Chapter 4

121 4 0
                                    

Quen's POV

Nandito ngayon kami ni Kath sa mall. Dito ko sya dinala eh.

"Uhmmmm.... Quen may girlfriend ka na ba?" biglang tanong ni kath sa akin.

"Ha? Uhmm wala na akong girlfriend"

"Wala na. So ibig sabihin may naging girlfriend ka?"

"Oo naman ano tingin mo sa akin bakla? Syempre sa gwapo kong to maraming babaeng nagkakagusto sa akin noh." pagmamayabang ko sa kanya

"Asus oo na ikaw na ang gwapo. Pero seryoso bakit kayo naghiwalay?"

"Pwede ba kath 'wag na natin pag usapan ang naging girlfriend ko?"

"Ha!? Bakit naman? Sige na quen please sabihin mo na."

"Bakit naman naging intersado ka sa lovelife ko? Huwag mong sabihin may gusto ka sa akin? Sabay ngiti ng nakakaloko sa kanya.

Naningkit naman ang kanyang mga mata sabay hampas sa mga braso ko.

"Aray! Ang sakit naman. Binibiro lang naman kita."

"Hmmpp. Ang feeling mo. Tinatanong lang naman kita kasi curios ako eh."

"Hayyy. Oo na sasabihin ko na sayo.

First anniversary namin nun. Dinala ko sya sa mall. Pagkatapos kumain kami, nag order lang ako ng makakain namin tapos pag balik ko may kausap na syang lalaki-" Hindi pa ako natatapos sa pagsasalita sumingit agad sya.

"Eh? Ganoon lang yun? Dahil may kausap lang syang lalaki nakipaghiwalay ka kaagad sa kanya?"

"Sandali lang hindi pa ako tapos pinutol mo na agad kasi ang pagsasalita ko eh."

"Ay soooooooooooorrrrrrrrryyyyyyyyy pooooooo."

"Aish. Oh ayun nakita kong may kausap syang lalaki, tapos tinanong ko yung lalaki kung ka anu-anu nya si coleen. Tapos ang sabi nung lalaki boyfriend dw sya ni coleen. Hindi sana ako maniniwala kaso ang sabi ni coleen sa akin totoo raw na boyfriend nya yung lalaki."

"Sorry."

"Ano ka ba hwag kang humingi ng tawad ok na sa akin yun. Pero aaminin ko mahigit isang taon bago ako naka move on."

"Oh eh naka move on ka naman pala eh. Bakit wala ka pang girlfriend?"

"Kahit na nakamove on na ako mahirap pa rin syang palitan."

"Alam mo hindi kita maintindihan. Sabi mo naka move on ka na pero mahirap pa rin syang palitan."

"Ah basta. It's complicated. Ikaw ba meron ka nang boyfriend?"

"Oo at mahal na mahal ko yun mahigit 2 years na rin kami. Kaya ikaw huwag kang feeling na may gusto ako sayo."

Ewan ko ba pero parang pagkarinig ko sa mga sinabi nya parang na dissapoint ako na ewan hindi ko ma explain ang nararamdaman ko.

"Oh ba't natahimik ka?" puna nya sa akin

"Ha ahh.. Wala to huwag mo na akong pansinin. Btw ano nga pala ang pangalan ng boyfriend mo?"

"Wow! Ikaw naman ngayon ang interesado sa lovelife ko ah. Haha"

"Sagutin mo na lang kaya ang tanong ko."

"Oo na eto na. Dj ang kanyang pangalan ok."

"Eh asan na sya bakit hindi ko pa sya nakikita?

"Nasa ibang bansa po kasi si dj kaya wala sya dito."

"Anong ginagawa nya doon?"

"Teka nga bakit bigla ka na lang naging interesado?"

"Katulad mo curios lang din ako ok. Dali na sagutin mo na ang tanong ko."

"Nandoon sya sa states kasi pinag aaralan nya ang kanilang bussiness. Oh ano ok na ba yang sagot ko? Halika na nga kain muna tayo gutom na ako eh." sabay hatak nya sa akin

--------------

Sorry for the long wait guys.

PLEASE VOTE and COMMENT

You're The One (KATHQUEN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon