of the cancer survivor. I survived it.
Uuwi ako sa Pilipinas ng maayos at magaling. At last masasabi ko na talagang masaya na ako.
BINABASA MO ANG
From Me to You
Novela JuvenilHe, is a simple guy. Most of the time ay wala siyang pakialam sa paligid niya basta makapagbasa lang siya ng libro. When he go to US for his leukemia medication ay pinilit niyang magpanggap ang kakambal niyang babae na maging siya. Everything is fin...