WELCOME IN
From me to You
I thought matchmaking is the worst thing to do.... But not until I meet you.
Chapter II.
The Request
______________________________________
______________________________________
CLAUDDE'S RESIDENCE
6:12 P.M
~Ford~
" Ford koooo..... " sigaw ni Faunna ng makita ako. It's been a long time ng nagkita kami. Halos mag wa one year na rin.
"How's the trip?" tanong ko habang tinatanggal ang coat ng uniform ko. Kararating ko lang galing school.
"It' s good. Very good" biro pa niya. Agad niya akong niyakap.
" You miss me this much huh" sabi ko.
"Why? You didn't miss me?" magtatampong sabi niya. " Mooooooom Ford didn't miss me"
Tawag niya sa atensyon ni mom na nasa kusina at naghahanda ng hapunan.
" No Faun.Ford miss you."
" Ahhh mom. Your in Ford side again. I'm starting to think that you love Ford more than me." reklamo niya.
"Come on Faun. Stop acting like a child." sabat ko. She look at me and smile.
"Whooa. What a big word. Mom Ford is thinking like a grown man. Wheeeew."
Napakamot ako sa ulo ko. Kahit kailan talaga ay ganito si Faunna. Lahat napapansin niya. But I'm glad not my leukemia.
"Ford we have a lot of things to do. I will stay here for one week. We can go fishing or horseback riding or mountain hiking or swimming or we can hunt some lovely girls for yah." mahabang sabi niya. Nakaplano na talaga ang lahat.
Too bad. Di namin magagawa yun. Tomorrow ay aalis na kami. Pupunta kami sa US para sa final medication ko. Napaka selfish talaga ng act namin. Sana ay hindi magtampo si Faunna. Sabi pa naman ni mom ay ako ang magsasabi.
" Dinner is ready. Faunna. Ford. Lets eat." tawag ni mom.
Agad naman kaming pumunta sa kusina at umupo sa hapagkainan.
"Ahhh Food. I miss mom's specialty. But mom you know I can't live without europe's food too. I'm used to it." sabi niya. Lumaki siya sa Greece kaya hinahanap hanap niya ang pagkain ng europe. Masyadong mataas at maselan ang taste niya sa pagkain.
"Don't you worry Faun. I have your salad." sabi ni mom.
"Ohhh. Thank you mom."parang nakahinga siya ng maluwang. Binaling niya ang tingin sa akin. " Ford. You need to eat a lot. Your so skinny.Ewwww."
She rolled her eyes in disgust. Nagawa pa niya akong pintasan.
"You need to eat a lot too. Your skinny and I think that breast of yours need more nutrients. They're stop growing Faun." di patatalong sabi ko sa kanya.
She pout.
"Mooooom... Ford is teasing me." reklamo niya kay mom.
"Mom. She started it." depensa ko.
"No. You started it. You beast." maarteng reklamo niya on slang english.
"Look who's talking."
BINABASA MO ANG
From Me to You
Teen FictionHe, is a simple guy. Most of the time ay wala siyang pakialam sa paligid niya basta makapagbasa lang siya ng libro. When he go to US for his leukemia medication ay pinilit niyang magpanggap ang kakambal niyang babae na maging siya. Everything is fin...