Quen's POV
Nandito ako ngayon sa isang cafe kasama si Julia bored kasi ako ngayon sa bahay at sya ang tinawagan ko pra samahan ako at isa pa namiss ko rin sya eh kasi these past few days palagi na lng si Kath ang kasama ko.
At nakapag isip-isip na rin nman ako na kailangan ko ng dumistansya sa kanya kasi baka mas lumala pa tng nararamdaman ko para sa kanya, pero baka naman infatuation lng to? Aish ano ba to ang gulo. Basta iiwas muna ako sa kanya.
"Huy, Quen! What's bothering you?" Biglang puna sa akin ni Julia.
"Ha? Ahh, wala. So tuloy ba yung outing natin?" Pag iiba ko ba lng ng usapan.
"Of course. Naka set na nga eh. Why don't you invite Kath para mas masaya, at para mas makilala ko na rin sya ng lubusan, she seems like a nice girl kasi."
"Na invite ko na. Pero isasama nya dw yung boyfriend nya" Matamlay kong sabi.
"Oh, may boyfriend pala si Kath?"
"Oo, meron."
"Eh, bakit hindi ko nakita? I mean ba't hindi nya kasama yung boyfriend nya nung day na nagkita kayo?"
"Wala dito boyfriend nya, nasa ibang bansa." Naiinis na sagot ko sa kanya. Tsk nakaka badtrip, ayaw ko pa namang pag usapan yung boyfriend ni Kath na hindi ko pa naman nakikita.
"Ahh, kaya naman pala. Eh teka bakit parang badtrip yang mukha mo? Nag seselos ka noh?"
"Huh?! Ba't naman ako magseselos? Eh hindi ko naman gusto si Kath."
"Sige i-deny mo pa, kilala kita Quen. Alam kong gusto mo si Kath."
"Tsk, hindi nga. Hindi ko sya gusto. Huwag mo ngang ipilit ang isang bagay na hndi naman totoo."
"Alam kong gusto mo sya."
Sabay sindot nya sa akin sa tagiliran."Julia ano ba. Nakikiliti ako." natatawang sabi ko sa kanya. Pero patuloy pa rin sya sa pag sindot sa akin.
Kath's POV
Kapapasok ko lng ngayon sa isang cafe. Ako lng mag isa, si Quen kasi eh hindi nagpaparamdam namimiss ko na sya. Ano ba kasing ginagawa nung lalaking yun at mukhang nakalimutan ako? Aish siguro busy lang talaga yun.
Patuloy lang ako sa pag pasok ng may mahagip ang aking mga tao na dalawang tao. Sina Quen at yung bestfriend nyang si Julia. Lalapitan ko ba sila? Huwag na lng siguro mukhang ang saya-saya nilang dalawa eh, baka maka istorbo lng ako.
Lalakad na sana ako ng bigla akong tinawag ni Julia.
"Kath"
"Oh, Hi Julia. It's nice to see you again." Nakangiti kong sabi sa kanya, gusto kong makipagclose sa kanya, she seems nice kasi.
"Kamusta? Kanina ka pa ba dito? Quen ano ba? Titingnan mo na lng ba si Kath?" Puna ni Julia ky Quen. Natawa naman ako dun.
"Hi Kath" Sabi ni Quen, half smiling. Seriously ano bang nangyayari sa lalaking ito?
"Hello." ganting bati ko rin ky Quen. "Actually kararating ko lang dito. Kayo ba, uuwi na?
"Oo, pero-" Magsasalita pa sana si Julia ng nagsalita si Quen.
"Oo, uuwi na Kath. Kaya mauna na kmi sayo ha. Ingat ka na lng sa pag uwi mo." Sabay hatak ky Julia palabas
"Bye Kath" Sigaw ni Julia habang papalabas sila ng cafe.
Aish Quen, ano bang nangyayari sayo??
BINABASA MO ANG
You're The One (KATHQUEN)
RomanceNag mahal ng lubos si quen pero niloko lng sya ng ka isa isang babaeng minahal nya. Pero nung nakilala nya si kath makakamove-on ba sya magkakaroon kya sila ng happy ending?? Eh paano na lng kung malaman nya na may boyfriend na pala si kath at ang m...