"Ta biết rồi, ta và huynh ấy sẽ ra ngay"
"Vâng" hầu gái đáp lại một tiếng liền đi ngay.
"Chúng ta đi thôi, ta cũng muốn gặp những người đã sinh ra một mỹ nhân là nàng" Thiên Thanh nâng cằm nàng lên khẽ nói.
"Huynh đúng là đồ dẽo miệng! Nhưng ta thích!" Quách Phù cười nói.
Nói xong Quách Phù liền đứng lên dẫn cô đi ra phòng sảnh, trên đường đi hai người liên tục ném cơm chó khắp nơi, xa xa có hai tên cẩu độc thân nhìn hai người với đôi mắt ghen tị.
...
Thiên Thanh vừa bước vào bên trong sảnh đã thấy một bóng người quen thuộc.
Cô đi đến trước người đó khom người, cung kính "Đồ nhi bái kiến sư phụ!"
"Đồ nhi ngoan, đứng lên đi" Hoa Y bà bà mỉm cười kêu cô đứng dậy.
Quách Phù theo sau cũng đưa Vô Song cho một người hầu rồi cung kính chào Hoa Y bà bà xong chạy đến bên hai người nam nữ trung niên ngồi đối diện Hoa Y.
"Mẫu thân, con đã về!"
"Phù nhi, đây là Hoa Y bà bà, là sư phụ của ta" Hoàng Dung nói với nàng rồi xoay sang Hoa Y.
"Phù nhi ra mắt bà bà." Quách Phù cung kính chào Hoa Y.
"Dung nhi, trước kia con chỉ là một tiểu hài hay quấn lấy ta, giờ đây đã có một gia đình và đứa con lễ phép như này. Người làm sư phụ như ta cũng rất tự hào." Hoa Y mỉm cười gật đầu với nàng xong lại quay qua Hoàng Dung nói.
"Người đã quá khen! Đây là..." Nói đoạn Hoàng Dung nhìn sang cô.
Trước đó nghe sư phụ cô và người trước mắt này đối đáp thì cô đã biết đây hẳn là sư tỷ của mình. Trước kia sư phụ có bảo là cô còn có một vị sư tỷ nữa, đã có gia thất từ lâu, cô không ngờ người đó là"mẹ vợ" mình.
"Đệ là Thiên Thanh, ra mắt Dung sư tỷ!"
"Mẫu thân, huynh ấy là người đã cứu con khỏi những tên giặc Mông đấy ạ!"
Hoàng Dung nhìn kỹ người "sư đệ" của mình, cô sở hữu nét đẹp nữ nhân, nhìn rất tiêu sái và phong trần, một nét đẹp phi giới tính có thể làm cho nam nhân lẫn nữ nhân phải điên đảo. Nếu không phải đã có phu quân thì có khi đã bị vẻ đẹp câu dẫn.
"Cảm ơn đệ đã cứu con ta" Hoàng Dung hướng cô nói.
"Đó là việc đệ nên làm, tỷ đừng khách sáo." Thiên Thanh tỏ ra bình tĩnh nói, nhưng nếu để ý kỹ thì cô đang run nhẹ.
Lần đầu tiên trong cả hai cuộc đời cô ra mắt bố mẹ vợ, khi trước có gặp ba mẹ của người yêu thì cũng là trong thân phận là bạn bè nên bây giờ thật sự rất là run. So với việc chuẩn bị vào thi đại học hay đánh nhau với đứng trước gia đình nhà gái thì cô chọn vế đầu chứ vế sau áp lực quá, người lạ ơi! Dù cô đã che đậy nó bằng cách nào thì trước mắt là hai đại cao thủ, làm sao mà nhìn không ra.
"Thật là thú vị!" Hoàng Dung nhìn cách cố gắng giấu đi độ run của cô thì trong lòng liền mỉm cười, nghĩ thầm.
Quách Phù không có võ công cao để nhìn thấy độ run của người tình nhưng nhờ Hoa ấn nên cảm nhận được, nàng bước đến nắm nhẹ tay cô. Cảm nhận được độ ấm áp từ tay nàng, cô mới bình tĩnh lại và bớt run. Hai người nhìn vào mắt nhau, xung quanh trở thành một màu hồng phấn.
Hoa Y bà bà nhìn hai người mỉm cười rồi sau đó hướng đến vợ chồng Quách Tĩnh nói "Lần này lão đến đây, thứ nhất là thăm đệ tử của mình, thứ hai là để hứa hôn cho đệ tử."
Lời Hoa Y vừa nói ra liền làm những người có mặt phải giật mình, kể cả cô.
"Chuyện này..." Hoàng Dung tỏ ra khó xử.
Thấy thế cô liền nắm tay nàng hướng đến Hoàng Dung nói "Đệ và Phù nhi yêu nhau, thật lòng. Mong sư tỷ thành toàn"
"Con yêu huynh ấy thật lòng mong phụ mẫu thành toàn" Quách Phù hiểu ý cô cũng hướng phụ mẫu nói.
Hoàng Dung đã chấm người đệ đệ này, nhưng mà thương con nên đang cân nhắc kỹ lưỡng.
Thấy vẻ lưỡng lự của đại đệ tử, Hoa Y liền biết mình nên làm gì liền nói với Hoàng Dung. "Sư phụ cũng biết việc này hơi khó với con, hay như này đi, Thanh nhi vẫn còn trẻ nên ta cứ lập đính hôn. Trong thời gian hai năm tới sẽ làm nhiệm vụ sư phụ giao, hết hạn hai năm nếu cả hai vẫn còn tình cảm với nhau thì sẽ cử hành hôn lễ."
"Sư phụ đã nói thế thì đồ nhi nghe theo vậy." Hoàng Dung nói.
Thiên Thanh và Quách Phù nhìn nhau mỉm cười, cách xa nhau hai năm thì có là gì? Chỉ cần con tim cô vẫn còn nàng là đủ rồi.
Một tuần sau, Quách phủ đã làm một đám đính hôn cho Quách đại tiểu thư, cả thành đều biết.
Ở lại với nàng một tháng để bồi đắp tình cảm, cô cũng lấy được thiện cảm với bố mẹ vợ. Sau đó liền lên đường đi tiếp, nói là làm nhiệm vụ của Hoa Y nhưng thật ra là đi theo ý thích của cô. Thứ cô muốn bây giờ là tăng thực lực để bảo vệ người mình yêu.
...
Mụp rất xin lỗi về việc chậm trễ nhé. Thông cảm cho mụp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiếu Ngạo Giang Hồ [Bách hợp, 16+]
ActionChỉ cảm thán một câu về những người con gái cổ đại mà cô đã bị đưa đến thế giới khác. Cô gặp nhiều biến cố, có nhiều người tình nhưng rồi cô sẽ chọn con đường nào? Hoặc đứng trên tất cả dẹp những lời dìm pha, hoặc từ bỏ những cô gái mình yêu? truyện...