Cô động não nhìn quanh phòng một lần nữa, khoanh tay bĩu môi mà thở dài than vãn. Mấy cô gái nữ chính xuyên không trong các bộ phim, bộ truyện khác mà cô xem, đọc trên mạng xã hội hầu hết đều gặp rất nhiều trở ngại cực lớn. Chính những thứ đó đã thay đổi toàn bộ về cuộc sống của họ,đảo lộn hết tất cả. Những con người ấy trước khi xuyên không, đều có điểm chung là chết vì bị xe tải cán rồi isekai chuyển sinh sang một thế giới nào đó mà bản thân không biết ( hoặc yêu thích thế giới ấy), đọc truyện trong giờ học rồi bị lớp trưởng nhốt ở nhà vệ sinh, đang nằm ngủ ngon mơ đẹp cũng không ngoại lệ, còn có như trường hợp của cô xác nhận tham gia chương trình game ảo với tư cách là một người chơi game (thử nghiệm) mà thôi. Có lẽ cô cũng là trường hợp như vậy chăng? No no no, rõ là như vậy hẳn hoi luôn rồi mà nhỉ? Thôi kệ đi, trước hết thì bây giờ phải cùng cả nhà đi chơi Giáng sinh hẵng, mọi chuyện tính sau.Trong kỉ nghỉ ngắn hạn này của gia đình, cô luôn luôn cảm thấy có gì đó không ổn lắm. Nên nói sao nhỉ? À đúng rồi, hệ thống trong bộ Game thật sự chả thấy nó xuất hiện thông báo bất cứ nhiệm vụ gì cả. Có lẽ bên bọn họ vẫn chưa nói nhiệm vụ gửi đến hệ thống, cho nên một người chơi thử như cô vẫn chưa nhận được tình báo gì. Cô đều đưa ra vài lần những suy luận không mấy căn cứ, đôi khi còn cảm thấy một trong số đó là chắc chắn. Nếu đúng những gì cô đã nghĩ tới như vừa rồi, vậy thì đến hết tháng 31/7/1974, dù sao hôm đó vừa đúng lúc sinh nhật cô lên một tuổi mới, tuổi 11! Độ tuổi theo giới Muggles mà nói, thì đó là độ tuổi bắt đầu vô học một trường cấp 2 thay vì đi học ở những trường ma thuật khó hiểu đối với họ.
Bây giờ cô cùng cả gia đình đang ăn tối, một buổi tối với những bữa ăn thịnh soạn ấm áp mùa Giáng sinh. Thật tiếc thay, anh trai cả của cô không có mặt tại đây. Bởi vì ảnh còn phải bận rộn với đống công việc đang chào đón chất đồng, với tư cách là một Thần Sáng làm việc cho Bộ pháp thuật và ma thuật Thế giới. Đó quả là một công việc thực bận rộn đi, làm việc ở đó còn bận hơn cả thời gian làm tại Bộ Pháp Thuật của nước Anh.
Ngay khi cô đến đây, tham gia vào trò chơi game thực tế ảo này. Cô cứ đinh ninh rằng trong nhà Diggory sẽ chỉ có ba người gồm bố mẹ cô (ông bà Diggory), cùng anh trai Cedric (mà cô cho là anh cả nhà mình) và cuối cùng là cô, con út duy nhất trong nhà này. Và rồi vào một ngày đẹp trời nào đó, cô ngồi lại tâm sự cùng cả gia đình mình. Bernice không kiềm nổi sự tò mò, tự ý lẻn vô gác xếp trên nóc của căn nhà vào đêm khuya. Cô đã rất bất ngờ, mất một lúc lâu tầm khoảng 5p sau cố không hét toáng lên cho cả nhà nghe thấy mình khi thấy đôi mắt đầy sự lo lắng tràn ngập trong mắt ông bà Diggory. Rằng ngoài họ còn có một người anh trai cả khác, ảnh tên là Alfredo Diggory, hiện đang làm việc tại Bộ pháp thuật và ma thuật Thế giới. Sự vui mừng khi biết bản thân có đến tận hai người anh trai mà cô đã mong ước từ lâu, không ngờ đã thành sự thực. Vui hết biết, có vui cũng có cả lo lắng sự kiện này sẽ thay đổi cả bản gốc của cô Rowling...
Sau khi kết thúc bữa ăn tối mùa Giáng sinh này, Cedric bước lên lầu,anh cầm trên tay một vali khá to lớn bước xuống chuẩn bị rời đi đến sân ga 9 3/4. Cả nhà Diggory cùng nhau có mặt tại sân ga 9 3/4,ai nấy cũng đều ôm chầm lấy Cedric như lời chào tạm biệt đến anh. Anh quay ra nhìn Bernice, niềm nở nụ cười nhẹ xoa đầu cô gái bé nhỏ của mình. Bernice ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh, cô nhóc ôm chặt anh rồi nói nhỏ lẩm nhẩm gì đó không rõ ràng. Mà anh nghe lại càng không hiểu được đó là gì,cho đến sau này khi anh tham gia Cuộc thi Tam Phép Thuật mới hiểu rõ từng lời nói anh nghe thấy một cách mập mờ ấy: "Hy vọng... nhất định... sống sót... bảo vệ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Harry Potter_Drop] Bước Bên Cạnh Nhau
Fanfic• Tên truyện: Bước bên cạnh nhau • Tình trạng: DỪNG CẬP NHẬT • Couple chính: Oliver Wood × Bernice Digorry (Trần Ngọc Tâm) * * * - Cốt truyện sẽ rơi vào quãng thời gian khi Harry bắt đầu học năm nhất, và sẽ...